.
.

Chúc mừng thành công tổ máy 4 thủy điện Sơn La

Thứ Hai, 09/01/2012|23:58

 

Lễ mừng công tổ máy 4 và phát được 5,2 tỷ kWh điện lên lưới điện quốc gia của nhà máy thủy điện Sơn La đã được tổ chức ngay trong gian máy thủy điện Sơn La ngày 5/1/2011. Với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ công thương Vũ Huy Hoàng.
 
Chia vui với cán bộ công nhân viên trên công trình thủy điện Sơn La, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả to lớn của tập thể người lao động trên công trường thủy điện Sơn La. Nhà máy thủy điện Sơn La đã phát được 5,2 tỷ kWh điện, và tổ máy số 4 đã phát điện thành công. Ðây là công trình quan trọng quốc gia, có bốn nhiệm vụ: cung cấp điện năng; chống lũ cho hạ lưu với dung tích phòng lũ lên đến bảy tỷ m3; cung cấp nước về mùa khô cho đồng bằng Bắc Bộ và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Tây Bắc. Qua thực tế nhiều mốc tiến độ quan trọng của dự án đã đạt và vượt mục tiêu đề ra. Ðiều đó thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, công nhân viên của các đơn vị tham gia quản lý, tư vấn và thi công trên công trường. Ðiều đáng tự hào từ những kết quả đạt được đã chứng tỏ rằng, thực hiện xây dựng công trình mang tầm quốc gia, quốc tế, từ công tác tư vấn thiết kế; giám sát thi công và công tác chế tạo toàn bộ thiết bị cơ khí thủy lực đều do người Việt Nam đảm nhận. Hơn nữa, công trình được triển khai vừa tạo công ăn việc làm giúp hàng chục nghìn lao động trên công trường, trong đó có con em nhân dân các dân tộc thiểu số tại các địa phương. Tham gia xây dựng công trình thủy điện đã tạo điều kiện để đội ngũ tư vấn thiết kế, các nhà thầu xây lắp và ngành cơ khí nước ta nâng cao trình độ, mạnh dạn áp dụng những giải pháp kỹ thuật tiên tiến, các giải pháp thi công hợp lý, sáng tạo để rút ngắn thời gian xây dựng công trình.
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tặng quà cho CBCNV nhà máy thủy điện Sơn La

Thay mặt lực lượng thi công công trình, Chủ tịch Tập đoàn CNXDVN Dương Khánh Toàn đã hứa với Chủ tịch Quốc hội Tập đoàn CNXDVN sẽ cố gắng nỗ lực để hoàn thành và đưa vào vận hành hai tổ máy còn lại trong năm 2012, vượt tiến độ trước 3 năm so với Nghị quyết của Quốc hội.Chủ tịch QH đánh giá cao sự phối hợp có hiệu quả của các cấp bộ, ngành ở trung ương và ba tỉnh Sơn La, Ðiện Biên, Lai Châu trong việc triển khai di chuyển hơn 20 nghìn hộ dân, sắp xếp lại 10 nghìn hộ dân bị ảnh hưởng. Công trình nhận được sự ủng hộ, đồng sức, đồng lòng của cán bộ và người dân, đồng bào các dân tộc thiểu số trong vùng dự án đã tạo mọi thuận lợi, thực hiện tốt, vì dòng điện của Tổ quốc.Thủy điện Sơn La đã trở thành biểu tượng sinh động cho sự nghiệp CNH, HÐH đất nước; là mô hình mẫu mực của ngành điện Việt Nam, đã phát huy cao nhất tinh thần tự lực tự cường, độc lập, tự chủ của đội ngũ công nhân, trí thức, lực lượng lao động đã cống hiến công sức và trí tuệ vì sự nghiệp phát triển tương lai của Tổ quốc. Ðây là công trình kiểu mẫu và đi vào lịch sử về tiến độ và chất lượng, phấn đấu đến cuối năm 2012 sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục, vượt tiến độ ba năm so với kế hoạch Quốc hội đề ra, tiết kiệm cho đất nước mỗi năm khoảng 500 triệu USD.
 

4 trong 6 tổ máy đã đi vào vận hành, phát điện lên lưới quốc gia - Ảnh Chinhphu.vn

Nhân dịp đầu năm mới 2012, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đã gửi tặng quà Tết cho cán bộ công nhân viên trên công trường và trồng cây lưu niệm tại đập thủy điện Sơn La.

Hòa Ly- Thư Kỳ (BXD)
.
.
.
.