.
.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương:

Tuyên dương Bí thư chi bộ tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

Thứ Năm, 05/01/2017|00:20

Chiều ngày 4/1, tại Phủ Chủ tịch, đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã có buổi gặp mặt 60 bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Đây là một hoạt động trong chương trình tuyên dương Bí thư chi bộ tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Đảng bộ Khối.

Báo cáo với Chủ tịch nước kết quả về nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2016 của Đảng bộ Khối DNTW, đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết: Những năm qua, bám sát những chủ trương, nghị quyết của Đảng, vượt qua những khó khăn, thách thức, Đảng ủy Khối đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận, tập trung lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu doanh nghiệp; đảm đương nhiều công trình trọng điểm quốc gia; luôn đi đầu thực hiện có hiệu quả các chương trình xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội; kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng an ninh, có đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hằng năm đóng góp trên 30% tổng ngân sách nhà nước. Trong quá trình hoạt động tại doanh nghiệp đã xuất hiện nhiều tấm gương bí thư chi bộ tiêu biểu về đạo đức, lối sống, về tinh thần trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; năng động, sáng tạo, tâm huyết với nhiệm vụ được giao, có đóng góp quan trọng vào những thành tích chung của doanh nghiệp. 

Các bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu gặp mặt Chủ tịch nước tại Phủ chủ tịch.
Các bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu gặp mặt Chủ tịch nước tại Phủ Chủ tịch.
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do mọi đảng viên đều tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần; đảng viên kém, chi bộ kém là những khâu yếu của Đảng”, và xuất phát từ nhận thức rõ vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, trong những năm qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đội ngũ bí thư cấp ủy thường xuyên được chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực công tác; nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ từng bước đổi mới.
Kết quả đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng hằng năm có trên 70% đảng bộ cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, trong đó trên 30% trong sạch vững mạnh tiêu biểu; trên 80% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, trong đó trên 13 % chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Nhiều đồng chí bí thư chi bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, có nhiều sáng kiến trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng, chi bộ hằng năm đạt trong sạch, vững mạnh trong đó 2-3 năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối, đặc biệt là các tổ chức cơ sở Đảng và những Bí thư Chi bộ tiêu biểu vừa được Đảng bộ Khối tuyên dương. 
Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Phạm Viết Thanh báo cáo kết quả công tác của Đảng ủy Khối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Phạm Viết Thanh báo cáo kết quả công tác của Đảng ủy Khối với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chủ tịch nước nêu rõ, đất nước ta đang đứng trước những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Nếu tận dụng tốt cơ hội và vượt qua thách thức, Việt Nam sẽ có khả năng thu hẹp khoảng cách phát triển với các nước tiên tiến. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ khối phải nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, đấu tranh quyết liệt với những phần tử cơ hội, lợi ích nhóm, những biểu hiện tiêu cực trong nội bộ.

Chủ tịch nước đề nghị, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, các Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế; về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với việc triển khai thực hiện sâu rộng, thường xuyên, nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đồng chí bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà lưu niệm cho các đồng chí bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu.

Đồng thời phát huy vai trò lãnh đạo của các tổ chức, cơ sở Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, nhằm triển khai có hiệu quả nhiệm vụ tái cơ cấu doanh nghiệp theo đề án đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt, trong đó cần quan tâm giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ và lực lượng lao động; các giải pháp khắc phục mọi khó khăn, phát triển sản xuất, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch nước mong muốn các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thể hiện rõ vai trò là lực lượng nòng cốt của kinh tế nhà nước, góp phần quan trọng xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa có nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế, trong đó kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo, kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế; các chủ thể thuộc các thành phần kinh tế bình đẳng, hợp tác và cạnh tranh theo pháp luật.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu phải phát huy tính tiền phong, gương mẫu, góp phần nâng cao chất lượng các tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối; không ngừng rèn luyện, tiếp tục cải tiến việc học tập và bồi dưỡng lý luận chính trị, tìm tòi giải pháp mới để thực hiện tốt nhiệm vụ ở đơn vị, là tấm gương sáng để đảng viên, người lao động noi theo. 

