.
.

Tuyên dương gương đoàn viên thanh niên TKV dũng cảm cứu người

Thứ Năm, 24/06/2021|16:36

Ngày 23/6, tại Trung tâm Cấp cứu mỏ-Vinacomin, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã trao bằng khen và giấy khen nhằm ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm vì cuộc sống cộng đồng, kịp thời tham gia cứu người khỏi đuối nước của đoàn viên thanh niên Hoàng Đức Quyền, thuộc Đoàn Thanh niên Trung tâm Cấp cứu mỏ-Vinacomin.

Tuyên dương gương đoàn viên thanh niên TKV dũng cảm cứu người.
Tuyên dương gương đoàn viên thanh niên TKV dũng cảm cứu người.

Tại buổi tuyên dương, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Văn Quyết đánh giá cao tinh thần dũng cảm tham gia cứu người của đồng chí Hoàng Đức Quyền.

Đây là hành động đáng được biểu dương, là tấm gương của thanh niên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần khích lệ, lan tỏa tinh thần nhân ái, sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên trong Đoàn Thanh niên TKV nói riêng và trong Đoàn viên thanh niên toàn Khối nói chung; qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của người Đội viên cứu hộ mỏ và Trung tâm Cấp cứu mỏ trong lòng người dân trên địa bàn đóng quân và các đơn vị sản xuất.

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 21/6, đồng chí Hoàng Đức Quyền, làm việc tại Trung tâm Cấp cứu mỏ TKV cùng bạn đi bơi tại bãi tắm Hòn Gai-Cột 8 Hồng Hà-Hạ Long. Trong khi đang bơi thì bất ngờ nghe tiếng hô hoán kêu cứu của người dân do có người bị đuối nước. Với phản xạ nghề nghiệp của một Đội viên cứu hộ, không chút ngần ngại, Quyền cùng một số người dân gần đó nhanh chóng lao ra biển và đưa nạn nhân vào bờ.

Người bị nạn là nam học sinh khoảng 17 đến 18 tuổi cư trú trên địa bàn TP. Hạ Long, trong quá trình tắm biển không may bị đuối nước. Nạn nhân được đưa lên bờ trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân tím tái. Với kỹ năng sơ cứu chuyên nghiệp, Hoàng Đức Quyền đã cùng người dân nhanh chóng thực hiện các biện pháp sơ cứu ban đầu cho người bị đuối nước, kịp thời giúp nạn nhân hồi tỉnh và đưa đến bệnh viện. Nạn nhân hiện đã bình phục.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.