.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2022:

Tập đoàn Bảo Việt tiên phong xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm số để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ Sáu, 18/11/2022|10:15

Tập đoàn Bảo Việt không chỉ vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 mà còn giữ vững vị thế doanh nghiệp niêm yết dẫn đầu ngành bảo hiểm Việt Nam. Đây là kết quả từ việc doanh nghiệp đã tiên liệu xây dựng chiến lược phát triển bền vững từ nhiều năm trước... Tiên phong xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm số theo chiến lược phát triển bền vững là một trong những giải pháp đảm bảo hiệu quả kinh doanh lâu dài, góp phần đắc lực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Phát triển bền vững giúp Bảo Việt vững vàng vượt qua Covid-19

Trước thách thức về cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập, Bảo Việt thực hiện tăng trưởng bền vững thông qua việc đảm bảo tăng trưởng hiệu quả, tạo cơ sở xây dựng tiềm lực tài chính vững mạnh và từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế. Cùng với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa kinh doanh đề cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Bảo Việt chú trọng cải tiến quy trình, đa dạng hóa sản phẩm và đổi mới cách thức tiếp cận, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh “bình thường mới”. Doanh nghiệp tiếp tục thúc đẩy quá trình chuyển đổi số thông qua việc tập trung nâng cao nhận thức văn hóa số cho cán bộ, triển khai kết nối, liên thông các phần mềm, dữ liệu trong nội bộ, cung cấp cho cán bộ, tư vấn viên công cụ làm việc hiện đại, đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh việc hợp tác với hệ sinh thái của các đối tác ngoài ngành Bảo hiểm nhằm xây dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững trên cơ sở ứng dụng công nghệ để giảm thiểu các tác động đến môi trường, hệ sinh thái tự nhiên. Thời gian qua, Bảo Việt cũng đã hoàn thành chiến lược vốn, nâng cao năng lực tài chính cho thông qua dự án phát hành riêng lẻ. Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, Bảo Việt nhận thấy nguy cơ về dịch bệnh mới cũng là cơ hội giúp cộng đồng và xã hội nhìn nhận ra được vai trò, tính trọng yếu của sức khỏe cộng đồng, các biện pháp dự phòng tài chính và các vấn đề về phát triển bền vững, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp bảo hiểm mở rộng tăng cường khai thác. Những kết quả đạt được là do có sự chuẩn bị trong chiến lược phát triển bền vững, sự sẵn sàng trong hệ thống quản trị, sự linh hoạt trong triển khai hoạt động kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19 của hệ thống Bảo Việt trên toàn quốc.

Bảo Việt cũng thực hiện lồng ghép chiến lược phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh nhằm tạo ra các giá trị mới và chia sẻ các giá trị đó với cộng đồng. Năm 2021 và các năm tiếp theo, Bảo Việt sẽ tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển cộng đồng vì một cộng đồng phát triển lành mạnh, thịnh vượng là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bảo hiểm - dịch vụ tài chính như Bảo Việt có thể phát triển và phục vụ lâu dài.

Tiên phong xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm số

Trong bối cảnh biến động toàn cầu, Bảo Việt tin rằng, chỉ khi chuẩn bị cho mình một tâm thế chủ động, doanh nghiệp có thể làm chủ được tình thế, dám nghĩ, dám hành động, chủ động tìm tòi, sáng tạo, linh hoạt trong điều hành để thích ứng với các thách thức hiện hữu và phát sinh trong tương lai, từ đó giữ vững và duy trì nhịp độ hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống. Trong đó, việc đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi số một cách mạnh mẽ hơn đóng vai trò then chốt. Bảo Việt đã tập trung xây dựng Hệ sinh thái số, mang lại giá trị tăng thêm cho khách hàng bằng cách tối ưu hóa dữ liệu và quy trình làm việc từ các bộ phận, công cụ, hệ thống nội bộ, cũng như với khách hàng, nhà cung cấp và đối tác bên ngoài. Với những hành động cụ thể, Bảo Việt đang phát triển và hoàn thiện Hệ sinh thái số của riêng mình bằng cách tận dụng các giải pháp công nghệ, tài nguyên số để tích hợp các sản phẩm và dịch vụ vào cùng một nền tảng từ đó giúp Bảo Việt mở rộng quy mô kinh doanh và lợi thế cạnh tranh. Bảo Việt đã triển khai một loạt các giải pháp đồng bộ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, đại lý và tư vấn viên trên cơ sở hoàn thiện nâng cấp hệ thống core, kết nối liên thông giữa các hệ thống trong nội bộ và tăng cường hợp tác với các đối tác công nghệ, đối tác thanh toán, các hệ sinh thái khác để hình thành một hệ sinh thái số hoàn chỉnh cho toàn Tập đoàn.

