.
.

Vietcombank dành 4.000 tỷ đồng cho vay mua tạm trữ thóc gạo

Thứ Năm, 05/04/2012|07:42

 

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thu mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân năm 2011-2012, Vietcombank đã dành thêm 4.000 tỷ đồng cho vay theo chương trình này.

Thời hạn cho vay tối đa 6 tháng cùng mức lãi suất ưu đãi 14%/năm trong suốt thời hạn vay vốn.

Theo thống kê, chỉ sau một tuần triển khai, Vietcombank đã giải ngân được 106 khoản vay với tổng giá trị trên 1.000 tỷ đồng (số tiền có thể mua được khoảng 150.000 tấn gạo) cho các doanh nghiệp được giao thu mua.

Được biết, các doanh nghiệp thuộc danh sách được Hiệp hội Lương thực Việt Nam giao chỉ tiêu có tình hình tài chính lành mạnh, đồng thời có năng lực sản xuất và sức chứa kho hiện có đảm bảo lượng thu mua tạm trữ đã được phân bổ sẽ được Vietcombank đáp ứng nhu cầu về vốn.

Vietcombank thực hiện cơ chế cho vay vốn linh hoạt, thủ tục rút vốn nhanh gọn giúp doanh nghiệp có thể thu mua tạm trữ đúng tiến độ và chủ động lựa chọn hình thức thanh toán vốn vay phù hợp với đặc thù kinh doanh ngành cũng như nhu cầu vay vốn theo từng thời điểm.

Trước đó, các ngân hàng như BIDV, LienVietPostBank, Eximabank cũng đang thực hiện chương trình cho vay mua tạm trữ thóc gạo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chính Phủ

.
.
.
.