.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Đảng bộ BIDV: Thực hiện có hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 15/11/2023|22:26

Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất không chỉ của dân tộc Việt Nam mà của cả nhân loại trên toàn thế giới. Trong những năm qua, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã trở thành “Kim chỉ nam” trong mọi hoạt động của các tổ chức Đảng, đảng viên và người dân Việt Nam. Ở bất cứ thời đại nào, việc triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vẫn luôn có sức sống mạnh mẽ và tiếp tục được lan tỏa, đẩy mạnh thực hiện để góp phần xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh; đất nước ngày càng phát triển, văn minh.... Trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị (từ năm 2016 - 2021) và hơn 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy BIDV, toàn hệ thống BIDV đã quyết tâm triển khai thực hiện có hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lễ Cắt băng khánh thành nhà cộng đồng tránh lũ tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.
Lễ Cắt băng khánh thành nhà cộng đồng tránh lũ tại xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Trong hơn nửa thế kỷ qua, khẩu hiệu “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại” với yêu cầu học tập và làm theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được toàn Đảng, toàn dân chú trọng, kêu gọi và nêu cao ý thức thực hiện. Yêu cầu này đã thật sự trở thành nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân khi các tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được cụ thể hóa và ban hành thành các Chỉ thị, phát động thành các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các tài liệu sinh hoạt Chi/Đảng bộ… Đó là Chỉ thị số 23-CT/TW về “Đẩy mạnh nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới” của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX (ban hành ngày 27/3/2003); Chỉ thị 06-CT/TW về tổ chức Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị khóa X (ban hành ngày 7/11/2006); Chỉ thị 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Bộ Chính trị (ban hành ngày 14/5/2011). Đặc biệt, tại Đại hội XII của Đảng đã tiếp tục khẳng định đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngày 15/5/2016, Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Chỉ thị 05/CT-TW về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Ngày 18/5/2021, Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. Mới đây, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát hành rộng rãi tài liệu sinh hoạt chi bộ với tựa đề “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Di sản quý báu của dân tộc Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho dân tộc ta một di sản vô cùng quý báu: Tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là di sản quý báu, phong phú, thấm đượm trong toàn bộ cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức phong cách của Người; toả sáng trong từng việc làm, từng cử chỉ và mối quan tâm sâu sắc của Người đối với đất nước và nhân loại. Di sản đó có giá trị trường tồn, mãi mãi, trong mọi thời kỳ với dân tộc Việt Nam.

Tư tưởng Hồ Chí Minh là các quan điểm sâu sắc về Cách mạng Việt Nam; là kết quả của những năm bôn ba nước ngoài, nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, học hỏi các tinh hoa văn hoá của nhân loại. Với những giá trị hết sức to lớn, chứa đựng ý nghĩa vô cùng sâu sắc, tư tưởng Hồ Chí Minh đã soi đường cho nhân dân ta giành thắng lợi trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; là tài sản to lớn, quý báu và có giá trị trường tồn của Đảng ta, dân tộc ta. 

Đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một tấm gương vô cùng trong sáng và cao thượng. Chính bản thân Người, cuộc sống của Người, những việc làm bình thường hằng ngày của Người là điển hình của nền văn hoá Việt Nam, là mẫu mực của con người Việt Nam. Với tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết, đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị, lòng nhân hậu, chan chứa tình cảm yêu thương, một lòng vì nước, vì dân, vì Đảng; luôn nhất quán giữa tư tưởng và hành động, giữa nói và làm... Người là tấm gương sáng để các thế hệ dân tộc Việt Nam noi theo. 

Chỉ thị 05/CT-TW nêu rõ nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là hệ thống tư tưởng Hồ Chí Minh về giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội và con người; về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; về kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; về sức mạnh của nhân dân, về khối đại đoàn kết toàn dân tộc; về quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân; về quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân; về xây dựng, phát triển kinh tế và văn hóa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; về đạo đức cách mạng; về chăm lo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; về xây dựng Đảng,... 

Đó là các quan điểm và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về tuyệt đối trung thành, kiên định lý tưởng cách mạng, đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, dân tộc lên trên tất cả; hết lòng, hết sức phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân, tận trung với nước, tận hiếu với dân; hết lòng yêu thương đồng bào, đồng chí, yêu thương con người; cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, thật sự là công bộc của nhân dân, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội,... 

