.
.

Phối hợp công tác giữa Ủy ban kinh tế của Quốc hội và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ Bảy, 12/04/2014|16:12

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Ủy ban kinh tế của Quốc hội và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức lễ ký thỏa thuận phối hợp công tác nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hai cơ quan.

Đại diện hai bên ký kết thỏa thuận
Đại diện hai bên ký kết thỏa thuận phối hợp công tác

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội; đồng chí Lê Vĩnh Tân - Ủy Viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban kinh tế của Quốc hội, Đảng ủy Khối DNTW và các ban Đảng Trung ương.

Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ phối hợp tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội về thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước trong những nội dung thuộc lĩnh vực kinh tế theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan và trong việc lãnh đạo, giám sát các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng trong Khối doanh nghiệp Trung ương chấp hành chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Quốc hội; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, công tác cán bộ và công tác xây dựng Đảng. 

Ngoài ra, hai bên sẽ tăng cường ứng dụng các kết quả nghiên cứu của mỗi bên trong việc tham mưu hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, kết hợp nghiên cứu và triển khai, thẩm định, thẩm tra, kiểm tra, giám sát và phản biện chính sách, góp phần tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng với việc cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng vào hệ thống chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp có vị trí then chốt của nền kinh tế.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Ủy ban kinh tế của Quốc hội phối hợp với Đảng ủy Khối tham gia quá trình thẩm tra dự án luật, pháp lệnh thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế, tiền tệ, ngân hàng, hoạt động kinh doanh và các dự án khác do Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao; thẩm tra các dự án về kinh tế của các bộ, ngành có liên quan đến doanh nghiệp trong Khối doanh nghiệp Trung ương hoặc thẩm định các đề án do các doanh nghiệp trong Khối trình; tham gia hoạt động giám sát do Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao; hoạt động giám sát, khảo sát do Ủy ban Kinh tế chủ trì thực hiện.

Lễ ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hai cơ quan
Lễ ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hai cơ quan

Phát biểu tại lễ ký, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường nhấn mạnh: Việc ký kết này là việc làm cần thiết, đúng đắn nhằm cụ thể hóa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng đi vào cuộc sống. Vì vậy, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ hai bên sẽ lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể để thỏa thuận này được thực hiện trong thực tiễn, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Đồng chí mong muốn, sau thỏa thuận này, hai bên cũng sẽ phối hợp, hỗ trợ nhau thực hiện những nhiệm vụ khác do Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Đảng Đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của hai cơ quan.

Thay mặt 2 đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Giàu - Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế của Quốc hội và đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ký bản thỏa thuận hợp tác.

Lan Hương
 

.
.
.
.