Thể hiện tinh thần tiên phong trong chuyển dịch số của một tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Bảo Việt ra mắt các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến linh hoạt, thuận tiện. Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Trong trạng thái “bình thường mới”, với mục tiêu giảm thiểu tiếp xúc xã hội, nâng cao tinh thần ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, Bảo Việt ra mắt nền tảng kỹ thuật số bao gồm: website thương mại điện tử, shop bán hàng trực tuyến, hệ thống Bảo Việt Digital… Bên cạnh đó, Bảo Việt cũng phát hành ứng dụng Baoviet Direct, đây là ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân. Theo đó, khách hàng sẽ có thể dễ dàng đặt mua bảo hiểm, quản lý quyền lợi hợp đồng bảo hiểm, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường...

Trước đó, ứng dụng thanh toán Baoviet Pay cũng đã được Bảo Việt giới thiệu và sử dụng phổ biến hơn bởi các tệp khách hàng và đội ngũ cán bộ của doanh nghiệp. Người sử dụng có thể thanh toán trực tuyến với nhiều dịch vụ như: thanh toán hóa đơn, thanh toán tài chính, bảo hiểm, vé máy bay… vô cùng nhanh chóng, tiện lợi với các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật quốc tế. Tại trụ sở Bảo Việt, ứng dụng Baoviet Pay cũng được đưa vào sử dụng thực tế như thanh toán phần ăn trưa tại căng tin tòa nhà, thanh toán tại các quán cà phê, hàng ăn quanh trụ sở…

Về hoạt động quản trị doanh nghiệp, Bảo Việt cũng triển khai chiến lược cải cách hệ thống theo hướng công nghệ hóa một cách mạnh mẽ. Đơn cử như đẩy mạnh hệ thống E-learning đào tạo trực tuyến; hệ thống Baoviet Office - hệ thống quản trị và phê duyệt giấy tờ, công việc trực tuyến với chữ kí số. Bảo Việt cũng là doanh nghiệp tiên phong triển khai kênh Workplace - kênh truyền thông và tương tác nội bộ của doanh nghiệp, với đầy đủ tiện tích như một trang mạng xã hội Facebook thu nhỏ, góp phần vào quản trị và nâng cao sự gắn kết cán bộ nhân viên.

Tiếp tục hành trình chuyển đổi số của Tập đoàn và các công ty thành viên, năm 2022 là năm thứ hai của giai đoạn chiến lược 5 năm 2021-2025, Tập đoàn Bảo Việt sẽ tiếp tục củng cố, hoàn thiện các phần mềm để hỗ trợ quá trình số hóa toàn diện các lĩnh vực hoạt động của toàn Tập đoàn. Cụ thể, Tập đoàn Bảo Việt sẽ chuyển đổi và số hóa các quy trình và sản phẩm hướng tới một Bảo Việt không giấy tờ (paperless); triển khai ứng dụng AI trong bài toán nhận diện quang học - OCR nhằm tự động hoá một số quy trình từ đó nâng cao năng suất lao động; triển khai eKYC (định dạng khách hàng điện tử); ứng dụng công nghệ Bigdata để phân tích và ra quyết định; tiếp tục nâng cấp hệ thống để nâng cao trải nghiệm khách hàng và hoàn thiện nền tảng bán hàng trực tuyến.

Với gần 60 năm hoạt động, Bảo Việt tự hào về những đóng góp đối với sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam. Với cách đi vững chắc và một nền tảng có định hình trước, Tập đoàn Bảo Việt đã và đang vững bước vượt qua những thách thức và giữ ổn định hoạt động, phát triển bền vững góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong trạng thái “bình thường mới”, góp phần vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đảng ủy Tập đoàn Bảo Việt

 
.
.
.
.