Đó là phong cách Hồ Chí Minh, phản ánh những giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức của Người. Đó là phong cách tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, luôn gắn chặt lý luận với thực tiễn; phong cách làm việc dân chủ, khoa học, kỹ lưỡng, cụ thể, tới nơi, tới chốn; phong cách ứng xử văn hóa, tinh tế, đầy tính nhân văn, thấm đậm tinh thần yêu dân, trọng dân, vì dân; phong cách nói đi đôi với làm, đi vào lòng người; nói và viết ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm; phong cách sống thanh cao, trong sạch, giản dị; phong cách quần chúng, dân chủ, tự mình nêu gương,...

Trao giải Nhất tại Chung kết Hội thi văn hóa kiểm soát rủi ro năm 2022.
Trao giải Nhất tại Chung kết Hội thi văn hóa kiểm soát rủi ro năm 2022.

Với các quan điểm toàn diện sâu sắc về cách mạng Việt Nam, các quan điểm trong sáng và cao thượng về đạo đức, phong cách sống và làm việc, “tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có ý nghĩa vô cùng to lớn, thiết thực, đã góp phần mang lại thắng lợi vẻ vang cho dân tộc ta trong thời kỳ chiến tranh, giải phóng dân tộc. Tư tưởng, đạo đức, phong cách ấy vẫn luôn luôn là các quan điểm đúng đắn, sáng suốt, là tài sản quý báu và phù hợp trong mọi thời đại. Nếu trong thời kỳ chiến tranh cần sức mạnh của cả dân tộc với một tinh thần yêu nước nồng nàn, kiên cường, dũng cảm chiến đấu, sẵn sàng hy sinh vì nền độc lập tự do cho đất nước thì trong thời đợi mới ngày nay, khi cả thế giới đang không ngừng phát triển, để xây dựng Đảng luôn trong sạch vững mạnh; đất nước Việt Nam hùng cường; con người Việt Nam năng động, thông minh, sắc sảo; người Đảng viên luôn gương mẫu... “tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vẫn luôn là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của mỗi tổ chức và cá nhân.

Nền tảng tinh thần vững chắc trong mọi thời đại

Mặc dù nền kinh tế, xã hội của đất nước ta ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao nhưng trong những năm gần đây vẫn xảy ra nhiều các tệ nạn xã hội, nhiều vụ án kinh tế lớn, nhiều vấn nạn về y tế, giáo dục, nạn buôn bán hàng giả hàng nhái kém chất lượng, văn hóa đồi trụy… Những vấn nạn này đã làm ảnh hưởng đến tốc độ phát triển, sức cạnh tranh của đất nước, hình ảnh của đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế, làm giảm chỉ số hạnh phúc và giảm chất lượng sống của người dân, làm giảm niềm tin của người dân đối với Đảng.

Các vụ đại án có thể kể đến trong thời gian gần đây nhất là: vụ án đưa - nhận hối lộ liên quan “chuyến bay giải cứu” với 37 người bị bắt; vụ Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 với 102 người bị khởi tố; vụ án thao túng thị trường chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Bên cạnh đó còn rất nhiều vụ án liên quan đến giết người cướp tài sản tại Bình Dương, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; giáo viên cư xử không đúng mực với học sinh tại trường THPT Phan Huy Chú (TP Hà Nội),… được lan truyền trên khắp các trang báo mạng và mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến tâm lý và niềm tin của người dân, làm ảnh hưởng đến toàn xã hội.

Chính vì vậy, trong sự nghiệp đổi mới và hiện đại hóa đất nước ngày nay càng cần có những con người Việt Nam có phẩm chất tốt đẹp, giàu tình yêu quê hương đất nước, sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, không ngừng học hỏi sáng tạo, rèn luyện sức khỏe, không ngại cống hiến hết sức mình cho cơ quan, tổ chức, không tham ô tham nhũng, không tự diễn biến, tự chuyển hóa để theo phe thù địch, chống đối và phản bội Tổ quốc… Cần tiếp tục xây dựng, hoàn thiện những chuẩn mực đạo đức đúng đắn, tiến bộ; đẩy mạnh giáo dục, rèn luyện tư tưởng, nhận thức trong Đảng và trong nhân dân. Kế thừa giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của ông cha ta, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những biện pháp quan trọng để khắc phục sự suy thoái về tư tưởng chính trị, tha hoá nhân cách đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm lành mạnh hệ thống quan hệ xã hội; xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam… Qua đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội, tạo động lực cho đất nước phát triển nhanh, hiệu quả, bền vững và sớm trở thành một đất nước văn minh, hiện đại.

Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ rất quan trọng và cần thiết, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Trao thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 tại Hội nghị sơ kết 5 năm.
Trao thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 tại Hội nghị sơ kết 5 năm.

Đảng bộ BIDV nỗ lực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Với tinh thần, quyết tâm thực hiện tốt Chỉ thị 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII, Đảng bộ BIDV đã có nhiều nỗ lực và chỉ đạo sát sao trong thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, kết hợp đưa chương trình hoạt động làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên từ Đảng bộ trên cơ sở đến các chi/đảng bộ trực thuộc, từ đảng viên đến toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn hệ thống.

Sáng ngày 12/6/2023, BIDV nghiêm túc tổ chức Hội nghị trực tuyến kết nối với Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với 377 đại biểu là đại diện Ban Thường vụ, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Đảng ủy, Bí thư và đại diện cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 112 điểm cầu.

Thời gian qua, Đảng bộ BIDV và chi, đảng bộ trực thuộc đã kiên trì, nghiêm túc quán triệt việc học tập, triển khai chỉ thị 05-CT/TW theo chuyên đề của từng năm. Cụ thể, năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”; Năm 2018 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên”; Năm 2019 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”; Năm 2020 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đại đoàn kết dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh”; Năm 2021 tiếp tục đẩy mạnh: “Công tác nghiên cứu, giáo dục lý luận chính trị; thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tăng cường tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng và lịch sử Đảng bộ địa phương năm 2021”; Năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”; Năm 2023: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững”.

Bám sát các nội dung của Chỉ thị số 05-CT/TW, chuyên đề hằng năm và 06 nội dung chủ yếu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW được nêu cụ thể trong Kế hoạch số 16-KH/ĐUK ngày 02/11/2016 của Đảng ủy Khối, Đảng ủy BIDV đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại hiệu quả cao. Đảng ủy BIDV tổ chức Hội nghị quán triệt và học tập Chỉ thị số 05-CT/TW về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới các cán bộ cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị; đảng viên, người lao động đơn vị, các tổ chức Đảng trực thuộc. Đảng ủy BIDV chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức các hình thức học tập Chỉ thị phong phú như: tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ, mời diễn giả nói chuyện, trang bị tủ sách, thi kể chuyện gắn với chủ đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lồng ghép các đợt họp giao ban, hội thảo, các hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh, qua trang tin nội bộ Bản tin Đầu tư Phát triển, mạng nội bộ GapoWork, bản tin hình BIDV TV, bản tin BIDV Voice để chuyển tải nội dung trọng yếu đến cán bộ, đảng viên, người lao động. Nhiều đơn vị trong hệ thống đã có sáng kiến đổi mới cách thức quán triệt nội dung Chỉ thị 05, đem lại hiệu quả cao như: học trực tuyến, tuyên truyền giáo dục cho cán bộ chưa là đảng viên trong đơn vị, tổ chức đi thăm quan thực tế tại Nhà tù Hỏa Lò, Khu di tích K9 - Đá Chông; chỉ đạo xây dựng phong cách và không gian giao dịch của một Ngân hàng thương mại hiện đại gắn với thực hiện Sổ tay văn hóa BIDV. Các đơn vị trực thuộc phát huy việc áp dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động, góp phần rút ngắn thời gian phát hành văn bản, qua đó hiệu quả công việc được nâng lên, tiết kiệm chi phí, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống.

Để phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn hệ thống phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kế hoạch kinh doanh hàng năm, Ban thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo Công đoàn BIDV phối hợp với chuyên môn tổ chức phát động các phong trào thể thao, hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua lao động giỏi, nâng cao năng suất lao động, phong trào thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến quy trình nghiệp vụ…  Qua các phong trào thi đua, các cán bộ, đảng viên đã thể hiện được tính chủ động, tích cực nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức; nhiều tập thể, cá nhân có tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, có ý chí vươn lên trong công tác và học tập. Kết quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua lao động giỏi đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và kết quả kinh doanh hàng năm của BIDV. 

Giải chạy BIDV Run - Cho cuộc sống xanh năm 2023.
Giải chạy BIDV Run - Cho cuộc sống xanh năm 2023.

