.
.

Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam: Tuyên dương điển hình tiên tiến

Chủ Nhật, 17/03/2013|17:25

Sáng 15/3/2013, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2012. Hơn 500 đại biểu đã về tham dự lễ tuyên dương.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Lê Minh Chuẩn- Tổng giám đốc Vinacomin- khẳng định: Các phong trào thi thua chính là động lực, là biện pháp hữu hiệu để Vinacomin hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là với năm 2012 nhiều khó khăn.

Trước những thách thức đặt ra cho ngành than như: Khai thác ngày càng xuống sâu, suất đầu tư cao, cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt… công tác thi đua cần thực hiện tốt hơn nữa, quan tâm đúng mức đến việc phát huy, nhân rộng các nhân tố điển hình; phấn đấu đưa các kỉ lục, các thành tích trở thành năng suất phổ cập trong khắp các tổ, đội, đơn vị.

Báo cáo tại lễ tuyên dương, Phó tổng giám đốc, Phó chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Vinacomin Bùi Văn Khích nhấn mạnh: “Đáng lưu ý, cùng với sự điều chỉnh các chỉ tiêu, giải pháp sản xuất- kinh doanh linh hoạt, phù hợp với tình hình thị trường; các nội dung, chỉ tiêu cũng như biện pháp tổ chức các phong trào thi đua trong tập đoàn cũng kịp thời được điều chỉnh để bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả đồng thời bảo đảm việc duy trì khí thế thi đua và chất lượng các phong trào”.

Riêng với phong trào thi đua giành năng suất kỷ lục- một phong trào mang tính đặc thù của Vinacomin- mặc dù gặp nhiều khó khăn, tổ chức sản xuất phải điều chỉnh để phù hợp với thị trường cũng như để bảo đảm hiệu quả sản xuất- kinh doanh, song năm 2012 đã có 5 tổ lò chợ, 25 tổ đào lò, 11 tổ máy khoan, 8 tổ máy xúc, 16 tổ xe ô tô đã sản xuất đạt và vượt mức năng suất kỷ lục tập đoàn.

Đến dự và phát biểu tại lễ tuyên dương, bà Trần Thị Hà- Thứ trưởng Bộ Nội vụ- Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương- đánh giá cao công tác tổ chức thi đua của Vinacomin, trong đó có việc tôn vinh các tập thể và cá nhân người lao động trực tiếp đạt thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lao động sản xuất, đặc biệt là đối với đội ngũ thợ lò. “Người lao động trực tiếp của Vinacomin chiếm 47% trong số các cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tặng Huân chương, Bằng khen; chiếm 56% trong số tập thể, cá nhân được Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua…Đây thực sự là một kết quả đáng tự hào” – bà Trần Thị Hà nhấn mạnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương; ông Bùi Văn Cường- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng- Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; bà Trần Thị Hà- Thứ trưởng Bộ Nội vụ- Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương và lãnh đạo Vinacomin đã trao tặng Huân chương, Bằng khen, Cờ thi đua... cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc.

Hoàng Mai/BCT

.
.
.
.