.
.

Công bố quyết định thành lập Hội CCB Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Thứ Tư, 17/10/2012|21:02

Ngày 16/10/2012, tại Hà Nội, được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban Lãnh đạo NHPT, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) đã tổ chức trọng thể Lễ công bố quyết định thành lập Hội Cựu Chiến binh (CCB) Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Đồng chí Trần Thanh Khê và Đồng chí Vũ Đức Kiển chụp hình lưu niệm với Hội cựu chiến binh Ngân hàng Phát triển Việt Nam
Đồng chí Trần Thanh Khê và Đồng chí Vũ Đức Kiển chụp hình lưu niệm với Hội cựu chiến binh Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Tham dự buổi lễ có Trung tướng Trần Hanh - Anh hùng lực lượng vũ trang, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, đồng chí Vũ Đức Kiển, Ủy viên Ban Thường vụ -Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, các đồng chí đại diện Ban Chỉ huy quân sự Quận Đống Đa, Hội CCB Bộ Tài chính, Hội CCB Kho bạc Nhà nước.

Về phía NHPT có đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban lãnh đạo NHPT, Trưởng các Ban, Trung tâm của Hội sở chính, cùng toàn thể các đồng chí là cựu chiến binh thuộc cơ quan Hội Sở chính, Sở Giao dịch I, TCT phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam và một số Chi nhánh như Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Giang tham dự lễ công bố, đồng chí Trần Bá Huấn là Chủ tịch Hội CCB NHPT.

Tại buổi lễ, đại diện Trung ương Hội CCB Việt Nam đã công bố Quyết định số 1099/QĐ-CCB ngày 14/8/2012 của Trung ương Hội CCB Việt Nam về việc thành lập Hội Cựu chiến binh NHPT và chỉ định BCH lâm thời Hội CCB Ngân hàng Phát triển Việt Nam gồm 9 đồng chí.

Thay mặt Trung ương Hội CCB Việt Nam, Trung tướng Trần Hanh - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam đã chúc mừng, động viên, khích lệ và mong muốnCCB đang công tác tại NHPT tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong thực hiện nhiệm vụ, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc NHPT trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ của Trung ương Hội CCB đối với Hội CCB Ngân hàng Phát triển Việt Nam trong thời gian qua. Đồng chí đã nhiệt liệt chúc mừng việc thành lập Hội, giao nhiệm vụ cho các đồng chí CCB NHPT. Hội CCB NHPT là đầu mối trong tập hợp, đoàn kết, giáo dục các cựu chiến binh giữ gìn, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao ý thức trách nhiệm chính trị, góp phần xây dựng và thực hiện có hiệu quả, chất lượng cao các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao cho NHPT.

Đồng chí Trần Bá Huấn - Chủ tịch Hội CCB NHPT, Phó Tổng Giám đốc NHPTđã nêu bật vai trò, vị trí Hội CCB NHPT trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và hoạt động của hệ thống NHPT: "Từ đây các cựu chiến binh trong hệ thống NHPT đã có một tổ chức Hội, một ngôi nhà chung để tập hợp cùng nhau ôn lại và tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, để cùng nhau suy nghĩ, hành động và bằng các việc làm cụ thể, tham gia, đóng góp ý kiến và cùng chung sức góp phần vào việc thực hiện và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của hệ thống NHPT được Thủ tướng Chính phủ giao".

Đồng chí cũng cho biết: Từ nay đến cuối năm, tổ chức của Hội Cựu chiến binh tại các Khu vực, các đơn vị trong hệ thống NHPT sẽ từng bước được kiện toàn,Hội CCB các cấp trong hệ thống NHPT sẽ là tổ chức được đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp về mọi mặt của  các cấp ủy đảng. Hội CCB NHPT có nhiệm vụ: (1) Là đầu mối trong tập hợp, đoàn kết, giáo dục các cựu chiến binh giữ gìn, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao ý thức trách nhiệm chính trị, góp phần xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao cho NHPT; (2) Hướng dẫn Hội viên gương mẫu thực hiện nhiệm vụ của người cán bộ, viên chức, chấp hành kỷ luật lao động, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm, nêu gương tốt trong công tác và học tập. Xung kích đi đầu trong các nhiệm vụ chính trị của ngành với tinh thần và ý chí của người lính năm xưa; (3) Tham gia các ý kiến góp ý nhằm xây dựng hệ thống NHPT hoạt động với phương châm “ An toàn, hiệu quả, phát triển bền vững”, (4) Tham gia bồi dưỡng, tuyên truyền về truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên trong các đơn vị; (5) Chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho Hội viên, tổ chức giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn; Bảo vệ những quyền lợi chính đáng và hợp pháp của các Hội viên.

Hội Cựu chiến binh NHPT được thành lập là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm đáp ứng tình cảm nguyện vọng của gần 300 cựu chiến binh hiện đang công tác trong toàn hệ thống NHPT với mong muốn được tiếp tục phát huy bản chất của người lính Cụ Hồ, tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền cơ quan vững mạnh, cùng chia sẻ, chăm lo, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gắn bó tình bạn trong chiến đấu và trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ./.

 

Trần Hải - Gia Khánh

.
.
.
.