* Buổi sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tuyên dương 192 Bí thư chi bộ tiêu biểu, đây là các bí thư chi bộ nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ đạt "trong sạch vững mạnh tiêu biểu", có nhiều đóng góp quan trọng trong lãnh đạo triển khai công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Hội nghị là hoạt động thiết thực kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2017), 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (11/4/2007- 11/4/2017).
Dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương. Về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, có đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; các đồng Phó Bí thư: Trần Hữu Bình, Phạm Tấn Công cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị; các đảng ủy tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trực thuộc.
Vinh danh 192 bí thư chi bộ tiêu biểu
192 bí thư chi bộ tiêu biểu được tuyên dương được bình chọn từ 5.971 bí thư chi bộ trong toàn Đảng bộ Khối; là những người tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm trong sản xuất kinh doanh và trong công tác xây dựng Đảng; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; năng động, sáng tạo, tâm huyết với nhiệm vụ được giao, có đóng góp quan trọng vào thành tích chung của doanh nghiệp.
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Phạm Viết Thanh trao tặng Bằng khen cho các bí thư chi bộ tiêu biểu.
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Phạm Viết Thanh trao tặng Bằng khen cho các bí thư chi bộ tiêu biểu.
Nhiều bí thư chi bộ đã lãnh đạo doanh nghiệp liên tục hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh hằng năm, khuyến khích động viên cán bộ trẻ phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công việc, tạo cơ hội để cán bộ trẻ đề xuất các ý tưởng và vận dụng linh hoạt vào thực tiễn hoạt động. Tiêu biểu như: đồng chí Trần Thị Minh Đức (Khối Vận hành Đảng bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam), đồng chí Lại Tiến Quân (Chi nhánh Ngân hàng Thương mại Đầu tư và phát triển Việt Nam). Đó là đồng chí Hoàng Lê Ngọc Vĩnh, Hoàng Hồng Lĩnh (Đảng bộ Đảng bộ Vietsovpetro, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) là tác giả cụm công trình "Tìm kiếm, phát hiện và khai thác có hiệu quả các thân dầu trong đá móng granitoit trước Đệ Tam bể Cửu Long” đã được Nhà nước ghi nhận và trao Giải thưởng Hồ Chí Minh; Lê Văn Hoàn (Bí thư chi bộ, Giám đốc Chi nhánh Sông Đà 407 thuộc Tổng công ty Sông Đà) với nhiều hoạt động sáng tạo đã góp phần đưa Thủy điện Lai Châu vào hoạt động trước thời hạn...
Các bí thư chi bộ đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, tìm hiểu và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên trong quá trình cổ phần hoá doanh nghiệp; làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, đồng thời đề xuất các giải pháp thiết thực, giúp cán bộ, đảng viên, người lao động có chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động, tăng cường công tác quản lý vốn nhà nước ở các doanh nghiệp. Tiêu biểu như: đồng chí Lê Việt Thành (Tổng Công ty Kinh doanh vốn Nhà nước), Dương Sơn Hào (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam), Nguyễn Viết Hùng (Ban Nhân sự, Đảng bộ Tổng Công ty Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam)…
Luôn quan tâm, chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tập trung đưa những nội dung, chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, tác phong, đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt; bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn, nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, đưa ra những giải pháp, đề xuất nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đó là các đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam), đồng chí Nguyễn Xuân Lam (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam), đồng chí Trần Thị Lan Hương (Ngân hàng Phát triển Việt Nam)...
Tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Viết Thanh trao tặng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Viết Thanh trao tặng quà lưu niệm cho các bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu.
Báo cáo tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Phạm Tấn Công nêu rõ: Qua 10 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Đảng bộ Khối bao gồm 35 đảng bộ trực thuộc, trong đó có 33 đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước hạng đặc biệt, với 1.107 tổ chức cơ sở đảng, 5.971 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, hơn 80.000 đảng viên và gần 1 triệu lao động. Các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối là công cụ vật chất quan trọng để Đảng, Nhà nước đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia; kịp thời cân đối thị trường xăng dầu, than, điện, phân bón, thép, xi măng, dịch vụ bưu chính viễn thông, giao thông vận tải và hàng tiêu dùng thiết yếu, điều tiết lãi suất ở các ngân hàng thương mại, đóng góp hàng năm 25-30% tổng thu ngân sách quốc gia.
Đồng chí Phạm Tấn Công cho biết: Từ nay đến hết 2020, các cấp ủy, tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối cần tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh các phong trào thi đua; phát hiện, bồi dưỡng, lựa chọn và kịp thời tôn vinh, biểu dương những điển hình tiên tiến. Các bí thư chi bộ tiêu biểu được tôn vinh phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, lãnh đạo chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chăm lo công tác xây dựng Đảng, xứng đáng là những tấm gương bí thư chi bộ tiêu biểu; tiếp tục triển khai quyết liệt thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp. Các bí thư chi bộ tích cực, chủ động xử lý các vấn đề đang vướng mắc trong quá trình cổ phần hóa; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để các đơn vị trong Khối cơ bản hoàn thành việc tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp và thoái vốn đầu tư ngoài ngành nghề sản xuất, kinh doanh chính phù hợp thực tiễn, đúng quy định pháp luật; đặc biệt quan tâm chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến sắp xếp lại lao động, nhất là lao động dôi dư...
