.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, góp phần bảo vệ thương hiệu Agribank trước sự phát triển của công nghệ số

Thứ Năm, 09/11/2023|22:30

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái là một nội dung nhiệm vụ quan trọng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Những năm qua, cùng với toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, Đảng bộ Agribank đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực, chủ động trong “cuộc chiến” này, đặc biệt là trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ chủ trì, chủ chốt và cơ quan chức năng, cán bộ, nhân viên thực hiện tốt công tác giáo dục, tuyên truyền; luôn nêu cao cảnh giác, chủ động nhận diện, có biện pháp đấu tranh ngăn ngừa tích cực, hiệu quả các quan điểm sai trái, giữ vững niềm tin của nhân dân.

Ban Chỉ đạo 35 của Agribank triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và bảo vệ thương hiệu Agribank.
Ban Chỉ đạo 35 của Agribank triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và bảo vệ thương hiệu Agribank.

Trong thời gian qua, quán triệt và thực hiện nghiêm các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, cấp ủy các đơn vị trong toàn hệ thống Agribank đã rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, quán triệt và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, góp phần bảo vệ và phát triển thương hiệu Agribank nhất là trước bối cảnh sự phát triển của công nghệ số hiện nay. 

Một số kết quả và hạn chế trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, góp phần bảo vệ thương hiệu Agribank

Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch do Ban Thường vụ Đảng ủy Agribank thành lập đã chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, hình thức đấu tranh đa dạng, có hệ thống, chặt chẽ, hiệu quả. Do vậy, nhận thức của các đơn vị, nhất là cán bộ, nhân viên Agribank về bản chất, âm mưu, thủ đoạn, lực lượng và phương thức chống phá của các thế lực thù địch đã được nâng lên. Ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên trong tham gia các hoạt động tuyên truyền, đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn sự chống phá của địch; tinh thần chủ động, sáng tạo trong đấu tranh được nâng lên. Có thể nói, kết quả nổi bật nhất trong các hình thức đấu tranh phản bác là kết quả đấu tranh, phản bác thông qua mạng xã hội. Đây là một mặt trận đấu tranh tư tưởng đầy lợi hại mà chúng ta không thể đứng ngoài cuộc. 

Đặc biệt, trên mạng xã hội, chúng ta sử dụng có hiệu quả kênh Youtube Agribank, Fanpage Agribank, Fanpage Tuổi trẻ Agribank, cùng với gần 100 Fanpage tại chi nhánh mang thương hiệu Agribank, vừa là công cụ truyền thông đắc lực về hoạt động và thương hiệu Agribank; vừa là kênh lan tỏa thông tin chính thống, tích cực, định hướng dư luận về Agribank. Mặt khác, phát huy sức mạnh của cán bộ đảng viên và gần 40.000 cán bộ, người lao động, thời gian vừa qua, Agribank đã tổ chức ngăn chặn vô hiệu hóa hàng ngàn tài khoản facebook cá nhân/Group/Fanpage đăng tải thông tin sai sự thật, giả mạo thương hiệu Agribank, đồng thời phối hợp các đơn vị chức năng nhà nước xử lý thông tin xấu độc liên quan Agribank và ngành Ngân hàng…

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả nổi bật, vẫn còn một số hạn chế. Trên thực tế, nhiều cán bộ Agribank chưa nhận thức đầy đủ và đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói chung, bảo vệ thương hiệu, uy tín của Agribank nói riêng, nhất là trên không gian mạng. Nhiều cán bộ, đảng viên chưa thể hiện chính kiến khi tham gia mạng xã hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; thậm chí, có người còn có biểu hiện “né tránh”, đứng ngoài cuộc. Một bộ phận cán bộ còn dễ bị “dẫn dắt”, “dao động” bởi những thông tin bôi nhọ, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ của các thế lực thù địch. Việc huy động và khai thác tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống Agribank trong chủ động ngăn chặn, làm thất bại các hoạt động chống phá Agribank trên không gian mạng chưa đạt yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó dự báo. Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, nhiều xu thế công nghệ mới có tác động trực tiếp đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng như: điện toán đám mây, dữ liệu lớn, kết nối vạn vật và trí tuệ nhân tạo đang đem đến những cơ hội phát triển đột phá đồng thời đặt ra thách thức lớn. Những thách thức trong công tác quản lý, xử lý các thông tin nhằm bảo vệ thương hiệu Agribank trong bối cảnh công nghệ số cần được nghiên cứu kịp thời để có các giải pháp phù hợp. 

