.
.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ Ba, 19/05/2015|10:01

Chiều 14/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) và Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC nhằm đánh giá hơn 3 năm hoạt động của Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối; trao đổi phương hướng, nhiệm vụ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của Tạp chí trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Văn phòng, Ban Tuyên giáo, Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối. Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam có đồng chí Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Phó giám đốc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC (VNPT).

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối chủ trì buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối chủ trì buổi làm việc.

Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động ngày 16/12/2011 và chính thức đi vào hoạt động trên mạng Internet từ ngày 05/01/2012 tại địa chỉ: www.doanhnghieptrunguong.vnViệc xây dựng cơ sở hạ tầng và vận hành kỹ thuật của Tạp chí do Công ty Cổ phần Truyền thông và phần mềm VASC thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam thực hiện.

Hơn 3 năm qua, Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích được giao. Tạp chí đã đăng tải 7.542 tin, bài, hình ảnh, video clip..., phản ánh các hoạt động của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Khối và các đảng bộ trực thuộc; các thông tin quan trọng về đời sống kinh tế, doanh nghiệp, xã hội; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các thông tin quan trọng khác. 3 năm liền (2012 - 2014), Tạp chí đã chủ trì, tham mưu tổ chức bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác xây dựng Đảng, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng văn hóa doanh nghiệp của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng và cơ quan Đảng ủy Khối, tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực trong dư luận xã hội. Tạp chí điện tử phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC thực hiện nhiều tin, bài, phóng sự  phản ánh công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc; đặc biệt là việc triển khai, thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chủ trương của Đảng, Chính phủ về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gắn với chủ trương của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối “các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”.

Đồng chí Trần Thanh Khê, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối trao đổi tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Thanh Khê, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối trao đổi tại buổi làm việc.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6) hằng năm, Tạp chí đề xuất với lãnh đạo Ban Tuyên giáo, phối hợp các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối tổ chức gặp gỡ, giao lưu với lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, tổng biên tập các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương; gửi Thư chúc mừng tới tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong Khối.

Tạp chí cũng đã đăng tải nhiều bài viết biểu dương, nhân rộng điển hình nhân tố mới; góp phần củng cố chặt chẽ mối quan hệ liên doanh, liên kết, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối và giữa các đơn vị của Khối Doanh nghiệp Trung ương với các thành phần kinh tế khác. Qua đó góp phần khẳng định và nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối, cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp; vị thế, vai trò chủ lực của các tập đoàn, tổng công ty, ngân  hàng, đơn vị thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương, là công cụ để Chính phủ điều tiết nền kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực và an sinh xã hội; góp phần đưa nền kinh tế cả nước tăng trưởng bền vững. Trước một số thông tin chưa đầy đủ, chính xác, khách quan của một số tờ báo về hoạt động của doanh nghiệp nhà nước, Tạp chí đã có bài phản biện kịp thời, bảo vệ doanh nghiệp.

Từ đầu năm 2015, Tạp chí tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Đồng chí Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát biểu ý kiến.
Đồng chí Nghiêm Phú Hoàn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT phát biểu ý kiến.

Với những hoạt động tích cực, thời gian qua Tạp chí Điện tử đã thể hiện rõ vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Khối DNTW, tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Trung ương trên mạng Internet, góp phần thông tin rộng rãi hoạt động của Đảng ủy Khối và các đảng bộ trực thuộc đến độc giả trong nước và quốc tế. Trên giao diện trang chủ Tạp chí đã tích hợp logo kết nối đến trang web của 34 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối. Từ khi Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 1,2 triệu lượt độc giả truy cập Tạp chí từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tại Hội nghị, các đồng chí đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công ty VASC và Đảng ủy Khối đã trao đổi những khó khăn về cơ chế tài chính và các yếu tố kỹ thuật liên quan đến việc xây dựng và vận hành Tạp chí. Theo đó, lãnh đạo VNPT giao nhiệm vụ cho Công ty VASC tiếp tục hỗ trợ về hạ tầng kỹ thuật để Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối hoạt động hiệu quả, đặc biệt là đảm bảo yêu cầu an ninh mạng trong quá trình diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Phó giám đốc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC phát biểu ý kiến.
Đồng chí Nguyễn Văn Tấn, Phó giám đốc Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC phát biểu ý kiến.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đã ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp của VNPT và VASC với Đảng ủy Khối trong quá trình xây dựng và vận hành Tạp chí, đồng thời biểu dương những nỗ lực và kết quả hoạt động của Tạp chí trong hơn 3 năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Tập đoàn VNPT và Công ty VASC tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để duy trì, nâng cấp hoạt động để Tạp chí đáp ứng được yêu cầu công tác tuyên truyền và mong muốn của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối nói riêng và độc giả nói chung. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cũng yêu cầu lãnh đạo Ban Tuyên giáo và Tạp chí phối hợp với Văn phòng Đảng ủy Khối xây dựng lộ trình để Tạp chí ngày càng phát triển theo hướng một tờ báo hiện đại, trước mắt là khắc phục những tồn tại, hạn chế và mở thêm các chuyên mục như: Hỏi đáp về công tác xây dựng Đảng; cập nhật các văn bản của Đảng ủy Khối; chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ II nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII... Qua đó nhằm cung cấp thông tin kịp thời và cũng là cơ hội để Tạp chí trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện của Đảng ủy Khối, là người bạn đồng hành với các Đảng ủy trực thuộc, thiết thực và hấp dẫn đối với cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ Khối và toàn xã hội.

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Nguyễn Quang Dương mong muốn trong thời gian tới VNPT, VASC và Đảng ủy Khối sẽ định kỳ có các cuộc họp, giao ban, trao đổi, góp ý để tăng cường sự gắn kết giữa các cơ quan vì mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của Tạp chí.

Thanh Tùng - Lan Hương

.
Các bài viết khác:
.
.
.