.
.

Hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Thứ Hai, 09/12/2013|14:40

Chỉ thị 03, góp phần khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu tại hội nghị giao ban
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu tại hội nghị giao ban

Sáng 9/12, tại Đồng Tháp đã diễn ra Hội nghị giao ban thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng đoàn công tác của Ban bí thư dự và chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nêu rõ việc thực hiện Chỉ thị 03 trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực miền Tây Nam bộ sau một thời gian thực hiện đã đi dần vào nề nếp, thiết thực trong Đảng và trong xã hội. Đây không còn là cuộc vận động mà trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, các tập thể và cá nhân trong toàn xã hội. Bên cạnh đó, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ trong công tác xây dựng Đảng, sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03, gắn với thực hiện Nghị quyết TW4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” ở các địa phương khu vực Tây Nam bộ đã góp phần khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng được tăng cường. Một số vấn đề nổi cộm nhiều năm, gây bức xúc trong dư luận tại địa phương, đơn vị đã được giải quyết; số vụ yêu cầu khiếu nại, tố cáo của công dân giảm dần so với trước, nhất là yêu cầu khiếu nại vượt cấp. Mặt khác, công tác cải cách thủ tục hành chính theo hướng phục vụ tốt hơn, nhu cầu của người dân được các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện. Lề lối, tác phong làm việc, thái độ phục vụ nhân dân, văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức đang được chú ý chỉ đạo thực hiện, trở thành một trong những quy định ràng buộc trách nhiệm cá nhân.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Đinh Thế Huynh nêu rõ công tác triển khai quán triệt Chỉ thị 03, kế hoạch của Trung ương, địa phương ở một số chi, đảng bộ còn chậm. Một số tổ chức cơ sở đảng không thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nên hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có nơi còn trầm lắng, chưa tạo thành một phong trào lôi cuốn cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân: Việc thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị vẫn còn những hạn chế nhất định đòi hỏi cả trong nhận thức lẫn hành động cần kiên định mục tiêu, quyết tâm đẩy mạnh việc học tập và làm theo, gắn với việc thực hiện NQ TW4 để tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội lần thứ XI của Đảng như Chỉ thị của Bộ chính trị đã đề ra.

Thanh Tùng (Theo VOV)

.
.
.
.