Các thế lực thù địch dựng lên nhiều website, trang tin, facebook giả mạo Agribank.
Các thế lực thù địch dựng lên nhiều website, trang tin, facebook giả mạo Agribank.

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, góp phần bảo vệ thương hiệu Agribank

Rút ra bài học từ những thành tựu và hạn chế qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22 tháng 10 năm 2018, của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và kết quả đấu tranh, bảo vệ thương hiệu, uy tín Agribank trước tác động của công nghệ số, Đảng bộ Agribank trong thời gian tới quán triệt và thực hiện đồng bộ một số giải pháp sau:

Một là, chủ động cung cấp thông tin chính thống, chính xác, kịp thời. Để đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái có hiệu quả, vấn đề rất quan trọng trước tiên là cần phải có thông tin cụ thể, nhận diện nhanh chóng, chính xác, kịp thời: về đối tượng chống phá; về địa điểm hoạt động, phương thức, phương tiện, lực lượng, quy mô chống phá; tính chất, mức độ nguy hại; dự kiến các âm mưu, thủ đoạn chống phá của địch cả trước mắt và lâu dài… Từ đó, đề ra các giải pháp đấu tranh có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả. 

Nhìn chung, về đối tượng, các thế lực thù địch của ngành Ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng được xác định gồm hai nhóm chính: một là, nhóm đối tượng lợi dụng thương hiệu của Ngân hàng nhằm trục lợi, lừa đảo tài chính; hai là, nhóm đối tượng lợi dụng “truyền thông bẩn” để bôi nhọ, hạ thấp uy tín Agribank. Về phương thức, các thế lực thù địch dựng lên nhiều website, trang tin, facebook giả mạo Agribank, thậm chí giả mạo cả ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để quảng cáo cho vay tín dụng đen, tiếp cận người vay trực tuyến; tung tin giả, những thông tin sai trái bóp méo sự thật nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, hạ thấp uy tín của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt tại Agribank; sử dụng công nghệ tinh vi, hiện đại để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng… Về thời điểm, ngoài các hoạt động chống phá thường xuyên, chúng tăng cường hoạt động vào dịp trước và sau Đại hội Đảng bộ, ngày kỷ niệm thành lập Agribank… 

Vì vậy, trong thời gian tới, cần thống nhất cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo và cung cấp thông tin, định hướng tuyên truyền kịp thời từ Trụ sở chính tới từng chi nhánh, phòng giao dịch; có quy chế phối hợp giữa Agribank với các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình để tạo nên sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nói chung và bảo vệ thương hiệu Agribank nói riêng. Triệt để tận dụng lợi thế từ việc đấu tranh trên Internet và các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tik tok, Telegram, Youtube, Website... Nội dung thông tin, đấu tranh phải đa dạng, đa cấp độ, tùy theo đối tượng để cung cấp, phổ biến. Có cả “thông tin phổ thông” và “thông tin có giới hạn”, “thông tin có độ mật”; thông tin về chúng ta và cả các thông tin về các lực lượng thù địch, làm cơ sở cho các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và lực lượng chuyên trách, nòng cốt ở tất cả các cấp kịp thời định hướng, chỉ đạo, tổ chức đấu tranh có hiệu quả, đúng định hướng, có trọng điểm. 

Bài viết tham dự Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của cán bộ, đảng viên và người lao động Agribank .
Bài viết tham dự Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng của cán bộ, đảng viên và người lao động Agribank .

