.
.

Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

Thứ Sáu, 21/02/2014|14:52

Ngày 20/2, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Các đồng chí: Hoàng Quốc Vượng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Phạm Lê Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc và Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2013 của Đảng ủy Tập đoàn, báo cáo cho biết: Năm 2013, Đảng bộ Tập đoàn đã lãnh đạo vượt qua khó khăn, tháo gỡ giải quyết nhiều tồn tại của những năm trước, thực hiện hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch đề ra: Cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân; sản xuất kinh doanh có lợi nhuận, cơ bản giải quyết xong các khoản thua lỗ trong sản xuất kinh doanh của các năm trước để lại; thực hiện đạt tiến độ, khối lượng và chất lượng đầu tư các công trình nguồn điện và lưới điện; các nhà máy điện thành viên của EVN vận hành an toàn, đảm bảo tốt tiến độ, đáp ứng phương thức huy động của Điều độ hệ thống điện. Cụ thể, điện sản xuất và mua đạt 127,84 tỷ kWh, tăng 8,47% so với năm 2012, trong đó, điện sản xuất đã hoàn thành vượt mức kế hoạch với sản lượng 55,7 tỷ kWh; điện thương phẩm đạt 115,06 tỷ kWh, tăng 9,1%; doanh thu bán điện toàn Tập đoàn ước đạt 172.470,31 tỷ đồng, tăng 19,85% so với năm 2012. Tập đoàn đã đưa vào vận hành 6/6 tổ máy với tổng công suất 1.420 MW, hoàn thành đóng điện 178 công trình 110kV-500kV với dung lượng trạm biến áp tăng thêm 11.345 MAV, khởi công 34 công trình lưới điện 500-220 kV, các dự án cấp điện nông thôn và hải đảo thực hiện đúng tiến độ.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã đạt một số kết quả bước đầu trong việc Tái cơ cấu Tập đoàn, hiệu quả hoạt động được nâng cao; chất lượng dịch vụ khách hàng có nhiều chuyển biến tốt; đóng góp tích cực vào nhiệm vụ bảo đảm an ninh, quốc phòng và an sinh xã hội; đảm bảo được việc làm và chế độ, quyền lợi cho người lao động. Các lĩnh vực như: công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; đào tạo nguồn nhân lực; xây dựng văn hóa doanh nghiệp; hợp tác quốc tế; khoa học công nghệ và hoạt động của các đoàn thể chính trị trong Tập đoàn đạt được nhiều thành tích quan trọng.

Trong công tác xây dựng Đảng, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) trong toàn Đảng bộ với quy mô, phương thức và lộ trình thực hiện có nhiều điểm mới, đã nêu được những hạn chế, tồn tại và làm rõ nguyên nhân, có biện pháp khắc phục cụ thể nhằm củng cố, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững. Ngoài ra, các cấp ủy đã tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng tại doanh nghiệp được nâng cao.

Năm 2014, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; đảm bảo khối lượng và tiến độ đầu tư các dự án điện theo Quy hoạch điện VII và Kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm 2011 - 2015, đặc biệt là các công trình cấp bách cấp điện cho miền Nam, thực hiện thành công chủ đề năm 2014 là “Năm tối ưu hóa chi phí và Điện cho miền Nam”. Phấn đấu sản xuất và mua 140,5 tỷ kWh điện, sẵn sàng chuẩn bị đáp ứng cho khả năng nhu cầu điện tăng cao hơn; điện thương phẩm 126,5 tỷ kWh; trên 80% tổ chức đảng trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh, trên 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng yếu kém.

Đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW trao tặng Cờ thi đua của Đảng ủy Khối cho tổ chức Đảng tiêu biểu xuất sắc
Đại diện Thường trực Đảng ủy Khối DNTW trao tặng Cờ thi đua của Đảng ủy Khối cho tổ chức Đảng tiêu biểu xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ EVN đạt được trong năm qua, vượt kế hoạch đề ra. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời điểm nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng Tập đoàn đạt được nhiều kết quả trong công tác xây dựng Đảng và sản xuất kinh doanh. Đảng ủy Tập đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên; tập trung triển khai và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các đơn vị trực thuộc; chủ động nắm vững tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng, xây dựng tốt khối đoàn kết, dân chủ trong các tổ chức đảng.

Đồng chí cũng đề nghị, Đảng ủy Tập đoàn cần tiếp tục lãnh đạo thực hiện Đề án tái cơ cấu đã được phê duyệt, trong đó vấn đề cổ phần hóa là vấn đề trọng tâm; xác định chiến lược kinh doanh, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; chú trọng tiết giảm chi phí, đầu tư, sản xuất, nhân lực và có giải pháp khắc phục những tồn tại; tiếp tục xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đổi mới quản trị doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; quan tâm và có cơ chế, chính sách giữ người tài, cán bộ có kỹ thuật, kinh nghiệm làm việc ở Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Tập đoàn cần tăng cường công tác xây dựng Đảng, ban hành các quy định, quy chế, nghị quyết để lãnh đạo, tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chuẩn bị các điều kiện cho đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020, đặc biệt là nhân sự cấp ủy; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo quy định Điều lệ Đảng.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua cho tổ chức cơ sở Đảng “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm (2009 - 2013); tặng Bằng khen trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2009 - 2013) cho 3 chi bộ trực thuộc và 7 đảng viên; tặng Bằng khen cho tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 3 năm (2011 - 2013). Ngoài ra, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và các đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối cho các tổ chức Đảng, đảng viên tiêu biểu xuất sắc
Trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối cho các tổ chức Đảng, đảng viên tiêu biểu xuất sắc

* Chiều cùng ngày, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” cho gần 120 cán bộ, đảng viên.

Các đại biểu tham dự đã nghe PGS-TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh triển khai chuyên đề. Đồng chí đã phân tích, làm rõ tư tưởng đạo đức, quan điểm, tấm gương Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, về chống chủ nghĩa cá nhân, về nói đi đôi với làm. Sự cần thiết phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, nhằm thúc đẩy việc nâng cao chất lượng, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ đi vào nền nếp trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị.

PGS-TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh triển khai chuyên đề
PGS-TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh triển khai chuyên đề năm 2014

PGS-TS Bùi Đình Phong cho rằng, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, quan trọng của mỗi tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, mỗi cán bộ, đảng viên, gắn với công tác xây dựng Đảng, chính quyền Nhà nước trong sạch, vững mạnh; gắn tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI) với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Lan Hương
 

.
.
.
.