.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Đảng bộ Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung: Phát triển nhân tố con người tạo động lực xây dựng, nâng cao sức chiến đấu tổ chức đảng góp phần thực hiện hiệu quả và thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị (kỳ 2)

Thứ Ba, 31/10/2023|22:12

Trong mô hình phát triển của Việt Nam, con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực quan trọng của sự phát triển. “Nhân tố con người” trở thành trung tâm của sự phát triển kinh tế nói riêng và quá trình phát triển toàn diện nói chung, đó là sự nhất quán xuyên suốt trong tiến trình lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Sắp xếp bộ máy nhân sự hiệu quả, nâng cao chất lượng, hoàn thiện năng lực, kỹ năng cán bộ

Bằng tinh thần đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng bộ, nhân sự lãnh đạo trung tâm được kiện toàn từ đầu nhiệm kỳ, tạo tiền đề để củng bộ máy nhân sự tại đơn vị. Công tác nhân sự tại các phòng ban, đơn vị trực thuộc được thực hiện đồng bộ, đảm bảo công khai, minh bạch, các vị trí công tác được bố trí hợp lý, phù hợp với năng lực và phẩm chất của từng cán bộ, nhân viên.

Trung tâm đã tổ chức và cử cán bộ, nhân viên tham gia nhiều lớp, khoá học nâng cao, hoàn thiện kỹ năng chuyên môn. Thông qua đó, năng lực của đội ngũ nhân viên ngày càng được nâng lên, nhiều cá nhân xuất sắc được phát hiện, bố trí vào các vị trí thích hợp.

Đào tạo kỹ năng đàm phán cho cán bộ đảng viên Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung
Đào tạo kỹ năng đàm phán cho cán bộ đảng viên Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung.

Việc thực hiện tốt công tác nhân sự cùng nâng cao, hoàn thiện năng lực, kỹ năng, phẩm chất thời gian qua đã phát huy được những hiệu quả tích cực, đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Trung tâm vẫn luôn được đảm bảo, chất lượng sản phẩm, dịch vụ được nâng cao, các sự cố được giải quyết kịp thời, hiệu quả được các cấp lãnh đạo đánh giá cao cùng sự tin tưởng của người dân khi sử dụng dịch vụ.

Trong quá trình hoạt động, tại Đảng bộ Trung tâm phát sinh nhiều sự việc, tình huống đòi hỏi sự sâu sát, đổi mới cách làm, khắc phục những hạn chế, từng bước hoàn thiện cơ chế, chính sách, chương trình hoạt động qua từng giai đoạn, thích ứng kịp thời với những chuyển biến của xã hội, tình hình địa, chính trị trong nước và thế giới. Điều này thể hiện rất rõ tại Đảng bộ Trung tâm qua việc ban hành khung chương trình công tác từ đầu năm, theo đó, Đảng bộ Trung tâm đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và các nhiệm vụ theo quý dự kiến thực hiện. Nhiều cách làm mới, mô hình mới được triển khai thực hiện, bước đầu mang lại những hiệu quả, mang lại nhiều nguồn lợi cho Trung tâm nói riêng và Tổng công ty nói chung.

Chăm lo đời sống cán bộ đảng viên, người lao động

Thực tiễn cho thấy, việc tạo điều kiện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đóng vai trò quan trọng để phát triển yếu tố con người của trung tâm. Trong những năm qua, bên cạnh tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh (SXKD) được Tổng công ty giao, Trung tâm vẫn luôn chú trọng công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản và thông tin liên lạc, không để xảy ra một vụ tai nạn lao động nào, qua đó giúp cải thiện điều kiện lao động, góp phần đắc lực cho việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Trung tâm. Các chế độ về bảo hiểm lao động (BHLĐ) đối với người lao động, các quy định của Nhà nước, của ngành về an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã được lãnh đạo Trung tâm, Công đoàn Trung tâm và các đơn vị trực thuộc phối hợp chỉ đạo, triển khai đầy đủ, nghiêm túc và được CBCNV hưởng ứng tự giác chấp hành.

CBCNV Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung tham gia Hội thi Văn hóa MobiFone
CBCNV Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung tham gia Hội thi Văn hóa MobiFone.

Nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, tăng sự gắn kết giữa các thành viên của Trung tâm, củng cố khối đại đoàn kết nội bộ trong cơ quan, Ban Giám đốc Trung tâm phối hợp với Ban Chấp hành công đoàn phát động nhiều hoạt động, phong trào với sự tham gia của toàn thể nhân viên như: Phong trào thi đua “Đoàn viên công đoàn MobiFone đồng hành cùng phát triển sản phẩm, dịch vụ mới”, “Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone” với mục tiêu các đoàn viên viên công đoàn, người lao động MobiFone cùng chung tay giới thiệu về hình ảnh, các sản phẩm dịch vụ mủa MobiFone trên tinh thần Người MobiFone làm việc vì MobiFone; Phong trào “Ý tưởng nhỏ, hiệu quả lớn” nhằm tuyên truyền đoàn viên, CNVC lao động đẩy mạnh thay đổi từ trong chính tư duy mỗi cá nhân, sáng tạo đổi mới, bắt đầu từ số hóa các công việc hàng ngày, tận dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành để mang lại những giá trị mới cho khách hàng và hiệu quả trong công việc với khẩu hiệu “Nghĩ đơn giản, làm đơn giản, số hóa đơn giản”…

Nhờ sự chăm lo tốt cho đời sống nhân viên cùng sự phát động mạnh mẽ những hoạt động, phong trào mà dù tại thời gian khó khăn nhất ngay từ đầu nhiệm kỳ, khi đại dịch Covid-19 hoành hành, toàn thể đảng viên, quần chúng Trung tâm đã cùng nhau vượt qua với 38 sáng kiến được công nhận cấp Tổng công ty trở lên 6 tháng đầu năm 2022 khi tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID 19”, qua đó góp phần đưa Đảng bộ Trung tâm vượt khó thành công và nhận được Bằng khen của Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam về thành tích giai đoạn 1.

Cán bộ đảng viên Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung tham gia Chương trình về nguồn
Cán bộ đảng viên Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung tham gia chương trình Về nguồn.

Trên chặng đường đổi mới và phát triển, Đảng bộ trung tâm MobiFone miền Trung đã đạt được những thành tích xuất sắc đáng ghi nhận, góp phần là một điểm sáng trong bức tranh toàn cảnh kinh tế của miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Huỳnh Tấn - Bí thư Chi bộ phòng Hạ tầng, Đảng bộ Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung

 

.
Các bài viết khác:
.
.
.