.
.

Mobifone giữ vai trò chủ lực của Tập đoàn VNPT

Thứ Tư, 08/02/2012|10:11

Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng về Mobifone tại Hội nghị Triển khai kế hoạch 2012 của đơn vị này. Theo Thứ trưởng, thành công của viễn thông năm qua có sự đóng góp lớn của Mobifone; đây là mạng tiếp tục giữ tốc độ phát triển cao và giữ vai trò chủ lực của VNPT nói riêng cũng như của ngành BCVT-CNTT nói chung.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011 của Chính phủ cho VMS- Mobifone. Ảnh: Ngọc Ninh
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011 của Chính phủ cho VMS- Mobifone. Ảnh: Ngọc Ninh


Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng đã đánh giá cao việc tăng cường hợp tác quốc tế và tập trung cho chiến lược kinh doanh ra nước ngoài của Mobifone. Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng, việc kinh doanh này nhằm mở rộng thị trường và góp phần hình thành những tập đoàn viễn thông lớn của Việt Nam.
Theo đó, Mobifone cần có chiến lược cụ thể hơn trong 5 - 10 năm tới để không chỉ đứng vững trên thị trường trong nước mà Mobifone phải trở thành thương hiệu trong khu vực và quốc tế, giống như các hãng di dộng quốc tế như Hutchison, Vodafone, Singtel…

Năm 2011, Mobifone đã đạt doanh thu trên 38.000 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch, đảm bảo năng suất lao động đạt 6,7 tỷ/người và lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 49,7%. Đây là mức năng suất lao động cao nhất trong lĩnh vực BCVT-CNTT.

Các chỉ tiêu sản xuất kinh tế - kỹ thuật khác đều đạt ở mức cao, đưa VMS trở thành “Doanh nghiệp Viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất” do Bộ TT-TT tổ chức bình chọn và mạng Mobifone lần thứ 6 liên tiếp được khách hàng bình chọn là “Mạng di động được ưa chuộng nhất trong năm”.

Mobifone cũng đã tập trung tăng tốc phát triển dịch vụ Data và Roaming quốc tế: thuê bao Data phát triển mới đạt 1,3 triệu thuê bao, đạt 130% kế hoạch; lưu lượng dịch vụ Data đã tăng đột phá 400% so với năm 2010. Mobifone năm qua cũng đã chuyển vùng quốc tế với gần 400 mạng tại 106 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và khách hàng không cần phải đăng ký và ký quỹ khi sử dụng dịch vụ.

Phó Tổng Giám đốc VNPT, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Mobifone Lê Ngọc Minh cho biết thêm rằng, mạng di động này hiện đang có tham vọng vươn ra thị trường quốc tế để trở thành 1 trong 10 mạng di động hàng đầu châu Á. Mobifone dự kiến sẽ đầu tư ra nước ngoài và phục vụ cho thị trường khoảng 200 triệu dân.

Để thực hiện những chiến lược này, Mobifone sẽ chú trọng đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực để đáp ứng được yêu cầu phát triển của Công ty trong điều kiện thị trường cạnh tranh trong nước ngày càng khốc liệt và dần đáp ứng những yêu cầu kinh doanh quốc tế.

H.H

.
.
.
.