.
.

VietinBank: Khởi công Nhà bia liệt sỹ Trung đoàn 207

Thứ Năm, 31/05/2012|10:44

Ngày 29/05 tại rạch Bắc Bỏ (ấp Đá Biên, xã Thạnh Phước, Thạnh Hoá, Long An) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng Công trình Nhà bia ghi tên liệt sỹ Trung đoàn 207 – Quân khu 8.

Các đại biểu, đồng đội thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ tại miếu thờ cũ do người dân lập
Các đại biểu, đồng đội thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ tại miếu thờ cũ do người dân lập

Rạch Bắc Bỏ là nơi cách đây gần 39 năm đã từng là chốn ém quân tạm thời của Trung đoàn 207. Một trận đánh ngoài dự kiến đã xảy ra, địch dùng máy bay lên thẳng liên tục bắn phá vào khu vực ém quân của Trung đoàn. Các chiến sỹ đã dũng cảm chiến đấu, bắn rơi 1 máy bay, tiêu diệt và làm bị thương nhiều tên địch. Hơn 200 chiến sỹ Trung đoàn đã ngã xuống và mãi mãi yên nghỉ nơi đây ở tuổi 18 đôi mươi. Đến nay vẫn còn rất nhiều anh chưa tìm thấy hài cốt.

Với truyền thống đền ơn đáp nghĩa mà VietinBank đã làm trong nhiều năm qua trên khắp mọi miền đất nước, mong muốn các liệt sỹ có nơi yên nghỉ và giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, VietinBank đã tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng nơi đây thành một khu tưởng niệm khang trang, nhiều ý nghĩa.

Hiện công trình khởi công và xây dựng giai đoạn 1 với diện tích nền san lấp gần 4.200m2, gồm nhà văn bia (108m2) và nhà thờ (375m2), dự kiến hoàn thành vào dịp 27/7 tới. Giai đoạn 2 sẽ gồm các hạng mục phụ trợ và đường dẫn vào công trình.

Tại buổi lễ, ông Hồ Hoàng Khôn- Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hoá nhấn mạnh: đây là một công trình có ý nghĩa lớn về chính trị, lịch sử và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của quân và dân ta.
Nơi đây sẽ là một khu di tích lịch sử để người thân, bà con trên khắp mọi miền đất nước có điều kiện đến viếng hương hồn các liệt sỹ, là nơi tổ chức các lễ hội, lễ giỗ hàng năm cho các anh. Địa phương mong muốn công trình này sẽ trở thành một địa chỉ đỏ, thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Ngân An

.
.
.
.