.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Thấu hiểu khách hàng - "Chìa khóa" để thành công

Thứ Năm, 28/10/2021|15:51

“Luôn luôn tận tâm, chu đáo và coi khách hàng như những người thân yêu nhất” - đó chính là phương châm làm việc và cũng là “chìa khóa” thành công của chị Nguyễn Thị Phương, nhân viên Bưu điện Suối Hai (Bưu điện Ba Vì - thành phố Hà Nội).

Chị Nguyễn Thị Phương đang tư vấn những lợi ích khi tham gia BHYT, BHXHTN với bà con huyện Ba Vì
Chị Nguyễn Thị Phương đang tư vấn những lợi ích khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện với bà con huyện Ba Vì

Trao đổi với chị Phương ngay tại thời điểm Tuần lễ vàng phát triển Bảo hiểm xã hội tự nguyện (BHXHTN) do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát động, chị Phương chia sẻ: “Với chị thời điểm nào cũng là Tuần lễ vàng để đem BHXHTN đến với người dân quê chị”.

Xác định rõ vai trò của chính sách BHXH là một trong những trụ cột an sinh xã hội cơ bản nhất, bởi đây chính là sự đóng góp cho quỹ hiện tại để người dân có cuộc sống tốt hơn trong tương lai khi về già. Do vậy, kể từ năm 2019, khi bắt đầu với công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, BHXHTN, Chị Phương đã trăn trở suy nghĩ, tìm cách tiếp cận tuyên truyền những lợi ích của chính sách để người dân tự giác tham gia. Chị nhớ lại lúc ấy, BHXHTN là một khái niệm rất xa lạ với người dân nơi đây do trình độ dân trí của họ còn chưa đồng đều, ít tiếp cận với thông tin. Trong khi đó, Bảo hiểm nhân thọ lại nở rộ, quảng cáo rộng rãi nên người dân tại đây vẫn nhầm lẫn giữa hai loại hình bảo hiểm này. Mặt khác, lao động tự do muốn tham gia BHXHTN để nhận lương hưu; tuy nhiên, họ ngại đến các công sở hỏi thủ tục. Chính do mơ hồ về chính sách nên nhiều người hầu như chưa tiếp cận với loại hình này.

Biết và hiểu được những điều đó, chị Phương đã kiên trì, tận dụng mọi cơ hội để tư vấn cho khách hàng với nhiều cách khác nhau, từ gặp gỡ người dân đến giao dịch tại bưu điện cho đến việc tới tận nhà người dân tuyên truyền, vận động họ tham gia BHYT, BHXHTN để khi về già có lương hưu chăm lo cuộc sống, cũng như khi đau ốm thì được hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, tối khi tan làm chị lại tư vấn bằng cách gọi điện, qua tin nhắn zalo,…  Chính vì vậy, nhân dân tại địa bàn chị sinh sống và làm việc dần dần đã tin tưởng tham gia BHYT, BHXHTN.

Câu chuyện mà chị nhớ nhất trong thời gian tham gia phát triển BHXHTN là vận động một xưởng may tại địa bàn Suối Hai tham gia BHXHTN. Trước đó, chị đã được rất nhiều đồng nghiệp “rỉ tai” rằng tiếp cận ở đây khó lắm, tư vấn rồi nhưng mãi không ai tham gia. Với tinh thần “vượt trên thách thức”, chị nhẫn nại đến gặp từng công nhân tại xưởng để tư vấn, đem đến cho họ những thông tin hữu ích về chính sách bảo hiểm. Bên cạnh đó, được biết tại xưởng đã có một số công nhân đã tham gia và chốt sổ thanh toán một lần, chị nhanh trí tìm cách gặp mặt và khuyến khích họ tham gia trở lại. Và kết quả là chính những người này đã giúp chị tuyên truyền đến toàn bộ những công nhân khác của xưởng may. Cứ thế, 100% công nhân tại xưởng may đã tham gia BHXHTN.

Chị Phương tâm niệm, chị luôn đặt bản thân mình vào hoàn cảnh từng khách hàng để tư vấn, mong rằng BHXH sẽ là một “chỗ dựa” vững chắc cho họ khi hết tuổi lao động. Với động lực đó, năm 2020, chị Phương đã phát triển đối tượng hơn 120 người. Đây là con số vô cùng tích cực.

Phó Giám đốc Bưu điện huyện Ba Vì Đinh Hồng Hạnh nhận xét: “Trong số tất cả các điểm giao dịch, bưu cục thì Suối Hai là nơi làm rất tốt công tác phát triển BHXHTN. Chị Phương là người tận tâm với công việc, chịu khó học hỏi, không ngại khó khăn. Ngoài ra, chị còn nắm rõ địa bàn và gần gũi với người dân ở đây, điều đó giúp bà con tin tưởng và nhiệt tình tham gia BHXHTN hơn”.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

.
.
.
.