.
.

BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN:

Nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

Thứ Tư, 03/01/2024|10:13

Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) vừa tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Đồng chí Hoàng Đức Sơn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Năm 2023, tuy có nhiều khó khăn và thách thức (tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, sự bùng phát trở lại của dịch sốt xuất huyết, đau mắt đỏ, dịch bệnh đường hô hấp và một số loại bệnh mới…) nhưng Đảng ủy Bệnh viện, các Chi ủy trực thuộc, các đoàn thể chính trị – xã hội và tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Bệnh viện đã tổ chức thực hiện kế hoạch năm 2023 với quyết tâm cao và đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trong công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị.

Đảng bộ Bệnh viện Bưu điện gồm 4 chi bộ với 153 đảng viên/tổng số 860 lao động toàn Bệnh viện. Trong Đảng bộ có: 55 đồng chí giữ các vị trí quan trọng trong Đảng ủy, Hội đồng quản lý, Ban Giám đốc và trưởng, phó các khoa, phòng, trung tâm (chiếm 35,9%); số đảng viên có trình độ lý luận chính trị cao cấp là 12 đồng chí (chiếm 7,8%). Xác định rõ, trong những giai đoạn, thời điểm khó khăn, cùng với công tác lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, vai trò đầu tàu, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên càng có ý nghĩa quan trọng, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã tổ chức cho 100% các thành viên cấp ủy trong Đảng bộ tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, tỷ lệ đảng viên tham dự các Hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn đạt cao.

Bên cạnh đó, chú trọng triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 01- KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề năm 2023 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn VNPT: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ", gắn với đẩy mạnh xây dựng Đảng và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Việc nghiên cứu các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ ở mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động trong Bệnh viện. Mỗi cá nhân đã có ý thức thức cao hơn trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, gương mẫu trong mọi công việc, tinh thần gương mẫu, ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Bệnh viện đã được nâng lên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả sản xuất kinh doanh và tình hình hoạt động của Bệnh viện cũng được chuyển tải tới từng đảng viên bằng nhiều hình thức, qua nhiều kênh truyền thông.

năm 2023 Bệnh viện Bưu điện đã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao. Trong đó, tổng số lượt khám bệnh là 124.804 lượt, đạt 110% kế hoạch năm;
Năm 2023, Bệnh viện Bưu điện đã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao. 

Xác định công tác chỉ đạo chuyên môn khám chữa bệnh là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ, Đảng ủy Bệnh viện đã cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của tổ chức Đảng cấp trên trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bệnh viện. Hệ thống văn bản được ban hành đồng bộ, sát với yêu cầu thực tiễn: Nghị quyết, chương trình công tác năm 2023; Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy đối với việc thực hiện kế hoạch năm 2023 của Bệnh viện; Chương trình công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ủy Bệnh viện và của Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bệnh viện Bưu điện năm 2023… Đặc biệt, đây cũng là năm tổ chức Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện nhiệm kỳ 2020-2025, sửa đổi, bổ sung các nhóm giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đến hết nhiệm kỳ đại hội. Trong đó, công tác xây dựng tổ chức đảng được đặc biệt quan tâm, chú trọng. Đảng ủy Bệnh viện đã thực hiện triển khai module quản lý đảng viên trên hệ thống HRM. Trong năm 2023, Đảng bộ đã kết nạp được 05 đảng viên mới; chuyển đảng chính thức cho 10 đảng viên dự bị; giới thiệu và chuyển sinh hoạt Đảng cho 12 đảng viên. Công tác dân vận, lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên được triển khai thực hiện hiệu quả.

Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bệnh viện xây dựng và thực hiện kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát theo đúng quy định. Triển khai kịp thời các văn bản của tổ chức Đảng cấp trên về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tổ chức quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo ban hành các văn bản hướng dẫn về nghiệp vụ; tham gia đầy đủ các hội nghị sơ kết, tổng kết, chương trình tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ của tổ chức đảng cấp trên. Đảng ủy Bệnh viện đã nghiêm túc triển khai việc phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm và thực hiện các yêu cầu theo Thông báo kết luận của Đoàn giám sát chuyên đề UBKT Đảng uỷ Tập đoàn đối với BCH Đảng bộ và đồng chí Bí thư Đảng ủy Bệnh viện và kết luận của Đoàn giám sát số 881 của Đảng ủy Khối DNTW. Công tác giải quyết đơn thư của đảng viên, công dân được quan tâm, thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định của Đảng; công tác tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân được thực hiện đúng quy định. Việc thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, cán bộ, công nhân viên để có những động viên hoặc điều chỉnh cho phù hợp, kịp thời đã góp phần động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đoàn kết xây dựng Bệnh viện Bưu điện ngày càng phát triển.

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện kết luận Hội nghị.
TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện kết luận Hội nghị.

Vượt lên những khó khăn, thách thức, với những giải pháp đồng bộ, phù hợp, năm 2023 Bệnh viện Bưu điện đã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao. Trong đó, tổng số lượt khám bệnh là 124.804 lượt, đạt 110% kế hoạch năm; điều trị nội trú cho 29.098 người bệnh, đạt 116% kế hoạch năm; thực hiện phẫu thuật cho 15.836 người bệnh, đạt 124% kế hoạch năm; hai chỉ tiêu quan trọng là doanh thu và lợi nhuận đều đạt vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao. Đảng ủy Bệnh viện cũng đã quan tâm lãnh đạo công tác đầu tư, công tác quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, công tác an sinh xã hội, đảm bảo việc làm và ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong Bệnh viện.

Trên cơ sở thẳng thắn nhìn nhận kết quả đạt được và những mặt còn tồn tại, hạn chế, Đảng ủy Bệnh viện đã đề ra phương hướng và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Trong đó, tiếp tục tập trung làm tốt công tác chính trị, tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên, người lao động; đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển, coi đây là nguồn động lực phát triển quan trọng của Đảng bộ Bệnh viện; tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên đề; tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy; phấn đấu đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”; 100% đảng viên đạt “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, Bệnh viện Bưu điện phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VNPT ghi nhận và đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao, đúng hướng của Đảng ủy và những kết quả nổi bật Bệnh viện đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí Hoàng Đức Sơn cho rằng, chính truyền thống đoàn kết, đồng lòng, sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, đảng viên Bệnh viện Bưu điện đã góp phần đưa Bệnh viện vượt qua khó khăn, thách thức trước sức ép cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực y tế và diễn biến bất lợi của dịch bệnh. Để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024, Đảng ủy Bệnh viện cần tiếp tục chỉ đạo tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng khám, điều trị, duy trì nền nếp các thế mạnh vốn có về y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế. Nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy Bệnh viện, đồng chí Hoàng Đức Sơn tin tưởng với các giải pháp cụ thể, thiết thực, Ban thường vụ và Đảng ủy Bệnh viện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện Trần Hùng Mạnh khẳng định: Năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm 2022-2026. Trước dự báo vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo tăng cường các biện pháp thực hiện kế hoạch đã được Tập đoàn giao; triển khai kế hoạch đầu tư, mua sắm trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, nâng cấp hệ thống CNTT theo đúng quy định. Đồng thời nâng cao chất lượng chuyên môn để giữ vững thị phần của các dịch vụ mũi nhọn đang có: Hỗ trợ sinh sản; Sản khoa trong đó đẩy mạnh các dịch vụ kỹ thuật chẩn đoán trước sinh, tăng cường các gói dịch vụ y tế chăm sóc trước, trong và sau sinh của sản phụ; Ngoại Tiết niệu, Ngoại tổng hợp, Nội khoa can thiệp… điều trị can thiệp tim mạch và các bệnh lý nội khoa can thiệp (trước đây chỉ dùng thuốc); triển khai thêm các xét nghiệm Di truyền y học; Triển khai xin cấp phép thử nghiệm lâm sàng và thử nghiệm lâm sàng tế bào gốc trong điều trị tại Bệnh viện Bưu điện… Đảng ủy Bệnh viện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, giữ vững danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”./.

Kim Anh

 

.
.
.
.