Nhân rộng các điển hình tiên tiến 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Chính thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ Khối và các tập đoàn, tổng công ty, các ngân hàng, đơn vị trong Khối đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đánh giá cao Đảng ủy Khối đã thường xuyên chăm lo công tác xây dựng đảng, quan tâm tới việc bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện đội ngũ cấp ủy cơ sở, nhất là các đồng chí bí thư chi bộ.
Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Trần Hữu Bình trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho các bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu.
Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Trần Hữu Bình trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho các bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu.
Chúc mừng 192 bí thư chi bộ tiêu biểu đại diện cho 5.971 chi bộ của Đảng ủy Khối được tuyên dương, đồng chí Phạm Minh Chính cho rằng: Đây là những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đồng chí tin tưởng rằng, với tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của người đảng viên, các bí thư chi bộ tiếp tục là những hạt nhân của các phong trào thi đua, biến quyết tâm và lòng nhiệt tình thành hành động cụ thể; sáng tạo, đổi mới cách nghĩ, cách làm, tìm tòi những giải pháp phù hợp, có tính đột phá để phát huy những thành quả đã đạt được, cùng với cấp ủy lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục lãnh đạo, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, có tính chiến đấu cao.
Đồng tình với đánh giá của Đảng ủy Khối về những tác động, khó khăn, hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng đảng, đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị Đảng ủy Khối tiếp tục tập trung lãnh đạo thực hiện chương trình, kế hoạch hành động với những nội dung cụ thể, thiết thực triển khai sáng tạo, có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương; nhất là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Trong đó, toàn Đảng bộ tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế; tiếp tục thực hiện có hiệu quả ba đột phá chiến lược, cơ cấu lại tổng thể và đồng bộ nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; chú trọng giải quyết tốt vấn đề cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, cơ cấu lại ngân sách Nhà nước, xử lý nợ xấu và bảo đảm an toàn nợ công. Bên cạnh đó, Đảng bộ Khối tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 khóa IX về tiếp tục sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước; Kết luận Hội nghị Trung ương 6 khóa XI về Đề án "Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước"; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế. 
Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho các bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu.
Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho các bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu.
Đảng bộ Khối tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong tình hình hiện nay, mỗi cán bộ, đảng viên phải tăng cường rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, "lợi ích nhóm", "sân sau", trục lợi trong quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công, cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, vốn đầu tư công, đất đai, tài nguyên, khoáng sản; tăng cường quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên; chấn chỉnh, khắc phục ngay những lỗ hổng, hạn chế, yếu kém trong công tác cán bộ. Đảng ủy Khối và cấp ủy các cấp cần làm tốt công tác phát hiện, tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ và nhất là đội ngũ bí thư chi bộ; quan tâm công tác đào tạo, coi trọng bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ và kinh nghiệm xử lý các tình huống ở cơ sở. Đặc biệt, cần chú ý chăm lo và chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ kế cận. Cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, doanh nghiệp, đơn vị thực hiện nghiêm Quy định số 55 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên.
Đồng chí Phạm Minh Chính đề nghị, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tiếp tục làm tốt công tác khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Từ 192 bí thư chi bộ được tuyên dương, cần tổng hợp, xây dựng mẫu hình bí thư chi bộ giỏi; tiếp tục lựa chọn, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến là các chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc, giám đốc, cán bộ quản lý giỏi và công nhân lành nghề để ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương lao động góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh. Các cấp ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; nghiên cứu, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả trong doanh nghiệp Nhà nước.
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối đã tặng hoa và trao Bằng khen cho 192 bí thư chi bộ tiêu biểu trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
 
Thanh Tùng - Lan Hương
 
.
.
.
.