.
.

Tổng Công ty Cảng hàng không Miền Nam khởi công xây dựng khu hàng không dân dụng - cảng hàng không Tuy Hoà

Chủ Nhật, 12/02/2012|20:44

Sáng 11/2, tại sân bay Tuy Hòa, Tổng Công ty Cảng hàng không Miền Nam (SAC) chính thức khởi công xây dựng khu hàng không dân dụng-Cảng hàng không Tuy Hòa nằm phía Đông cảng hàng không Tuy Hòa hiện nay. Thay mặt Bộ Giao thông-Vận tải, chủ đầu tư và lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Bộ Trưởng Đinh La Thăng đã tuyên bố khởi công dự án.

Bộ trưởng GT-VT Đinh La Thăng và lãnh đạo tỉnh Phú Yên nhấn nút khởi công dự án

Dự án gồm các khu chức năng hoàn chỉnh, hiện đại với các hạng mục như: nhà ga hành khách có diện tích sàn 3.800m2 được thiết kế theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng thế giới; xây dựng đường lăn nối từ đường lăn song song vào sân đỗ máy bay; xây mới sân đỗ máy bay đáp ứng 3 vị trí đỗ máy bay hạng A320/A321 và tương đương cùng các hạn mục phụ trợ khác với với tổng mức đầu tư khoảng 353 tỷ đồng.

Sau khi xây dựng hoàn chỉnh, cảng hàng không Tuy Hòa sẽ đáp ứng phục vụ 555.000 lượt khách/năm; giờ cao điểm phục vụ 300 hành khách/giờ và dự kiến đến năm 2022 sẽ tăng công suất lên 850.000 khách/năm. Công ty Xây dựng Công trình Hàng không-Quân chùng Phòng không Không quân-Bộ Quốc phòng là đơn vị trúng thầu. Theo kế hoạch, dự án cảng hàng không Tuy Hoà sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong dịp 2/9/2012.

 

Việc khởi công xây dựng khu hàng không dân dụng cảng hàng không Tuy Hòa sẽ từng bước mở rộng, nâng cấp các hoạt động, dịch vụ của sân bay song song với việc hình thành cụm đầu mối giao thông đường sắt, đường thủy, đường hàng không, đường bộ Đông – Tây. Bên cạnh đó, sẽ mở thêm đường bay mới, tăng chuyến các đường bay đi TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và phát triển sân bay Tuy Hòa thành một cảng hàng không đủ tiêu chuẩn phục vụ khách theo CHK cấp 4C, phục vụ nhu cầu du lịch cũng như góp phần tạo động lực hoàn thành các định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Yên trong tương lai. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương và trong khu vực miền Trung Tây Nguyên./.

CTV Lê Biết/VOVonline

.
.
.
.