.
.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam kiểm điểm tự phê bình và phê bình

Thứ Năm, 25/10/2012|16:17

Từ ngày 22/10 - 24/10/2012, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương

phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổ trưởng Tổ công tác; đồng chí Phạm Quý Tiêu - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cùng các đồng chí đại biểu đại diện các ban, đơn vị thuộc Đảng ủy Khối, Bộ Giao thông Vận tải và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết: Việc tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng ủy Tổng Công ty là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng và cần phải được quán triệt một cách sâu sắc, tự giác, lãnh đạo các cấp ủy Đảng cần nghiêm túc kiểm điểm những khuyết điểm của chính mình, của đơn vị mình để khắc phục, sửa chữa kịp thời.

Chuẩn bị nội dung cho Hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ, Đảng ủy Tổng Công ty đã ban hành 10 loại văn bản chỉ đạo thực hiện Nghị quyết và chuẩn bị báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Đồng thời, tổ chức xin ý kiến góp ý của 97 cơ quan, đơn vị; các Ban cán sự Đảng; Đảng đoàn các bộ, ngành liên quan; các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc và Chi ủy các địa phương nơi cư trú của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty đã nhận được 73 ý kiến của các cá nhân và tập thể tham gia góp ý. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty đã hoàn chỉnh báo cáo của tập thể và cá nhân với tinh thần thực sự cầu thị, thẳng thắn, trách nhiệm cao, nhìn thẳng vào sự thật. Coi đây là cơ hội để tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng Đảng, đánh giá đúng những mặt đã làm được, chỉ rõ những hạn chế và nguyên nhân tồn tại trong nhiều năm qua, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục, cụ thể hóa thành phương hướng, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Tổng Công ty ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Sau 3 ngày, Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã diễn ra nghiêm túc, thẳng thắn, chân tình, xây dựng. Quá trình thảo luận, đóng góp ý kiến đi thẳng vào vấn đề, không có biểu hiện lợi dụng kiểm điểm để nói xấu, gây mất đoàn kết nội bộ. Việc tổ chức lấy ý kiến góp ý, tổng hợp, tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia góp ý của các tổ chức cá nhân được thực hiện nghiêm túc, khách quan và theo đúng hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối. Các báo cáo kiểm điểm đều bám sát nội dung của Nghị quyết Trung ương 4, chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị và hướng dẫn của các ban Đảng Trung ương, Đảng ủy Khối, trong đó tập trung vào nội dung đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên; đã nêu những ưu điểm, chú trọng đến hạn chế, yếu kém, phân tích nguyên nhân và đề ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương - Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy cũng như cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cần tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn thiện các báo cáo kiểm điểm, báo cáo giải trình tiếp thu các ý kiến góp ý và các tài liệu liên quan để gửi Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các cơ quan có liên quan; đồng thời, báo cáo kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ với Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty tổ chức Hội nghị phổ biến kinh nghiệm và giải đáp những vướng mắc, lúng túng của các đơn vị trong quá trình chuẩn bị kiểm điểm để các đảng bộ tiến hành kiểm điểm theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Trên cơ sở các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm của tập thể và cá nhân, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty tổng hợp thành Chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện.

Lan Hương

.
.
.
.