.
.

Quỹ Palli Karma-Sahayak - Bangladesh làm việc tại NHCSXH

Thứ Sáu, 06/04/2012|15:50

Ngày 04/4/2012, Đoàn cán bộ cấp cao Quỹ Palli Karma-Sahayak (PKSF) Bangladesh do Tổng giám đốc QUAZI MESBAHUDDIN AHMED làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và học tập kinh nghiệm tại NHCSXH Việt Nam.

10541.jpg
10541.jpg

 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã tìm hiểu, học tập và nghiên cứu nội dung chương trình XĐGN tại Việt Nam, trong đó tập trung vào các chương trình tín dụng ưu đãi hiện NHCSXH thực hiện có hiệu quả, công tác phối hợp giữa ngân hàng với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội trong quản lý nguồn vốn cũng như hướng dẫn bà con sử dụng vốn vay đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ngoài ra, Đoàn cũng quan tâm đến những chính sách phi tín dụng trong lĩnh vực XĐGN như dạy nghề và tạo việc làm, phát triển nông, lâm, ngư nghiệp là những chính sách mà Bangladesh đang còn yếu và so sánh những điểm khác nhau giữa cho vay ưu đãi ở Việt Nam và ở Bangladesh. Trong thời gian ở Việt Nam, Đoàn cũng sẽ học hỏi kinh nghiệm tại một số chi nhánh NHCSXH trong cả nước.

"PKSF được thành lập bởi Chính phủ Bangladesh trong năm 1990với nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo thông qua tạo việc làm. PKSF cho các tổ chức tài chính vi mô (MFIs) Tổ chức Đối tác (PO) vay để thực hiện các chương trình phát triển dành cho người nghèo ở Bangladesh. Hiện nay PKSF có 257 tổ chức tài chính vi mô đối tác chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính đã phát triển cả về chiều rộng cũng như chiều sâu. Thông qua mạng lưới rộng rãi của các đối tác PKSF, tổ chức đã vươn tới tất cả các huyện trong cả nước với tổng số tiền giải ngân là 454,81 tỷ Taka (khoảng 5,5 tỷ USD) và hơn 8,6 triệu khách hàng còn dư nợ".

CTV

.
.
.
.