.
.

Bài dự thi giải Búa Liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Ban QLDA số 5 thực hiện nhiệm vụ xây dựng chi bộ luôn trong sạch, vững mạnh

Thứ Năm, 09/11/2023|17:09

Chi bộ Ban Quản lý dự án số 5 có 09 đồng chí đảng viên và là chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị, được thành lập từ năm 2008. Từ đó đến nay, nhiệm vụ chính trị của Chi bộ được giao đại diện Chủ đầu tư để phụ trách dự án khu đô thị mới Phú Mỹ tại phường Nghĩa Chánh và xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Nhận thấy nhiệm vụ chính trị của Chi bộ là trọng tâm, do vậy công tác cán bộ đối với Chi bộ cho thấy rất quan trọng từ khi thành lập tới nay. Được sự quan tâm của Tổng công ty, đội ngũ cán bộ của Ban, chủ yếu đã được điều động từ Tổng công ty hay các dự án khác đến làm việc. Cho tới hiện nay, Ban Quản lý dự án số 5 có 17 cán bộ, trong đó có đến >50% cán bộ là phải xa nhà và vẫn luôn luôn bám trụ để hoàn thành nhiệm vụ chính trị cùng Chi bộ.

Vị trí địa lý của dự án khá xa so với Tổng công ty dẫn đến có nhiều khó khăn trong vấn đề về báo cáo, xử lý hồ sơ bởi phải có thời gian gửi hồ sơ với quãng đường dài.

Kể từ khi thành lập tới nay, nhiệm vụ chính trị của Chi bộ luôn luôn được đặt lên hàng đầu và có những kết quả đáng khích lệ: Dự án đã đi vào kinh doanh với hàng ngàn khách hàng đến tham gia đầu tư và có hàng trăm khách hàng đã đến sinh sống, làm việc tại tại Khu đô thị mới Phú Mỹ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân tại địa phương nơi có Dự án.

Tuy nhiên để có những thành tựu trên, yếu tố khách quan đã mang lại những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng: Thị trường Bất động sản trong 10 năm trở lại đây đã liên tục trải qua các giai đoạn gồm phục hồi - tăng trưởng - sốt nóng và suy thoái. Thị trường bất động sản cuối năm 2013 vẫn còn gặp khó khăn do suy thoái và tới thời kỳ từ năm 2021, đại dịch COVID-19 cho tới hơn nửa năm 2023, thị trường bất động sản tiếp tục chững lại, giá sụt giảm mạnh, giao dịch trầm lắng, do vậy Khu đô thị mới Phú Mỹ cũng không nằm ngoại lệ và ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ tiêu đầu tư kinh doanh đặt ra từ đầu năm. Đồng thời lực lượng nhân sự mỏng và thiếu dẫn đến ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ đối với hiệu quả công việc trong công tác chuẩn bị đầu tư, công tác giám sát thi công và công tác kinh doanh. Đồng thời, công tác đền bù giải phóng mặt bằng diện tích đất còn lại (khoảng 2,707ha/122,8ha) tiếp tục phải kéo dài do gặp nhiều khó khăn khách quan từ khâu kiểm kê, xác định nguồn gốc đất, thông báo thu hồi đất, xác định giá đất cụ thể và giá đất tái định cư khi nhà nước bố trí giao đất vào đúng thời điểm đang chờ đợi sửa đổi Luật đất đai. Ngoài ra, lực lượng cán bộ, đảng viên thay đổi thường xuyên do điều kiện công  tác xa nhà, luân chuyển cán bộ, vì vậy công tác phát triển đảng viên gặp nhiều khó khăn.

Đại hội Chi bộ Ban QLDA số 5
Đại hội Chi bộ Ban QLDA số 5

Để giải quyết khó khăn và thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Được sự quan tâm sát sao của Đảng ủy Tổng công ty, Hội đồng thành viên Tổng công ty, Ban điều hành Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo, Chi bộ đã từng bước đưa ra phương hướng nâng cao năng lực lãnh đạo thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng và quý và chuyên đề: Xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh; tăng cường đoàn kết thống nhất cao trong Chi bộ cũng như toàn thể tập cán bộ và người lao động; nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh thông qua thường xuyên và trực tiếp làm việc với đơn vị bán hàng cũng như đôn đốc khách hàng hoàn thành thủ tục thanh toán bàn giao mặt bằng/nhà ở; tranh thủ tối đa cơ hội, phát huy có hiệu quả các nguồn lực hiện có tại đơn vị bằng cách tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng đồng chí đảng viên; tập trung triển khai, bám sát từng hạng mục/công việc trong công tác đầu tư dự án, từ khâu chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư, quyết toán hạng mục; quan tâm sâu sát công tác thực hiện sau đầu tư (hướng dẫn chi tiết, cụ thể và bàn giao cho khách hàng đến xây dựng nhà ở riêng lẻ và sinh sống/làm việc tại Khu đô thị); tạo không khí làm việc thoải mái, vui tươi, mối quan hệ đoàn kết, tương thân, tương ái trong tập thể đơn vị.

Căn cứ vào tình hình thực tế, hàng năm, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát và thực hiện tốt theo kế hoạch này. Tập trung kiểm tra việc và kiểm tra người. Việc ở đây chủ yếu bao gồm các nghị quyết, chỉ thị của Chi bộ, Đảng ủy và chính sách, pháp luật của Nhà nước…; Người ở đây là cá nhân đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ. Qua kiểm tra, giám sát giúp đồng chí đảng viên của Chi bộ thấy được những ưu điểm để phát huy, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện bản thân, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác phát triển đảng tại Chi bộ luôn được chú trọng triển khai trong đoàn viên, thanh niên thuộc Ban Quản lý dự án số 5; việc xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức đoàn, phát triển đảng viên từ đoàn viên, thanh niên trong Ban Quản lý dự án số 5 đã được xác định là một nhiệm vụ quan trọng. Làm tốt công tác này, chính là góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng đảng tại Chi bộ luôn vững mạnh toàn diện. Thông qua đó, Chi bộ đã cử 03 đồng chí cán bộ, đoàn viên tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị thành phố Quảng Ngãi.

Cùng với công tác xây dựng đảng và tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Chi bộ cũng luôn luôn chỉ đạo, lãnh đạo công đoàn Ban để làm tốt công tác an sinh, chăm no đời sống cán bộ được nâng cao về tinh thần và vật chất, yên tâm công tác xa nhà kể từ khi dự án được hình thành. Đồng thời tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ  27/7 là thân nhân của cán bộ đang công tác Ban Quản lý dự án số 5; thăm hỏi con em cán bộ nhân viên đơn vị nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và các ngày lễ tết; tổ chức chương trình gặp mặt chúc mừng nữ CBCNV Ban Quản lý dự án số 5 nhân ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chúng ta được sống và làm việc trong hòa bình như ngày hôm nay là nhờ có Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng đã soi sáng con đường giải phóng dân tộc cho nhân dân ta, đã đưa đường chỉ lối cho dân tộc ta đến với tự do, độc lập.

Vương Đình Long, Chi bộ Ban QLDA số 5, Đảng bộ Tổng công ty HUD

                                    

 

.
Các bài viết khác:
.
.
.