.
.

Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam - VTC làm việc với Uỷ ban Truyền thông Hàn Quốc

Chủ Nhật, 12/02/2012|20:55

Hàn Quốc và VTC sẽ có sự hợp tác sâu hơn trong tương lai, Thứ trưởng Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc nói tại cuộc gặp gỡ với Chủ tịch VTC chiều 8/2.

Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam - VTC vừa có cuộc gặp gỡ với Uỷ ban Truyền thông Hàn Quốc và Cơ quan An ninh và internet Hàn Quốc, mở ra nhiều triển vọng hợp tác giữa hai bên trong tương lai gần.


Tại cuộc gặp, Phụ trách Hội đồng Thành viên VTC Nguyễn Khả Dân cho biết ngoài đài truyền hình Kỹ thuật số với 1.500 nhân viên đang làm việc, VTC còn có thế mạnh về nội dung số. Một trong những lĩnh vực đang hợp tác với Hàn Quốc là phân phối và sản xuất game được đánh giá là rất thành công. Trong năm 2011, lĩnh vực game hợp tác với Hàn Quốc đã đem lại doanh số 45 triệu USD.

"Trong chiến lược kinh doanh nội dung số, VTC luôn coi Hàn Quốc là đối tác ưu tiên số 1. Chúng tôi hy vọng sẽ hợp tác sâu rộng hơn nữa trong lĩnh vực nội dung số." - ông Nguyễn Khả Dân nói.

Trong lĩnh vực truyền thông, ông Dân cho hay
 VTC hiện có kênh VTC 10 với nội dung chuyên biệt về văn hóa Việt Nam phục vụ Việt kiều tại Hàn Quốc cũng như người Hàn Quốc quan tâm đến 
Việt Nam.

Chủ tịch Tổng công ty VTC Nguyễn Khả Dân (phải) kỳ vọng về sự hợp tác sâu rộng giữa VTC và Hàn Quốc trong tương lai gần 

Ông Dân cũng nói VTC cảm ơn Chính phủ Hàn Quốc về khoản vốn ODA 25 triệu USD xây dựng dự án Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam. Dự kiến tháng 06/2012, dự án sẽ được khánh thành và khi đó Đài TH KTS VTC sẽ được nâng cao năng lực sản xuất và trở thành một trong những đài truyền hình có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. 

Thứ trưởng Moon Seok Yang (giữa) nói rằng ông ấn tượng với bộ máy nhân sự trẻ trung của VTC

Theo dự kiến, Tổng thống Hàn Quốc sẽ thăm Trung tâm trong chuyến thăm của ông đến Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực sản xuất chương trình truyền hình, VTC còn hợp tác với đối tác Hàn Quốc xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị set-top box, phục vụ cho sự phát triển của truyền hình kĩ thuật số tại Việt Nam. Dự kiến, 7/2012 sẽ tiến hành động thổ xây dựng nhà máy này.

KCC và KISA dành nhiều thiện cảm cho VTC và sẽ hợp tác nhiều mặt sâu rộng hơn

Thứ trưởng Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc Moon Seok cho hay ông ấn tượng với đội ngũ cán bộ trẻ trung của VTC. "Nhìn vào đội ngũ cán bộ của VTC, tôi biết đây là một tổng công ty năng động." - Thứ trưởng Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc nói. 

Ông cũng cho biết, Hàn Quốc chưa có mô hình truyền thông, truyền hình nào như VTC, vừa có đài truyền hình, vừa sản xuất và kinh doanh nội dung số. "Đây là mô hình mà các công ty Hàn Quốc cần học tập."

Trước hết, KCC có thể hợp tác với VTC trên lĩnh vực chương trình truyền hình, Hàn Quốc chiếu nhiều kênh, nhiều thứ tiếng khác nhau và muốn nhập khẩu các chương trình truyền hình tại Việt Nam để phát sóng tại Hàn Quốc và trao đổi các chương trình của Hàn Quốc, giúp đỡ VTC làm tốt hơn công tác nội dung trong các chương trình của mình.

Khán giả Việt Nam rất hâm mộ các diễn viên và ca sĩ Hàn Quốc - trong ảnh là những cô gái trẻ hâm mộ nhóm Super Junior

Trong tương lai, VTC sẽ phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là yếu tố con người. Chủ tịch Nguyễn Khả Dân mong muốn KCC và KISA sẽ tạo điều kiện hỗ trợ về đào tạo trong lĩnh vực sản xuất nội dung, quy trình quản lý cho nhân sự của VTC, đồng thời giới thiệu VTC với các đối tác quan tâm đến thị trường Việt Nam đến từ Hàn Quốc để cùng nhau phát triển.

Đại diện KCC và KISA khẳng định rằng, cuộc gặp gỡ là để mở ra nhiều vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm và sẽ tăng cường hợp tác với VTC trong tương lai, góp phần thúc đẩy phát triển, tăng sự hiểu biết lẫn nhau giữa văn hoá hai nước.


Phan Minh

.
.
.
.