Có thể kể đến những hoạt động cụ thể thể hiện tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của toàn hệ thống BIDV đó là việc tích cực tham gia Giải chạy BIDV Run - Vì cuộc sống xanh góp phần xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ và trồng 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025; Giải chạy Tết ấm cho người nghèo để góp phần trao tặng những món quà Tết cho người ngheo trên khắp cả nước; Hội thao BIDV năm 2022 - sân chơi để cán bộ BIDV được giao lưu, tranh tài và làm tăng thêm tình yêu nghề, góp phần hoàn thành kế hoạch kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp BIDV;  Hội thao cán bộ làm công tác Đảng lần thứ I năm 2022 trong đó BIDV đạt giải Nhất toàn đoàn. Bên cạnh đó, các cán bộ, đảng viên BIDV tích cực tham gia các hội thi nghiệp vụ như Hội thi Văn hóa kiểm soát rủi ro - một hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong nỗ lực hướng tới các thông lệ quốc tế về kiểm soát rủi ro và xây dựng một BIDV phát triển bền vững, an toàn; Ngày hội sáng tạo BIDV được tổ chức từ năm 2017 và tham gia đóng góp nhiều đề tài, sáng kiến đem lại giá trị thiết thực và góp phần lan tỏa tinh thần học hỏi, sáng tạo trong toàn hệ thống BIDV…

Tiếp tục phát huy tinh thần tích cực tham gia các hoạt động, phong trào và ý tưởng sáng tạo, góp phần nâng cao năng suất lao động, cán bộ BIDV đã tích cực tham gia chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động từ ngày 15/12/2021. Theo đó, toàn hệ thống BIDV đã có 3.738 sáng kiến tham gia chương trình của các tác giả, nhóm tác giả. Nội dung các sáng kiến đa dạng, trên các lĩnh vực nghiệp vụ, công nghệ với tổng giá trị làm lợi của các sáng kiến ước tính gần 1.400 tỷ đồng.

Với ý tưởng sáng tạo đặc biệt xuất sắc trong hoạt động ngân hàng, công nghệ và mang lại giá trị kinh tế lớn, tại “Lễ tôn vinh điển hình sáng kiến vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch” được tổ chức vào ngày 8/10/2023, 4 nhóm tác giả của BIDV đã được trao thưởng và vinh danh. Trong đó có 03 nhóm tác giả được vinh danh có sáng kiến đặc biệt biệt xuất sắc có giá trị làm lợi từ 100 tỉ đồng trở lên (Đó là nhóm tác giả Ban Hỗ trợ Alco, Ban Tài chính, Ban Chính sách sản phẩm bán buôn) và 01 nhóm tác giả được vinh danh có sáng kiến làm lợi từ 30 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng (Đó là nhóm tác giả Ban Kinh doanh vốn và tiền tệ). Giải thưởng là sự ghi nhận và đánh giá cao tinh thần không ngừng học hỏi, sáng tạo của các nhóm tác giả để góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động của BIDV.

Cùng với những kết quả đã đạt được qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, dư luận của cán bộ, đảng viên và người lao động tại Đảng bộ BIDV đều khẳng định rằng: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết, đúng đắn và thiết thực của Đảng trong giai đoạn hiện nay, không chỉ tác động to lớn đến việc chăm lo toàn diện về đời sống vật chất, tinh thần của người lao động và thực hiện nhiệm vụ ở mỗi đơn vị mà còn tác động đến hành vi, lời nói ứng xử hàng ngày của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý trong giải quyết công việc... góp phần phát triển văn hóa doanh nghiệp BIDV, xây dựng BIDV ngày càng phát triển và vững mạnh. 

Thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy BIDV đã ban hành hơn 53 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đảng, trong đó 6 Nghị quyết, 4 chương trình, 8 kế hoạch, 1 hướng dẫn; 33 công văn, báo cáo, thông báo khác; tổ chức 9 hội nghị cán bộ chủ chốt cho các đồng chí bí thư, cấp ủy các tổ chức đảng học tập quán triệt chỉ thị, xây dựng kế hoạch thực hiện. Việc ban hành đồng bộ, cơ bản kịp thời hệ thống văn bản của Đảng ủy BIDV đã tạo điều kiện thuận lợi đảm bảo triển khai Chỉ thị có hiệu quả đến các tổ chức đảng trực thuộc. 

Ngày 15/4/2021, Đảng ủy BIDV đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 nhằm đánh giá kết quả đã đạt được, biểu dương 7 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV - đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ BIDV cùng các chi/đảng bộ trực thuộc đã đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05. Đồng thời, đề nghị các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đạt được kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyển đổi hành vi cụ thể của từng đối tượng trong toàn Đảng bộ BIDV.

Nguyễn Thị Hương - Ban Truyền thông và Thương hiệu, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

.
Các bài viết khác:
.
.
.