Hai là, tổ chức và sử dụng lực lượng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo đảm khoa học, hiệu quả thiết thực. Cần xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng lực lượng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái. Trong đó, các lực lượng nòng cốt và “chủ công” của từng đơn vị phải được quan tâm đặc biệt, được tổ chức chặt chẽ, có hệ thống, có lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý thống nhất; được lựa chọn kỹ, bồi dưỡng thường xuyên, có cơ chế đãi ngộ phù hợp. Quan tâm xây dựng lực lượng truyền thông làm nòng cốt trong các cơ quan phối hợp với báo chí, phát thanh, truyền hình các trung tâm nghiên cứu; tham gia hoặc tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, thi viết bài chính luận nâng cao hiệu quả đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái.

Tuy nhiên, khi lựa chọn xây dựng, bồi dưỡng và sử dụng lực lượng nòng cốt, nhất là Ban Chỉ đạo 35, phải thật thận trọng, coi trọng cả số lượng, chất lượng và cơ cấu, lấy “chất lượng là chính”. Đặc biệt quan tâm lựa chọn và sử dụng các cán bộ lãnh đạo, quản lý có uy tín; cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, trình độ lý luận chính trị cao, kiến thức rộng, có kiến thức và trình độ cơ bản về công nghệ thông tin, kỹ năng mềm, nhất là sự nhạy bén, nhạy cảm về chính trị, tinh thần cảnh giác cách mạng, ý thức trách nhiệm, kinh nghiệm và kỹ năng trong tham gia các hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ thương hiệu Agribank trên không gian mạng.

Thực tiễn, tại các chi nhánh Agribank trên toàn quốc đã cử những bạn cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu xung kích tham gia các diễn đàn trên mạng xã hội. Qua đó, kịp thời phát hiện những nội dung thông tin tiêu cực về Agribank để đề xuất giải pháp đấu tranh, phản bác nội dung tiêu cực, lan tỏa thông tin tích cực giúp khách hàng, người dân không bị những kẻ xấu “dẫn dắt” truyền thông, góp phần loại trừ hàng ngàn trang tin giả mạo, xấu độc ảnh hưởng đến thương hiệu và hình ảnh của Agribank. Do đó, thời gian tới, cần tiếp tục lựa chọn, bồi dưỡng, xây dựng lực lượng nòng cốt là các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ của Agribank; khuyến khích, động viên các bạn phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo trong “thế trận” truyền thông bảo vệ vững chắc thương hiệu Agribank trên không gian mạng. 

Ba là, linh hoạt phương thức đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ thương hiệu Agribank phù hợp với từng khu vực, lĩnh vực, đối tượng. Cần phải thực hiện phương châm “sử dụng đa dạng, đa chiều, đa cấp độ” các phương tiện và trang bị đấu tranh cả thô sơ, truyền thống và hiện đại; phương tiện, trang bị của tập thể, của các tổ chức và của cá nhân. Đấu tranh dưới nhiều hình thức, có thể thông qua việc viết tin, bài trên các phương tiện truyền thông đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình, các nhà xuất bản), đấu tranh trên Internet (báo mạng điện tử, các trang thông tin điện tử tổng hợp, website, youtube), các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tik tok, Instagram,…).

Sử dụng kết hợp nhiều phương tiện, trang bị đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” phù hợp với tình hình thực tiễn từng khu vực, từng lĩnh vực và từng đối tượng. Ở thành thị và vùng đồng bằng nơi điều kiện kinh tế - xã hội phát triển, trình độ dân trí cao, coi trọng sử dụng các phương tiện, trang bị hiện đại, có tính tương tác, tính thời sự cao như báo mạng điện tử, phát thanh, truyền hình, các trang mạng xã hội để làm phương tiện tuyên truyền và đấu tranh chủ yếu. Ở vùng nông thôn, miền núi coi trọng sử dụng các phương tiện, trang bị truyền thống như báo giấy, tuyên truyền miệng, phát thanh, truyền hình, panô, khẩu hiệu, các hình thức tuyên truyền lưu động và các hình thức đấu tranh được “sân khấu hóa” trực quan. Mỗi tổ chức Đảng Agribank trên khắp mọi miền Tổ quốc cần trở thành một “pháo đài”, mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động là một “chiến sĩ” trên mặt trận bảo vệ thương hiệu Agribank tại địa bàn đóng chân. 

