.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Nâng cao tầm gần gũi của Đảng trong lòng dân

Thứ Sáu, 22/10/2021|10:54

“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng. Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi. Đảng đã đem về tuổi xuân cho nước non. Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời”. Lời bài hát cũng là lời tôi muốn nói khi nhắc đến Đảng. Với tôi không biết từ khi nào sự nhận thức của mình về Đảng nó rõ ràng và rộng lớn đến thế.

Đại hội Chi bộ Cty CP TMDV&Du lịch Cao su.
Đại hội Chi bộ Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ&Du lịch Cao su.

Từ khi ngồi trong ghế nhà trường được học, được nhận thức đến lịch sử Việt Nam tôi đã biết tầm quan trọng của Đảng với lịch sử nước nhà nó to lớn và thiêng liêng đến nhường nào.

Vai trò của Đảng đối với đất nước vô cùng quan trọng. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng phát biểu: “Đảng vừa lo tính công việc lớn như đối với nền kinh tế và văn hóa lạc hậu của nước ta thành một nền kinh tế và văn hóa tiên tiến, đồng thời lại luôn quan tâm đến việc nhỏ như tương cà, mắm muối cần thiết cho đời sống hàng ngày của nhân dân. Cho nên Đảng ta vĩ đại lắm, nó bao trùm cả nước, đồng thời nó gần gũi tận trong lòng của mỗi đồng bào ta”.

Sự gần gũi của Đảng trong dân là cần thiết, khi ý Đảng đi vào lòng dân sẽ tạo nên sức mạnh vô địch, vượt qua mọi khó khăn thử thách. Bởi vậy, “Nâng cao tầm gần gũi của Đảng trong lòng dân” được Đảng ta coi trọng hơn bao giờ hết.

Đối với tôi, là một cán bộ công nhân viên, là một đảng viên tôi càng nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng và sức mạnh của Đảng. May mắn hơn được làm việc trong môi trường hòa đồng, được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của các bậc đàn anh đi trước, tôi trưởng thành hơn theo năm tháng. Sinh hoạt tại Chi bộ Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và Du lịch Cao su đã cho tôi bao cảm nhận, những nhận thức rõ ràng về ảnh hưởng và tầm quan trọng trong công tác Đảng đối với phát triển của Công ty. Chi bộ Công ty luôn mang lại cho tôi cảm giác gọi là “gần gũi” của Đảng trong dân là thế nào. Với tôi một cô bé từ khi ra trường bước chân một mình đi xin việc trên mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, mảnh đất có lẽ lần đầu tiên tôi được biết đến khi đặt chân nơi đây. Ngày ấy có vẻ gian nan là thế, đi xe mà tắc một ngày dài trên đường, tôi không biết chiếc xe đó trở mình đi đến đâu nữa. Ngồi trên xe mà con bé chỉ nhìn thấy hai bên xung quang là rừng, đường thì khấp khủy, quanh co. Phải nói là tôi chột dạ sợ hãi…. Rùi tôi cũng đến nơi tôi hiện đang gắn bó. Có lẽ bởi chính sự ấm áp ngay cái nhìn đầu tiên của người lãnh đạo nơi đây đã tạo cho tôi cảm giác an toàn, an tâm rằng “ à, tôi không cô đơn một mình nơi đất khách”. Chính cái bình dị, đơn sơ mộc mạc đó đem lại cho tôi sự gần gũi đến biết ơn. Tại nơi đây tôi được các anh chị chỉ bảo dù việc nhỏ nhặt nhất. Phải nói đối với một sinh viên mới ra trường, lại xa nhà nhận được những tình cảm đó là vô cùng quý giá. Nó không chỉ nâng dỡ tâm hồn tôi mà còn cho tôi sự tự tin để vững bước trên đôi chân của mình.

Một môi trường hoà đồng, gần gũi mà công ty mang lại, sự nâng đỡ dìu dắt mà các bậc đàn anh, giờ là đồng chí, đồng nghiệp có phải chăng nó là phần của sự “gần gũi trong Đảng” mà Chi bộ Đảng nơi tôi công tác.

Phải nói rõ ràng hơn, với tôi từ khi mới làm việc, đến khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được sinh hoạt và làm việc nơi đây không chỉ cho tôi thấy được cảm giác gần gũi mà Đảng mang lại nó còn cho tôi nhận thức rõ ràng hơn vai trò, sự lãnh đạo của Đảng đối với cơ quan đoàn thể….

Với cương vị là Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, là một đảng viên tôi càng nhận thức sâu sắc hơn vai trò, tầm quan trọng, ảnh hưởng của Đảng trong lòng dân, trong lòng mỗi cán bộ công nhân viên. Nhận thức rõ điều đó, trong công tác của mình trước khi đưa ra ý kiến, đề xuất gì tôi cũng lấy lợi ích, tâm tư nguyện vọng của đồng chí, đồng nghiệp làm nền tảng để xây dựng lên các Quy chế làm việc, Nội quy lao động, Quy định, quyết định về lao động tiền lương, chính sách Bảo hiểm Xã hội….

