.
.

Triển khai nhiệm vụ công tác văn phòng cấp ủy 6 tháng cuối năm 2015

Thứ Tư, 08/07/2015|11:39

Ngày 2 – 3/7, tại Hải Phòng, Văn phòng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tập huấn nghiệp vụ văn phòng cấp ủy năm 2015. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham gia Hội nghị có lãnh đạo Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng; đại diện các Ban, đơn vị Đảng ủy Khối; các đồng chí Thường trực Đảng ủy trực thuộc và 157 cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy trong toàn Đảng bộ Khối.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hội nghị thống nhất đánh giá, năm 2015 là thời điểm các đơn vị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, khối lượng công việc rất lớn và yêu cầu cao; cán bộ văn phòng cấp ủy các cấp hầu hết vẫn còn thiếu và kiêm nhiệm nhưng Văn phòng Đảng ủy Khối và văn phòng các đảng ủy trực thuộc đã bám sát quy chế làm việc của các cấp ủy đảng, chủ động khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Chất lượng công tác tham mưu, công tác phục vụ ngày càng được nâng cao; thực hiện nhiều công việc đột xuất cũng như thường xuyên, đáp ứng tốt yêu cầu công tác do cấp ủy đề ra, góp phần đắc lực vào việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối.

Từ đầu năm đến nay, văn phòng cấp ủy các cấp cơ bản duy trì tốt chế độ thông tin báo cáo với cấp trên và các cấp, các ngành có liên quan. Chất lượng công tác tham mưu tổng hợp từng bước được nâng lên, tích cực, chủ động trong việc chuẩn bị các loại văn bản báo cáo, chương trình công tác của cấp ủy các cấp, kết luận của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ trong các kỳ họp đảm bảo chất lượng, thời gian quy định. Thực hiện tốt công tác văn thư, lưu trữ, thẩm định các văn bản và công tác bảo mật tài liệu. Công tác quản lý tài chính, tài sản được thực hiện đúng theo quy định của Đảng và Nhà nước.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Đặc biệt, văn phòng cấp ủy các cấp đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng; tích cực, chủ động trong việc tham gia xây dựng các dự thảo văn kiện và những nội dung liên quan phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Duy trì tốt mối quan hệ phối hợp công tác với các ban xây dựng Đảng trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện kế hoạch quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 (khóa XI); tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ và Ủy ban kiểm tra các cấp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tham mưu, phục vụ cho cấp ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối ghi nhận, biểu dương những kết quả mà đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí yêu cầu, trong 6 tháng cuối năm Văn phòng cấp ủy các cấp tiếp tục tham mưu và thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ II (nhiệm kỳ 2015 – 2020) và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Duy trì thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo, giúp cấp ủy cấp trên kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của các đơn vị, từ đó đưa ra những giải pháp giúp đơn vị tháo gỡ hiệu quả khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, góp phần đắc lực giúp cấp ủy các cấp lãnh đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2015 và thời gian tiếp theo.

Đồng chí Hoàng Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng trao đổi về công tác lập hồ sơ và lưu trữ tài liệu.
Đồng chí Hoàng Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng trao đổi về công tác lập hồ sơ và lưu trữ tài liệu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Hoàng Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng triển khai thực hiện một số văn bản quy định, hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Văn phòng Trung ương Đảng về công tác lập hồ sơ và giao nộp tài liệu vào lưu trữ hiện hành của các cơ quan, tổ chức đảng các cấp; về thực hiện “Bảng thời hạn bảo quản mẫu những tài liệu chủ yếu hình thành trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức đảng ở Trung ương”.

Thanh Tùng

.
Các bài viết khác:
.
.
.