Bốn là, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình”, phản bác các quan điểm sai trái. Quán triệt và thực hiện quan điểm Đại hội XII của Đảng: “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả của công tác tư tưởng phục vụ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị”[1] và quyết liệt thực hiện quan điểm Đại hội XIII năm 2021 của Đảng Cộng sản Việt Nam: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tư tưởng theo hướng chủ động, thiết thực, kịp thời và hiệu quả; nâng cao tính chiến đấu, tính giáo dục, tính thuyết phục trong tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”[2]

Trong thời gian tới, Đảng bộ Agribank chủ động, linh hoạt hơn trong đấu tranh bảo vệ thương hiệu Agribank, đặc biệt cần quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lý luận, công tác giáo dục chính trị và công tác tuyên truyền, chủ động. Thực hiện phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy cái tích cực đẩy lùi cái tiêu cực”, coi trọng hình thức nêu gương người tốt, việc tốt, thực hiện “trên nêu gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo” để nâng cao bản lĩnh chính trị, kiến thức, kinh nghiệm và nhất là tăng “sức đề kháng”, “khả năng miễn dịch” cho cán bộ, đảng viên, nhân viên. Kiên quyết không để xảy ra tình trạng né tránh, thụ động, thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói chung, bảo vệ thương hiệu, uy tín của Agribank, nhất là khi có sự việc phức tạp, nhạy cảm cần phải hết sức tỉnh táo, nhạy bén, chính xác và kịp thời để định hướng tư tưởng, dư luận và hướng dẫn hành động cho các đối tượng trong xã hội. 

Quá trình thực hiện nhiệm vụ này phải kết hợp nhiều phương pháp, đấu tranh cả gián tiếp và trực tiếp, song cần đặc biệt quan tâm coi trọng đấu tranh trực diện, vạch trần bản chất, âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch, phản động hòng làm phai nhạt bản chất giai cấp, lý tưởng cách mạng, mục tiêu chiến đấu của cán bộ, đảng viên, hoặc kích động gây mất đoàn kết nội bộ; bôi nhọ uy tín của Agribank. Quá trình đấu tranh, tuyên truyền phải có kế hoạch bài bản, cụ thể, liên tục, không làm theo mùa vụ, ngẫu hứng. Kết hợp đấu tranh thường xuyên, định kỳ với đấu tranh cao điểm, nhất là vào thời điểm tổ chức các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, của Agribank như: Đại hội Đảng các cấp; kỷ niệm các sự kiện lớn như năm chẵn thành lập Agribank…

Cán bộ, đảng viên trẻ luôn xung kích trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng,  bảo vệ thương hiệu Agribank.
Cán bộ, đảng viên trẻ luôn xung kích trong tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ thương hiệu Agribank.

Năm là, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến nhiệm vụ và lực lượng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ thương hiệu Agribank. Để chủ động động viên, khích lệ các lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ thương hiệu Agribank, trong thời gian tới, các cấp ủy đảng trực thuộc Đảng bộ Agribank cần tiếp tục nghiên cứu, xây dựng, bổ sung, hoàn chỉnh cơ chế, chính sách nhằm động viên, khuyến khích và bảo vệ các tập thể và cá nhân mạnh dạn, tích cực tham gia phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ thương hiệu Agribank.

