.
.

Bệnh viện Bưu điện đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Hai, 27/02/2012|23:21

 

Ngày 27/2, tại Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức Lễ kỉ niệm Ngày thầy thuốc Việt Nam đồng thời đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất và triển khai kế hoạch công tác năm 2012.\

Thừa Ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Bệnh viện Bưu điện
Thừa Ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trần Đức Lai trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Bệnh viện Bưu điện

 

Là bệnh viện đa khoa hạng I và đầu ngành trong hệ thống y tế của VNPT với nhiệm vụ chính là khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho CBCNV ngành Bưu điện và cộng đồng, trong những năm qua, bệnh viện Bưu điện đã không ngừng phát triển và lớn mạnh với quy mô trên 500 giường bệnh cùng đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chuyên môn có trình độ cao, trang thiết bị y tế hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của CBCNV trong Ngành và nhân dân. Hiện nay, hệ thống, phương tiện chuẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện đã góp phần chữa trị thành công nhiều căn bệnh hiểm nghèo. Với tư duy đi trước, đón đầu, bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay như máy chụp Cộng hưởng từ 1.5 telsta, máy chụp CTScanner nhiều dãy đầu do, các loại máy siêu âm, máy X-quang tăng sáng truyền hình kỹ thuật số, máy C-arm, máy xét nghiệm, máy gây mê thế hệ mới nhất, đặc biệt là 6 dàn máy phẫu thuật nội soi hoàn chỉnh về các chuyên ngành ngoại, phụ sản, mắt, tai-mũi-họng, phẫu thuật thần kinh… Bên cạnh thế mạnh về phẫu thuật nội soi, bệnh viện cũng đãtriển khai áp dụng thành công nhiều kĩ thuật mới như can thiệp trong nội khoa điều trị bệnh lí tim mạch, gây tê màng cứng cho sản phụ, thụ tinh trong ống nghiệm, chữa cận thị bằng phương pháp đặt kính trong tiêm phòng.

Năm 2011, Bệnh viện Bưu điện đã hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu cơ bản: giường bệnh đạt 118,4%, công suất sử dụng giường bệnh đạt 118%; tổng số lượt khám bệnh đạt 102,4%; Tổng số phẫu thuật tại bệnh viện là 9460 trường hợp, trong đó 69% là phẫu thuật loại đặc biệt và loại I. Doanh thu từ khám chữa bệnh dịch vụ năm 2011 là 127 tỷ đồng, doanh thu từ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là 24 tỷ đồng. Với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại và đội ngũ cán bộ chuyên môn có trình độ nên chất lượng khám bệnh và điều trị tại Bệnh việnngày càng nâng cao, tỷ lệ người bệnh được điều trị khỏi đạt trên 90%. Công tác điều dưỡng, khám sức khỏe định kì cho CBCNV cũng được chú trọng đặc biệt, đã có 38.863 lượt khám tại 80 đơn vị cơ sở. Bệnh viện cũng phối hợp tốt với y tế cơ sở điều trị các bệnh mãn tính, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường lao động, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho sức khỏe người lao động.

 

Để làm chủ những thiết bị, kỹ thuật y tế hiện đại, Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại. Do đó, đội ngũ cán bộ chuyên môn của Bệnh viện không chỉ chủ động trong công tác khám chữa bệnh, điều dưỡng mà còn làm chủ được hầu hết các kỹ thuật tiên tiến. Song song với công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học cũng được chú trọng. Các đề tài nghiên cứu luôn sát thực tế, phục vụ hiệu quả công tác khám chữa bệnh. Hàng tháng, Bệnh viện tổ chức báo cáo các chuyên đề khoa học, cập nhật và nâng cao kiến thức cho cho đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng viên.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng và điều kiện khám chữa bệnh, năm 2012, Bệnh viện Bưu điện triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008, đáp ứng kịp thời xu hướng hội nhập với nền y tế trong khu vực và quốc tế; Tăng cường công tác đào tạo cán bộ, đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho các kĩ thuật chuyên sâu; Thực hiện khoán doanh thu, giao thực hiện kĩ thuật mới cho một số hoạt động chuyên môn. Bệnh viện sẽ phát triển một số dịch vụ mới như thụ tinh trong ống nghiệm, đẻ không đâu, mổ không đau, nội soi gây mê… Ngoài ra, Bệnh viện tiếp tục cải tiến phương thức khám bệnh, giảm bớt thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân; Phấn đấu đạt các chỉ tiêu giường bệnh đạt 444 giường; 26.500 người bệnh điều trị nội trú/năm, 200.000 ngày điều trị nội trú; khám chữa 224.000 người bệnh/năm; doanh thu từ khám chữa bệnh dịch vụ năm 2012 là 130 tỷ đồng, doanh thu từ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế là 30 tỷ đồng.

Với những thành tích đã đạt được năm qua và trong giai đoạn 2006-2010, Bệnh viện Bưu điện đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Nhất của Chủ tịch nước. Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Văn Oai vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì và Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Trần Mộng Long được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

 Trần Lâm

.
.
.
.