Bất kể thời điểm nào công tác Đảng trong mọi cơ quan đoàn thể cũng được quan tâm và trú trọng. Tại Chi bộ nơi tôi đang công tác cũng vậy, sự phát triển của Đảng là nhân tố, tiền đề không thể thiếu trong công cuộc phát triển kinh tế. Sự đoàn kết trong nội bộ Đảng tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn thử thách. Do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài tình hình kinh tế có kém đi nhưng sự gắn bó, đoàn kết, môi trường yêu thương đùm bọc giúp đỡ nhau sẽ tạo nên sức mạnh cho chúng ta chống chọi với khó khăn thử thách và trưởng thành hơn. Phải nói sự lãnh đạo của Đảng là tài tình, sáng suốt, cho dù hoàn cảnh nào Đảng ta cũng là kim chỉ nam, soi đường dẫn lối cho Đất nước ta vượt lên để “hoàn thành mục tiêu kép”.

Trong Đảng bộ mà Chi bộ Công ty trực thuộc cũng vậy, thực hiện sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng bộ Tập Đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam toàn Đảng bộ đã không ngừng nỗ lực lãnh chỉ đạo để vượt qua mọi khó khăn, thực hiện và chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định trong công tác phòng chống dịch. Bằng những biện pháp thiết thực, hiệu quả, cả Tập đoàn đã tạo ra hiệu quả đáng kể trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, song song với đó là việc hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh đề ra. Đó gọi là  “mục tiêu kép” mà toàn Đảng, toàn Chính phủ và cả nước đang chung tay hưởng ứng.

 Phải nói rằng bằng việc nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của Cán bộ Công nhân viên trong toàn ngành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, trên dưới một lòng đoàn kết, toàn đảng bộ trong Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam nói chung, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tại các công ty, đơn vị sự nghiệp nói riêng đã và đang cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng ta đã đề ra các biện pháp sản xuất kinh doanh cho phù hợp với từng hoàn cảnh, trong từng thời điểm riêng biệt khác nhau. Khắc phục mọi khó khăn về kinh tế, vật chất, thiên tai, dịch bệnh… Đặc biệt đảm bảo thiết yếu cho an toàn, sức khỏe của toàn bộ cán bộ công nhân viên trong toàn Tập đoàn, chăm lo đến đời sống gia đình của từng Cán bộ công nhân viên. Bằng những chính sách an ninh xã hội thiết yếu và thực tế, thật sự đã đi sâu vào lòng người. Đáp ứng được công tác sản xuất kinh doanh trong mọi hoàn cảnh, hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra.

Trong công cuộc chống dịch, Chi bộ Công ty CP TMDV&Du lịch Cao su đã thực hiện triển khai theo Chỉ thị của Đảng, Chính phủ trong công tác chống dịch với các biện pháp hợp ý, hợp tình, hợp lòng dân, được sự nhất quán cao của toàn thể cán bộ công nhân viên toàn công ty. Đây chính là sự gần gũi với dân. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của dân, của cán bộ công nhân viên để có những phương án tối ưu nhất cho mọi hoàn cảnh. Phải nói “tầm quan trong của sự gần gũi giữa Đảng trong lòng dân” quan trọng là vậy. Sự gần gũi của Đảng trong dân, trong mỗi cán bộ đảng viên tạo nên một chỉnh thể Chi bộ đoàn kết, thống nhất, trong sạch, vững mạnh.

Đóng chân trên địa đầu biên giới xa xôi của Tổ quốc, với đặc thù riêng biệt các đảng viên Chi bộ Công ty sinh hoạt tại các tổ đảng trực thuộc trên các vùng miền khác nhau. Nhưng Chi bộ Cty CP Thương mại Dịch vụ và Du lịch Cao su luôn đoàn kết, thống nhất, trên dưới đồng lòng tuân theo sự lãnh đạo của Chi ủy Công ty, Đảng bộ Tập Đoàn. Ngoài ra, trong công tác Đảng, Chi bộ Công ty cũng luôn trú trọng đến công tác phát triển và bồi dưỡng đảng viên, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên toàn công ty. Hơn bao giờ hết, bản thân tôi cũng nhưng toàn bộ các đảng viên, Cán bộ lao động công nhân viên nguyện đồng lòng tin theo sự lãnh đạo tài tình, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Chính phủ và Nhà nước ta. Chúng ta hãy cùng nhau góp sức, đồng lòng vượt qua chiến thắng dịch bệnh Covid 19 và vượt qua mọi khó khăn thử thách góp phần đưa kinh tế- xã hội Việt Nam ngày một phồn vinh và hùng hậu hơn.

                                                                              MINH THƯ

.
.
.
.