Cần có cơ chế thù lao nhuận bút đặc thù chi trả cho các tác giả có công trình nghiên cứu khoa học, các đề tài, chuyên đề khoa học, các tin, bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ thương hiệu Agribank có chất lượng tốt, có sức lan tỏa trong cơ quan, đơn vị và trong xã hội. Đặc biệt, cần hỗ trợ kinh phí cho các báo, đài, trung tâm thông tin, truyền thông của nhà nước và tư nhân xây dựng các chương trình, chuyên mục quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển ngành ngân hàng, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các thành tựu, các sản phẩm, dịch vụ, gương người tốt, việc tốt của Agribank để tạo sức lan tỏa, tạo niềm tin trong quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo “sức đề kháng” từ bên trong cho các lực lượng, các tầng lớp nhân dân để chủ động phòng, chống tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ sự chống phá của các thế lực thù địch. Thường xuyên quan tâm phát hiện, sử dụng, tuyên truyền về các tác phẩm báo chí, công trình nghiên cứu, các tin, bài đấu tranh bảo vệ ngành ngân hàng nói chung, thương hiệu Agribank nói riêng từ các phương tiện truyền thông xã hội, các trang mạng xã hội để lựa chọn tuyên truyền chính thống trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chi trả thù lao nhuận bút xứng đáng và động viên, khen thưởng các tác giả có tin, bài, video… ở lĩnh vực này trên mạng Internet, mạng xã hội.

Tóm lại, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác cac quan điểm sai trái, thù địch, trước hết cần quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhất là chủ trương lãnh đạo của Đảng ủy Agribank. Các cấp triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản nhằm đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ đảng viên, nhân viên, người lao động gắn với đổi mới nội dung, phương thức nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết hợp tốt các hoạt động truyền thông nội bộ gắn với truyền thông bên ngoài, phát huy vai trò của các cơ quan báo chí trong việc hỗ trợ Agribank đẩy mạnh tuyên truyền thông tin tích cực đẩy lùi thông tin tiêu cực, xuyên tạc, sai lệch về Agribank và ngành ngân hàng; kiện toàn, phát triển lực lượng nòng cốt là cán bộ làm công tác truyền thông, nắm chắc diễn biến tư tưởng của cán bộ đảng viên, nhân viên, người lao động, tăng cường trao đổi, đối thoại giải quyết các vấn đề nội bộ ngay tại chi nhánh, đơn vị nhằm tăng cường sự đồng thuận, đoàn kết; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, sử dụng Internet và mạng xã hội tại Agribank. 

Phát huy sức mạnh của tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động, Agribank kịp thời ngăn chặn vô hiệu hóa tài khoản giả mạo, thông tin sai sự thật, giả mạo thương hiệu Agribank với mục đích lừa đảo chiếm đoạt thông tin và tài sản của khách hàng, đồng thời phối hợp các đơn vị chức năng nhà nước xử lý thông tin xấu độc liên quan Agribank và ngành Ngân hàng… Quyết tâm bảo vệ hình ảnh, uy tín, hoạt động của Agribank, góp phần giữ vững an ninh thông tin, an ninh tiền tệ quốc gia cũng là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động Agribank cần đề cao cảnh giác, sáng suốt trong việc tiếp nhận thông tin; tích cực chia sẻ lan tỏa các thông tin tích cực; tỉnh táo nhận diện, vạch trần, không chia sẻ các thông tin xấu độc, chưa được kiểm chứng, thông tin bịa đặt, xuyên tạc, kích động gây nhiễu loạn, chia rẽ đoàn kết nội bộ, góp phần bảo vệ, xây dựng thương hiệu Agribank./.

Nguyễn Kim Tuyến - Lê Thị Tâm - Nguyễn Văn Soạn, Agribank chi nhánh huyện Phúc Thọ, Hà Tây I


[1] ĐCSVN, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2016, tr.200.

[2] ĐCSVN, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Tập I, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2021, tr.181.

(1) Đảng Cộng sản Việt Nam, Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22 tháng 10 năm 2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Hà Nội, 2018.

(2) Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập I, Nxb CTQG-ST, Hà Nội, 2021.

(3) Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập II, Nxb CTQG-ST, Hà Nội, 2021.

(4) Nhóm tác giả: Nguyễn Trung Dũng - Đỗ Đăng Khoa - Vũ Phạm Thị Thảo Ly - Nguyễn Thị Thùy Trang, Đảng bộ Agribank đấu tranh thông tin xấu độc trên không gian mạng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng và sự lãnh đạo của Đảng, 2021.

.
.
.
.