.
.

VietinBank và Báo Quân đội nhân dân ký thỏa thuận hợp tác

Thứ Bảy, 10/03/2012|21:20

Chiều 9/3 tại Hà Nội, VietinBank và Báo Quân đội nhân dân ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2012 – 2016, đánh dấu bước phát triển mới của mối quan hệ hợp tác hiệu quả, lâu năm giữa hai bên.

Chủ tịch HĐQT VietinBank và Tổng biên tập Báo QĐND ký thỏa thuận hợp tác.
Chủ tịch HĐQT VietinBank và Tổng biên tập Báo QĐND ký thỏa thuận hợp tác.

Tham dự buổi lễ, về phía Báo Quân đội nhân dân (QĐND) có Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên - Tổng Biên tập; Đại tá Phạm Văn Huấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập. Về phía VietinBank có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng; Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Thắng.

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, VietinBank sẽ chủ động chia sẻ thông tin toàn diện và cập nhật về các lĩnh vực hoạt động, sản phẩm dịch vụ của mình tới Báo QĐND. VietinBank cũng sẽ hỗ trợ kinh phí mua báo Nguyệt san Sự kiện Nhân chứng (mỗi tháng xuất bản 1 số) tặng cho Thư viện các Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, với số lượng 13.000 cuốn/tháng. 
Với việc đưa Nguyệt san Sự kiện Nhân chứng đến với các em học sinh, VietinBank cùng Báo QĐND sẽ góp phần giáo dục các thế hệ học sinh truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc. Thông qua các câu chuyện kể của các nhân chứng sẽ bổ trợ cho các em về môn học lịch sử, giúp các em hiểu thêm nghệ thuật quân sự của dân tộc, của Đảng, đồng thời biết thêm nhiều nhân vật nổi tiếng của Việt Nam để nuôi dưỡng lòng tự hào về dân tộc.

Thêm vào đó, VietinBank sẽ tài trợ kinh phí tổ chức một số chương trình trách nhiệm xã hội, các hoạt động từ thiện khi phù hợp với mục tiêu hoạt động và truyền thông thực tế của VietinBank,...

Về phía Báo QĐND, Báo sẽ tiếp tục cử phóng viên, biên tập viên chuyên trách theo dõi, phản ánh kịp thời về các sự kiện, hoạt động của VietinBank trên các ấn phẩm của mình, thực hiện đăng tin, bài liên quan đến các hoạt động, sự kiện của VietinBank, các sản phẩm dịch vụ trên các ấn phẩm của Báo QĐND, đảm bảo thông tin của VietinBank được cập nhật nhanh và chính xác nhất. Đồng thời, Báo cũng chủ động chia sẻ thông tin và hỗ trợ VietinBank trong việc đào tạo nghiệp vụ báo chí cho cán bộ nhân viên làm công tác thông tin truyền thông. Báo sẽ là kênh thông tin hỗ trợ tích cực việc định hướng dư luận một cách kịp thời nhất trong trường hợp có nhiều thông tin, dư luận trái chiều, không được kiểm chứng, không đúng sự thực… gây phương hại đến thương hiệu và uy tín của VietinBank theo quy định pháp luật.

Báo QĐND là tờ báo có uy tín, là đơn vị có mối quan hệ lâu dài và hợp tác có hiệu quả với VietinBank. Thời gian qua, VietinBank đã luôn chủ động cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh, các hoạt động an sinh xã hội cho Báo QĐND để thông tin, tuyên truyền đến bạn đọc một cách kịp thời, phối hợp chặt chẽ với Báo để thực hiện kế hoạch tuyên truyền do hai bên đã thống nhất. Đồng thời, VietinBank cũng hỗ trợ, tạo điều kiện cho phóng viên Báo QĐND đi công tác thực tế, tìm hiểu thông tin về các hoạt động của VietinBank,…
 
Thêm vào đó, VietinBank cũng là đơn vị đã tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội do Báo QĐND tổ chức như các chương trình: Hoài niệm về chiến trường xưa và đồng đội, Ký ức chiến tranh và khát vọng hòa bình, tài trợ và đồng tổ chức chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập báo QĐND, chương trình giao lưu nghệ thuật “Đinh ninh lời Bác”, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ” 2009 Cúp Báo QĐND,…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng cho biết: Thỏa thuận hợp tác toàn diện hôm nay là sự khẳng định bước phát triển mới của mối quan hệ lâu năm giữa VietinBank và Báo QĐND. Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường hơn nữa sự hợp tác, phối hợp thông tin tuyên truyền để cùng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên, trên cơ sở tuân thủ pháp luật và các quy định nội bộ của các bên để mối quan hệ hợp tác giữa Báo QĐND và VietinBank sẽ không ngừng được tăng cường và đi vào chiều sâu.

Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập Báo QĐND bày tỏ sự khâm phục của Báo QĐND đối với những thành công của VietinBank trong những năm qua, cả về hoạt động kinh doanh và hoạt động an sinh xã hội. Ông cũng bày tỏ niềm tự hào đã cộng tác với VietinBank trong một số hoạt động truyền thông, hoạt động xã hội và tạo được sức lan tỏa trong xã hội. VietinBank đã tạo dựng được hình ảnh là một doanh nghiệp gần gũi với bạn đọc, với các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, con em lao động nghèo… Ông cũng cam kết Báo QĐND sẽ thực hiện nghiêm túc tất cả các nội dung, điều khoản quy định trong thỏa thuận để đóng góp tích cực nhất đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông của VietinBank vì lợi ích của đất nước và nhân dân.

Kim Yến

.
.
.
.