.
.

VNPT Hà Nội: Tiếp tục khẳng định vai trò doanh nghiệp VT, CNTT chủ lực trên địa bàn Thủ đô

Thứ Bảy, 04/02/2012|02:36

Năm 2011, trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế đất nước do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế toàn cầu và sức ép cạnh tranh trên thị trường dịch vụ VT, CNTT ngày càng gay gắt, đặc biệt thị trường Thủ đô luôn là thị trường “khó tính”, nhưng với quyết tâm, nỗ lực cao, năm 2011 VNPT Hà Nội đã hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu kế hoạch đề ra và tiếp tục khẳng định vai trò là một doanh nghiệp chủ lực trên địa bànThủ đô trong lĩnh vực VT, CNTT. Đây là một trong những đánh giá, ghi nhận của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2012 của VNPT Hà Nội ngày 12/1/2012.

Giám đốc VNPT Hà Nội Trần Mạnh Hùng báo cáo đánh giá công tác 2011 và kế hoạch 2012 tại Hội nghị
Giám đốc VNPT Hà Nội Trần Mạnh Hùng báo cáo đánh giá công tác 2011 và kế hoạch 2012 tại Hội nghị

Năm 2011, được xem là năm VNPT Hà Nội đạt được nhiều thành công từ việc triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm. Kết quả tổng doanh thu đạt 5.176 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch năm, bằng 155% so với năm 2010. Trong đó dịch vụ FiberVNN tăng trưởng mạnh cả về doanh thu lẫn tốc độ phát triển thuê bao đạt 4.054 thuê bao, bằng 180% KH giao và bằng 315% so với năm 2010. Dịch vụ MyTv đạt 10.458 thuê bao, tăng 136% so với năm 2010. Vinaphone trả sau đạt 70.788 thuê bao, tăng 63% so với năm 2010.

Năm 2011, với mục tiêu giữ vững thị phần các dịch vụ truyền thống, tập trung phát triển để tăng thị phần của dịch vụ FiberVNN và các dịch vụ mới, đồng thời đảm bảo tính ổn định, nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao uy tín và hình ảnh thương hiệu VNPT và VNPT Hà Nội trên thị trường, một trong những giải pháp mang tính then chốt thúc đẩy phát triển trong năm qua đó là việc VNPT Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác tối ưu hóa mạng lưới, tăng cường chất lượng dịch vụ và đặc biệt là chất lượng phục vụ. Trong công tác chăm sóc khách hàng, tiêu biểu như chương trình Nụ cười VNPT được quán triệt, triển khai thống nhất, sâu rộng tới tất cả đội ngũ nhân viên từ điểm giao dịch đến tổng đài và công nhân dây máy.

Cùng với hoạt động mở rộng kênh bán hàng thông qua hệ thông các đại lý, cộng tác viên, năm qua, hoạt động phát triển kinh doanh đối với các khách hàng lớn cũng đem lại nhiều thành công cho đơn vị. Bằng nhiều giải pháp linh hoạt nhằm mở rộng thị phần tại các dự án lớn, công tác tiếp thị với chủ đầu tư các dự án xây dựng khu đô thị, công nghiệp… được chú trọng. Điển hình, trong thời gian qua, VNPT Hà Nội đã ký kết hợp đồng cung cấp hạ tầng viễn thông cho 54 dự án trong đó có các dự án tiêu biểu với quy mô lớn như Keangnam, Muberylane -Hà Đông, dự án 34 tầng Lê Văn Lương; Ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác lớn như: Tổng công ty Hapro, Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội  và hiện đang triển khai đàm phán với hơn 20 đối tác lớn khác. Công tác phát triển và nâng cao chất lượng mạng lưới, hỗ trợ khách hàng còn thể hiện qua lĩnh vực đầu tư với việc tập trung lắp đặt mới hàng trăm km cáp quang các loại; nhiều tổng đài, hoàn thành cơ sở hạ tầng và đưa vào phát sóng gần 500 trạm BTS. Mở rộng các kênh bán hàng qua mạng: tiếp nhận đăng ký và sửa chữa dịch vụ, cung cấp bản kê cước viễn thông qua trang Web; Đăng ký dịch vụ qua tổng đài 38700700 và các điểm giao dịch. Tính đến nay, VNPT Hà Nội đã có 31 điểm giao dịch chính, 81 điểm giao dịch của đại lý Bưu điện Hà Nội, 51 đại lý đa dịch vụ và hơn 900 cộng các viên các loại và phát triển mới trên 5000 điểm bán lẻ trên địa bàn.

Song song với việc triển khai hoạt động SXKD, với vai trò là doanh nghiệp VT, CNTT chủ lực trên địa bàn Thủ đô, năm 2011, VNPT Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an toàn thông tin và chất lượng các dịch vụ VT-CNTT phục vụ sự chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Chính quyền, phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và các hội nghị Quốc tế diễn ra tại Hà Nội. Năm 2011, cũng là năm VNPT Hà Nội thực hiện tốt và là doanh nghiệp luôn đi đầu, nêu gương trong công tác thực hiện các chỉ đạo của Bộ chuyên ngành, Thành phố về quản lý dịch vụ game online, quy hoạch cáp truyền dẫn đảm bảo mỹ quan đô thị, phối hợp ngăn chặn nạn quảng cáo rao vặt...

Với những thành tích đạt được trong năm 2011, VNPT Hà Nội đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu các phong trào Thi đua năm 2011.

Năm 2012, dự báo sẽ tiếp tục là năm có nhiều khó khăn trong SXKD khi sức mua của thị trường ở mức trung bình, nhu cầu một số dịch vụ đang ở mức bão hòa, tính cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các doanh nghiệp… Với quyết tâm giữ vững thị phần, vai trò doanh nghiệp chủ lực trên địa bàn, toàn thể CBCNV VNPT Hà Nội đã đặt ra quyết tâm cao nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, thực hiện có hiệu quả các cơ chế kinh tế nội bộ của Tập đoàn, đảm bảo thông tin liên lạc thông suổt phục vụ nhiệm vụ chính trị, nâng cao đời sống CBCNV…

VNPT

.
.
.
.