.
.

Bài dự thi giải Búa Liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Đi tìm "hạt giống cách mạng" cho Đảng

Thứ Tư, 22/11/2023|16:38

Kỳ 3. Hạt giống đỏ “Gen Z”

Không khó để bắt gặp những đảng viên “Gen Z” ở Đảng bộ EVNICT- những đảng viên rất trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, xung kích đi đầu trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, đoàn thể. Họ là những nhân tố mới của Đảng bộ EVNICT, mang đầy lý tưởng, hoài bão, khát khao xây dựng EVNICT nói riêng và ngành điện nói chung phát triển hiện đại, đưa đất nước vươn lên tầm cao mới.

Học tập theo gương Bác

Luôn tham gia năng nổ, nhiệt tình các phong trào của Công đoàn, Đoàn thanh niên EVN/EVNICT tổ chức như: Giờ trái đất, Tuần lễ hồng EVN, các giải thể thao truyền thống, đặc biệt là tích cực trong phong trào hiến máu nhân đạo, Lê Thị Thu Thảo- đảng viên chi bộ Phòng Tổ chức- Hành chính EVNICT, nổi bật lên như là gương điển hình của thế hệ trẻ EVNICT cũng là đảng viên 9X trẻ tuổi nhất của Đảng bộ EVNICT.

Thảo tâm sự ước mơ được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tìm hiểu lịch sử Việt Nam, Thảo ngưỡng mộ Đảng Cộng sản Việt Nam vì nhận thấy Cách mạng Việt Nam đã đi hết từ thắng lợi này cho tới thắng lợi khác. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, có cương lĩnh, có đường lối, chủ trương soi sáng chỉ đường đã dần tạo ra cuộc sống ấm no, bình yên và hạnh phúc cho toàn thể dân tộc ta.

Chi bộ Phòng Tổ chức- Hành chính tại lễ kết nạp Đảng viên của Đảng viên Lê Thị Thu Thảo.
Chi bộ Phòng Tổ chức- Hành chính tại lễ kết nạp Đảng viên của Đảng viên Lê Thị Thu Thảo.

Tìm hiểu thêm Hiến pháp và Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam, Thảo càng củng cố niềm tin: “Mục đích của Đảng là xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, không còn người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản.”

“Bản thân tôi cũng đã vạch rõ mục tiêu phấn đấu vào Đảng là để hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, xây dựng một đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh. Quyết tâm đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc ta đã chọn là xây dựng chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản”.

Quá trình phấn đấu trong công việc, tích cực tham gia các phong trào của Công đoàn, đoàn thanh niên và lý luận chính trị, Thảo đã được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thảo cho biết “Tôi luôn kiên định với động cơ vào Đảng của bản thân; Luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; Tích cực tham gia các hoạt động của phòng Tổ chức – Hành chính, của Đoàn thanh niên, của Công đoàn và của Công ty; Thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng và đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân. Nhìn thấy phẩm chất đạo đức cách mạng, ý chí kiên định, vững vàng và những cố gắng nỗ lực của bản thân tôi trong quá trình làm việc tại Công ty, nên Chi bộ phòng Tổ chức- Hành chính đã tin tưởng và giới thiệu tôi vào hàng ngũ của Đảng”.

Là đảng viên trẻ tuổi nhất công ty, tôi sẽ luôn chấp hành tốt Điều lệ Đảng, trong đó ghi nhớ 4 quy định về nhiệm vụ của Đảng viên. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi sẽ hết lòng, hết sức và không ngừng phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được phân công, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ EVNICT và Chi bộ phòng Tổ chức – Hành chính. Bất cứ một công việc gì, dù to hay nhỏ, dù khó hay dễ, tôi luôn đem hết tinh thần trách nhiệm để thực hiện công việc một cách tự giác, làm đến nơi đến chốn, bám sát chỉ đạo của Chi bộ, Đảng bộ để triển khai và hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao một cách hiệu quả. Đồng thời xây dựng các kế hoạch cụ thể cho công việc của bản thân, có lịch làm việc cụ thể cho tuần, tháng, quý một cách chi tiết và phù hợp. Khi có công việc được giao, sẽ dồn tâm sức để thực hiện và giải quyết một cách dứt khoát, việc nào xong việc đấy, chủ động sắp xếp để đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch và đạt chất lượng cao”.

