.
.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương:

Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 (mở rộng) thành công tốt đẹp

Thứ Bảy, 20/10/2012|14:33

Ngày 19/10/2012, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 9 (mở rộng).

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đến dự có đại biểu đại diện cho các Ban Đảng Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối và Bí thư các Đảng ủy trực thuộc Khối.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Quang Dương và đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe và thảo luận tổ về Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2012 của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối; Báo cáo kết quả kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Khối thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Dự thảo đề án kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2010 - 2015; báo cáo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương VI khóa XI.

Điểm mới trong Hội nghị lần này là sau khi họp phiên toàn thể tại Hội trường sẽ chia thành 3 tổ để thảo luận, vì vậy, hội nghị là cơ hội tốt để các đại biểu thảo luận, phân tích sâu sắc những yếu tố khách quan, chủ quan trong năm 2012 có tác động đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, những dự báo xác đáng cho những tháng cuối năm để từ đó đề ra các giải pháp hữu hiệu thiết thực hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh ở những tháng cuối năm 2012, đồng thời đây cũng là dịp nhìn lại và chỉ ra những hạn chế yếu kém tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị là sản xuất kinh doanh ở mỗi đảng bộ trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Sau một ngày làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc, trong không khí dân chủ, Hội nghị đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. Các đồng chí tham dự Hội nghị đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, phát huy trí tuệ, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc vào tất cả các nội dung trình hội nghị lần này. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp này để bổ sung, chỉnh sửa vào báo cáo và tập hợp các kiến nghị trình các cơ quan chức năng để có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong Khối.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối nhấn mạnh: Về báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2012 và báo cáo kết quả công tác quý III/2012 của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối, Ban Chấp hành khẳng định, trong 8 tháng đầu năm 2012, mặc dù phải ứng phó với nhiều khó khăn của kinh tế trong nước và thế giới, nhưng hầu hết doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, bảo toàn và sử dụng vốn có hiệu quả, thực hiện tiết giảm chi phí theo chỉ đạo của Chính phủ; thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo cân đối lớn nền kinh tế, tích cực tham gia bình ổn giá cả, thị trường, kiềm chế lạm phát, đẩy mạnh xuất khẩu. Tuy nhiên, do kinh tế trong nước suy giảm mạnh, một số đơn vị tuy vẫn giữ được ổn định nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh cầm chừng; một số đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, cá biệt có đơn vị phải ngừng, giãn sản xuất, hàng tồn kho lớn, hiệu quả kinh doanh thấp, một số ít doanh nghiệp bị thua lỗ. Trước tình hình trên, Ban Chấp hành Đảng bộ yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng cần tập trung mọi nguồn lực để chỉ đạo hoàn thành kế hoạch năm 2012, triển khai thực hiện các dự án, công trình theo đúng tiến độ. Thông qua việc đề ra các giải pháp, chủ động xây dựng kế hoạch nhằm tăng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động, cũng như tích cực tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội.

Về báo cáo kết quả kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, Ban Chấp hành thống nhất đánh giá: Từ ngày 25/9 - 29/9/2012, với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối theo Nghị quyết Trung ương 4 đã hoàn thành chương trình đề ra. Tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lập trường tư tưởng chính trị, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đấu tranh bảo vệ Cương lĩnh, Điều lệ, quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; luôn đoàn kết, gắn bó, xác định trách nhiệm và coi trọng việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; chủ động đề ra các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, giáo dục, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm. Tập thể Ban thường vụ Đảng ủy Khối không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Tuy nhiên, trong đảng bộ còn một số cán bộ, kể cả cán bộ lãnh đạo chủ chốt doanh nghiệp suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thậm chí vi phạm pháp luật; trách nhiệm trước hết thuộc về Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, trong đó có trách nhiệm của người đứng đầu, của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ phụ trách, của các ban tham mưu giúp việc và các đảng ủy trực thuộc.

Hội nghị đã thống nhất Dự thảo đề án kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2010 - 2015. Ban Chấp hành giao cho Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chỉ đạo cơ quan tham mưu giúp việc và các đảng ủy trực thuộc triển khai việc giới thiệu nhân sự đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn và cơ cấu phù hợp.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường cũng đề nghị, sau hội nghị này các cán bộ chủ chốt sẽ chỉ đạo xây dựng chương trình kế hoạch đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và xây dựng đảng trong quý IV và cả năm 2012; cần tập trung cao cho việc kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 tại các đảng bộ trực thuộc nghiêm túc theo đúng Chỉ thị của Bộ Chính trị; có kế hoạch tổ chức quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI); triển khai các giải pháp khắc phục sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; đánh giá phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên trong năm 2012; triển khai thực hiện phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2013 và kết luận của Trung ương về tiếp tục sắp xếp đổi mới nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp Nhà nước.

Lan Hương

.
.
.
.