.
.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối DNTW kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thứ Tư, 16/11/2016|09:42

Trong các ngày 7 - 10/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động làm Trưởng đoàn đã làm việc tại các tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu về kết quả thực hiện Cuộc vận động trong năm 2016.

Đoàn làm việc tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Đoàn làm việc tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Làm việc với Đoàn công tác, đại diện Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các địa phương đã báo cáo kết quả triển khai Chỉ thị số 24/CT – TTg, ngày 17/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động trong năm 2016; việc bổ sung, xây dựng chương trình thực hiện Cuộc vận động theo Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị và Ban Bí thư. Đặc biệt là việc thực hiện Quyết định số 634/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, tập trung nội dung phát triển hệ thống kênh phân phối hàng Việt; tiêu thụ nông sản tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Kết quả phối hợp thực hiện chương trình tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn; và việc kiện toàn, xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp.

Đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Ninh Thuận.
Đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó, trong năm 2016 việc thực hiện Cuộc vận động tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, các cơ quan thông tin truyền thông, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Cuộc vận động đã được triển khai ngày càng sâu rộng, có sức lan tỏa, giúp người dân và các cơ quan, đơn vị nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước; từ đó tạo thói quen mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.

Các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tổ chức hội chợ, triển lãm hàng tiêu dùng, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn… tại các tỉnh đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm, đồng thời các doanh nghiệp trong tỉnh có cơ hội kết nối, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm đặc thù của tỉnh, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, góp phần kích thích sản xuất phát triển…

Đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Bình Thuận.
Đoàn làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu kết luận các buổi làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn công tác đánh giá cao kết quả đạt được của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở các địa phương nơi Đoàn đến kiểm tra. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo các tỉnh tăng cường chỉ đạo, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong thực hiện Cuộc vận động; tiếp tục quán triệt thực hiện Kết luận 264-TB/TW của Bộ Chính trị; Chỉ thị 24-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện tốt Đề án của Chính phủ về “Phát triển thị trường trong nước” gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đoàn làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đoàn làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Các địa phương cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện và khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới cung ứng hàng hóa trên địa bàn, nhất là các vùng nông thôn nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Phối hợp với các ngành của địa phương tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, chợ truyền thống, các chương trình quảng bá hàng Việt Nam. Tăng cường công tác quản lý thị trường; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ uy tín, chất lượng sản phẩm sản xuất trong nước. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân về quyền lợi, trách nhiệm của người Việt Nam trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Động viên, khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động. Kịp thời đề xuất, kiến nghị với Trung ương về cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và lưu thông hàng hóa mang thương hiệu Việt.

P.V

.
.
.
.