.
.

Đảng bộ Ngân hàng VietinBank thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Thứ Ba, 29/07/2014|17:22

Ngày 28/7, tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân hàng VietinBank đã tổ chức sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Đến dự Hội nghị, có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối. Về phía VietinBank, có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực; đồng chí Lê Đức Thọ - Tổng giám đốc; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các Đảng ủy trực thuộc, Giám đốc các chi nhánh.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm của Đảng bộ: Thời gian qua, Đảng bộ VietinBank đã tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, góp phần xóa đói, giảm nghèo; đời sống, thu nhập, công ăn việc làm của người lao động phát triển.

Tính đến 30/6/2014, tổng tài sản đạt 596 nghìn tỷ đồng, tăng 3,5% so với đầu năm; nguồn vốn huy động đạt 533 nghìn tỷ đồng, tăng 3,9%; dư nợ tín dụng đạt 470 nghìn tỷ đồng, tăng 2,8%; lợi nhuận trước thuế đạt 3.911 tỷ đồng. Đồng thời tiếp tục tài trợ mới gần 700 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội; bàn giao 1 Nhà đa năng tại đảo Đá Lớn và 4 bể nước ngầm cho quần đảo Trường Sa; ủng hộ 2 tỷ đồng cho cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư Việt Nam.

Đảng ủy Ngân hàng VietinBank đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng đổi mới phương pháp học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Chính phủ cũng như của Đảng ủy Khối đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động; xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận nhằm thực hiện tốt công tác đảng trong tình hình hiện nay.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Văn Ngọc trao tặng Bằng khen cho Đảng ủy VietinBank
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DNTW trao tặng Bằng khen cho Đảng ủy VietinBank

Trong 6 tháng qua, Đảng ủy đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối tổ chức 3 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho trên 200 quần chúng ưu tú, 2 lớp bồi dưỡng đảng viên mới; đã kết nạp 103 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 100 đảng viên dự bị. Đảng bộ đã tổ chức tiếp nhận 9 tổ chức đảng trực thuộc cấp ủy địa phương về trực thuộc Đảng bộ Vietinbank. Tính đến tháng 7, toàn Đảng bộ bao gồm 72 tổ chức đảng trực thuộc với tổng số trên 2.600 đảng viên. Đảng ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến ở 162 điểm cầu học tập chuyên đề năm 2014 thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đảng bộ luôn quan tâm lãnh đạo làm tốt công tác nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận cũng như tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, người lao động thông qua đối thoại định kỳ với người lao động. Trên cơ sở đó tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng thông qua các văn bản chỉ đạo sinh hoạt chi bộ hàng tháng nhằm định hướng thống nhất nội dung sinh hoạt, nội dung cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Bên cạnh đó, tích cực chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông và các tổ chức đảng trực thuộc kịp thời tuyên truyền biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; các tập thể có cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, trong thực hiện văn hóa doanh nghiệp VietinBank cũng như trong học tập và làm theo Bác. Ngoài ra, công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc trong các cuộc họp và đã gắn việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các tập thể nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW
Các tập thể nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW

Trong 6 tháng cuối năm 2014, Đảng bộ tiếp tục chỉ đạo bám sát các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tái cấu trúc nền kinh tế, đặc biệt là tái cấu trúc ngân hàng. Thực hiện nghiêm túc sự điều hành chính sách tiền tệ thận trọng, linh hoạt của Ngân hàng Nhà nước nhằm mục tiêu kiềm chế lạm phát ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý. Tập trung đẩy mạnh xử lý và thu nợ, triển khai các giải pháp tín dụng để phấn đấu đạt được mục tiêu đề ra, bảo đảm kiểm soát chất lượng để ngăn nợ xấu. Tập trung vốn đầu tư cho các công trình mang tính cấp bách, thiết thực theo sự chỉ đạo của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, đáp ứng vốn cho nhu cầu của nền kinh tế. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2014.

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và giáo dục lý luận chính trị; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời triển khai quyết liệt việc khắc phục những tồn tại, khó khăn đã được chỉ ra tại hội nghị kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt bằng nhiều phương pháp, hình thức đa dạng, phong phú, hiệu quả cho toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn hệ thống nắm vững, hiểu sâu sắc mục đích, yêu cầu 7 giá trị cốt lõi và nội dung Văn hóa doanh nghiệp VietinBank; duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ; nâng cao vai trò, trách nhiệm của đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu đơn vị…

Các cá nhân nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW
Các cá nhân nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã biểu dương những kết quả đạt được và khẳng định: Trong bối cảnh khó khăn, thách thức, các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu của toàn hệ thống VietinBank về cơ bản thực hiện theo kế hoạch đề ra. Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng trong doanh nghiệp tiếp tục được thực hiện tốt nên đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất; đảng viên, người lao động vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo; đời sống, thu nhập, công ăn việc làm được giữ vững và phát triển.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank tiếp thu ý kiến chỉ đạo và kết luận Hội nghị

Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014, đồng chí đề nghị: Đảng bộ thường xuyên coi trọng và lãnh đạo thực hiện tốt, có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, người lao động trong toàn hệ thống nhằm tạo ra sự đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm cao trong việc thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh năm 2014, đặc biệt là trong quá trình tái cơ cấu, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt của ngân hàng. Lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng; các nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ Khối trong năm 2013; nghị quyết Đại hội Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam. Tăng cường công tác kiểm tra của cấp ủy, nâng cao năng lực quản trị, lãnh đạo, kiểm soát chặt chẽ chi phí, triệt để tiết kiệm về mọi mặt, thực hiện tốt Nghị quyết 01 của Chính phủ trong tháo gỡ khó khăn, tiết giảm chi phí. Tiến hành công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các giải pháp đã đề ra và những vấn đề cần khắc phục sau kiểm điểm. Đặc biệt, cần chuẩn bị tốt nhân sự Ban Chấp hành và cấp ủy các cấp nhiệm kỳ tới và nội dung, các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng các cấp tại đơn vị. Tiếp tục dẫn đầu các doanh nghiệp nhà nước trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối DNTW đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong 3 năm (2011-2013).

Kiều Vân
 

.
.
.
.