.
.

Văn phòng đại diện Miền Trung của Đảng ủy Khối DNTW tổ chức nắm tình hình tại Tỉnh Quảng Ngãi

Thứ Hai, 26/12/2011|17:33

 

(ĐUKDNTW) - Vừa qua, Văn phòng Đại diện miền Trung đã tổ chức khảo sát, nắm tình hình tổ chức và hoạt động của các tổ chức đảng trong doanh nghiệp thành viên tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để kịp thời cung cấp thông tin cho kế hoạch làm việc của Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương với Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.    

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

 

Văn phòng Đại diện miền Trung đã đến làm việc trực tiếp với Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, 2 tổ chức đảng thuộc Đảng bộ tập đoàn, tổng công ty và 5 tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Kết quả khảo sát cho thấy, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có 27 tổ chức đảng trong doanh nghiệp trực thuộc 14 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương (bao gồm 14 công ty con, 13 công ty cháu). Trong số này, có 14 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh với 738 đảng viên trong tổng số 2.160 lao động; 04 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty và 9 tổ chức đảng trực thuộc các Đảng bộ công ty thành viên tập đoàn, tổng công ty với 705 đảng viên trong tổng số 5.980 lao động.

Ở các doanh nghiệp Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, các doanh nghiệp thuộc tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương chiếm 75,8% số đảng viên và 75,7% số lao động. Chỉ tính riêng 13 doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc các Đảng bộ của Đảng ủy Khối DNTW trong 11 tháng đầu năm 2011 đã đạt tổng doanh thu lên đến 109.418 tỷ đồng, nộp ngân sách 16.859 tỷ đồng và thực hiện công tác an sinh xã hội 5.545,6 tỷ đồng. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là đơn vị dẫn đầu với 2 công ty con, 8 công ty cháu đã và đang tạo ra nguồn lực phát triển mạnh mẽ cho tỉnh Quảng Ngãi. Các ngân hàng thương mại quốc doanh, ngân hàng Chính sách Xã hội, Viễn thông, Bưu điện, Công ty Điện lực, Công ty TNHH1TV Xăng dầu… là những doanh nghiệp trung ương trên địa bàn có vị trí quan trọng và đang đóng góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh trong những năm qua.

Văn phòng Đại diện miền Trung tổng hợp một số kiến nghị từ các tổ chức đảng ở cơ sở với mong muốn Thường trực Đảng ủy Khối DNTW sẽ có ý kiến với Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới./.

                                                                             Lê Văn Sáu

                                                           Trưởng Văn phòng Đại diện miền Trung

 

.
.
.
.