Công việc của Thảo ở Phòng Tổ chức- Hành chính là phụ trách mảng đào tạo ở Công ty. Để nâng cao kiến thức cho bản thân, Thảo nỗ lực tìm hiểu, học hỏi mỗi ngày xung quanh bạn bè, đồng nghiệp đồng thời đăng ký học thêm chương trình Đại học văn bằng khác ở Trường Đại học không quản mệt mỏi. Thảo tâm sự, “Việc học giúp tôi rèn luyện bản thân hoàn thiện hơn, cũng là mục tiêu của Đảng viên trẻ như tôi học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Trưởng thành và sống có trách nhiệm

Là một kỹ sư công nghệ thông tin trẻ thế hệ 9X, được kết nạp vào Đảng năm 2023, đảng viên Trần Đăng Lực- chi bộ Phòng Vận hành miền Trung cho biết, “được kết nạp vào Đảng là ước mơ, một nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường dài trước mắt. Với tôi, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình”.

Lực tâm sự, để được đứng vào hàng ngũ của Đảng là cả chặng đường phấn đấu không ngừng của bản thân. Trưởng thành từ các phong trào của Đoàn thanh niên Công ty, luôn tích cực, xung kích và là Phó Bí thư chi đoàn Phòng Vận hành miền Trung trực thuộc Trung tâm Hạ tầng viễn thông và Công nghệ thông tin thuộc EVNICT, Lực khát khao mong ước sẽ có một ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Sau thời gian trau dồi học tập, phấn đấu trong các hoạt động của Đoàn thanh niên, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia các phong trào nghiên cứu khoa học, cải tiến, nâng cao hoạt động sản xuất, Lực được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng. Vui mừng, phấn khởi nhưng đảng viên trẻ cũng xác định, đây mới chỉ là bước khởi đầu trong cả cuộc đời phấn đấu của một đảng viên.

Là kỹ sư triển khai vận hành hỗ trợ phần mềm cho các đơn vị ngành điện trên địa bàn miền Trung, tham gia phối triển khai các module của các dự án làm việc trên địa bàn, công việc đòi hỏi Lực phải luôn trau dồi, học hỏi nâng cao trình độ của bản thân. 

“Bước đi theo con đường của Đảng là bước đi trong không gian lý tưởng của toàn dân tộc. Tôi không đến với Đảng vì những gì quá cao siêu, vì dù ở đâu, vị trí nào, tôi nghĩ mình vẫn sẽ cố gắng làm việc tốt. Nhưng được đứng vào hàng ngũ của Đảng, không chỉ là mục tiêu phấn đấu, mà hơn thế, trong quá trình phấn đấu, tôi trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn”- Lực cho biết.

Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của một đảng viên, Lực càng quyết tâm phấn đấu rèn luyện và trưởng thành. “Muốn trở thành Đảng viên tốt phải thực sự có quyết tâm phấn đấu, có tinh thần giác ngộ cách mạng cao, không ngừng nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng và năng lực công tác. Đồng thời nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể, gương mẫu đi đầu, tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Vào Đảng rồi không có nghĩa là thôi phấn đấu, thôi rèn luyện, thôi cống hiến mà trái lại càng phải phấn đấu hơn nữa, rèn luyện, cống hiến hơn nữa. Tôi mong muốn tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng, trau dồi hiểu biết về chính trị, cũng như rèn luyện những kĩ năng của một người đảng viên trong thời kì đổi mới: có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức, năng lực toàn diện, có lối sống, đạo đức, phong cách cao đẹp; gần gũi với quần chúng nhân dân”- đảng viên Trần Đăng Lực nhấn mạnh.

Những đảng viên trẻ như Thảo và Lực đang nỗ lực hết mình, đem tinh thần của đảng viên trẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nêu gương sáng trong CBCNV EVNICT với lý tưởng cao đẹp: Đảng viên trong thời kỳ mới.

Hồ Thị Vân, Đảng bộ Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin thuộc Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam

.
.
.
.