.
.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt đại biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

Thứ Tư, 04/01/2012|23:27

Chiều 4/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật với các đại biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến trong quân đội
 được tuyên dương ''Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" .
 (Ảnh: TTXVN)


Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chào đón năm mới 2012, 60 đại biểu thanh niên tiên tiến đại diện cho các lực lượng đoàn viên thanh niên quân đội đã báo công với Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại buổi gặp mặt thân mật với Chủ tịch nước, thay mặt các đại biểu thanh niên tiên tiến, Thiếu tá Thái Đức Hạnh đã báo cáo với Chủ tịch nước về những thành tích đã đạt được của các đoàn viên quân đội và phong trào “Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”.

Ngày 8/2/1952, Chi đoàn thanh niên Cứu quốc đầu tiên trong quân đội được thành lập tại Đại đội 29, Tiểu đoàn 183, Trung đoàn 246 Đoàn Tân Trào. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, tổ chức đoàn trong quân đội nhanh chóng lớn mạnh, sớm trở thành tổ chức của những người cộng sản trẻ tuổi, hạt nhân chính trị của phong trào thanh niên trong quân đội. Phát huy vai trò của thanh niên vào sự nghiệp các mạng vẻ vang của Đảng, của quân đội, gần 1.000 Anh hùng lực lượng vũ trang đã được tuyên dương khi đang ở độ tuổi thanh niên; hơn 1 triệu đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng, trở thành sĩ quan quân đội, cán bộ của Đảng, Nhà nước và các cơ quan đoàn thể, chính quyền các địa phương.

Đặc biệt trong năm 2011 là năm thanh niên, phát huy truyền thống vẻ vang, phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, lực lượng thanh niên quân đội đã thực hiện sinh động và có chiều sâu nhiều hoạt động có hiệu quả như chú trọng nâng cao cất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, huấn luyện sẵn sàng tốt, sẵn sàng chiến đấu cao, tận tình giúp đỡ nhân dân trong bão lũ thiên tai; xóa đói giảm nghèo và đặc biệt hình ảnh những chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo xa xôi, dâng hiến cả tuổi thanh xuân vì sự bình yên của Tổ quốc đã tô thắm và ngời sáng phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong thời bình.

Trò chuyện với các đại biểu thanh niên tiêu biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tích mà lực lượng thanh niên quân đội đã đạt được thời gian qua và khẳng định, thời nào cũng vậy, thanh niên luôn là rường cột của Nước nhà.

Trong lịch sử đất nước có nhiều thanh niên là những Anh hùng dân tộc và thời đại Hồ Chí Minh, tiền thân của Đảng cũng là tổ chức thanh niên. Điều đó nói lên sức sống của thanh niên và vai trò, trách nhiệm của thanh niên với Tổ quốc trong thời chiến cũng như trong thời bình.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Hiện nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đang triển khai đường lối Nghị quyết XI với 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; phấn đấu đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Trong 2 nhiệm vụ này, thanh niên quân đội làm nhiệm vụ trực tiếp bảo vệ Tổ quốc”.

Chủ tịch nước mong rằng, các thanh niên quân đội tiêu biểu cần tiếp tục phát huy truyền thống của cha anh, của những người đi trước và của chính thế hệ mình để góp phần tích cực vào việc xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đồng thời phát huy truyền thống quân đội nhân dân anh hùng, vững vàng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn mới.

Nhân dịp năm mới, Chủ tịch nước chúc các chiến sĩ và gia đình mạnh khỏe; bày tỏ tin tưởng các thanh niên tiêu biểu hôm nay sẽ là những hạt nhân quan trọng, chiến sĩ quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới./.

Theo VOVnews.vn

 

.
.
.
.