.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đài Tiếng nói Việt Nam ký kết phối hợp công tác

Thứ Năm, 07/08/2014|17:02

Chiều 6/8/2014, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đài Tiếng nói Việt Nam, giai đoạn 2014 - 2019.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường và Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến ký Quy chế phối hợp công tác
Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường và Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến ký Quy chế phối hợp công tác

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường và Tổng Giám đốc Đài Đài tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến đại diện hai cơ quan ký Chương trình phối hợp công tác.

Theo đó, hai bên nhất trí tăng cường phối hợp thực hiện tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy Khối và các cuộc vận động lớn gắn với hoạt động của các doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Hai bên phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền kết quả sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng, những sự kiện nổi bật trong quá trình sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước gắn phát triển kinh tế với quốc phòng an ninh và bảo vệ môi trường; quảng bá thương hiệu của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đồng thời, tuyên truyền kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị “về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thành tựu nổi bật về công tác an sinh xã hội và thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Cụ thể, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ chủ động trao đổi, cung cấp thông tin để Đài Tiếng nói Việt Nam nắm vững, cập nhật tình hình hoạt động và các sự kiện của Đảng bộ Khối; thông tin về các sự kiện nổi bật, đột xuất, các vấn đề quan trọng liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của các tập đoàn kinh tế nhà nước thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Bùi Văn Cường – Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại lễ ký kết
Đồng chí Bùi Văn Cường – Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại lễ ký kết

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối sẽ tạo điều kiện cho các đơn vị chức năng của Đài Tiếng nói Việt Nam tham gia và đưa tin về các hoạt động của Đảng bộ Khối và các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối. Qua đó, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ chỉ đạo các đơn vị thuộc Đài tổ chức, thu thập, xử lý, chọn lọc cũng như đưa thông tin chính xác, kịp thời, đúng quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh, công tác xây dựng Đảng của các doanh nghiệp Nhà nước.

Trên cơ sở trách nhiệm cụ thể của mỗi bên được phân công, hai cơ quan sẽ chủ động hướng dẫn các đơn vị trong hệ thống và tổ chức của mình tổ chức hiệu quả các nội dung đã thống nhất của Chương trình phối hợp này. Hàng năm, hai bên sẽ đánh giá kết quả phối hợp trong năm và bàn nội dung, nhiệm vụ, giải pháp cho năm tiếp theo.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh: Hiện nay, trong Khối có 32 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng với 1,3 triệu lao động, hằng năm đóng góp gần 40% vào ngân sách Nhà nước. Việc ký chương trình phối hợp công tác với Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ góp phần tăng cường sự minh bạch thông tin và vai trò giám sát của xã hội đối với doanh nghiệp Nhà nước. Đồng chí mong rằng, lãnh đạo Đảng ủy Khối và Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan liên quan của hai đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường và Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến
Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao quà lưu niệm cho Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến khẳng định, sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam với 4 loại hình báo chí và phương thức truyền thông hiện đại tổ chức, thu thập, xử lý, chọn lọc và đưa thông tin chính xác, kịp thời, đúng quy định của pháp luật về hoạt động của các doanh nghiệp thuộc Khối.

Đài cũng sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về những vấn đề được các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội quan tâm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và mọi mặt hoạt động của  các doanh nghiệp Nhà nước cũng như quảng bá hình ảnh, vị thế, vai trò của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối ở trong nước, khu vực và trên thế giới. Qua đó củng cố nâng cao niềm tin, sự ủng hộ, đồng thuận của dư luận xã hội đối với các Doanh nghiệp Nhà nước.

P.V
 

.
.
.
.