.
.

Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dư luận xã hội

Thứ Tư, 01/02/2012|17:47

(ĐUKDNTW) - Sáng 01/02, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị Giao ban Dư luận xã hội đầu Xuân Nhâm Thìn 2012. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối dự và chỉ đạo; đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Báo cáo đề dẫn và các ý kiến tham luận tại Hội nghị thống nhất đánh giá: năm 2011, mặc dù phải đối phó với nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng hầu hết các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại Nhà nước trong Khối DNTW tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, sản xuất kinh doanh, bảo toàn, phát triển và sử dụng vốn có hiệu quả; thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm cân đối lớn nền kinh tế. Tích cực tham gia bình ổn giá cả, thị trường, góp phần kiềm chế lạm phát; thực hiện có hiệu quả các chính sách kinh tế-xã hội; bảo đảm an ninh-quốc phòng. Duy trì và mở rộng xuất khẩu đồng thời phát triển mạnh thị trường trong nước; thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng và linh hoạt, góp phần cơ bản vào việc bình ổn thị trường tiền tệ. Thu nhập bình quân của cán bộ, công nhân viên và người lao động ở các đơn vị trong Khối có sự tăng trưởng từ 5 – 10% so với năm 2010 và ở mức khá so với bình quân chung cả nước.

Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị
Đồng chí Trần Thanh Khê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị

Các ý kiến tham luận của cộng tác viên dư luận xã hội đến từ các đơn vị: Tổng công ty Lương thực Miền Bắc, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Tập đoàn Điện lực, Tập đoàn Xăng dầu và Ngân hàng TMCP Công thương đã tập trung phản ánh tình hình dư luận tại các doanh nghiệp, ngân hàng nói riêng và một số vấn đề cần quan tâm đối với dư luận xã hội nói chung. Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 các đơn vị đã tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng năm 2011, triển khai kế hoạch công tác năm 2012. Các doanh nghiệp, ngân hàng thuộc Khối đều tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, chúc Tết, tặng quà các đối tượng chính sách; hỗ trợ những gia đình công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn để mọi người, mọi nhà đều có Tết; đồng thời đảm bảo đón Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Đặc biệt, ngay trong ngày làm việc đầu Xuân mới, các đoàn công tác của Đảng ủy Khối DNTW do đồng chí Bí thư và đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối dẫn đầu đến thăm, chúc Tết được cán bộ, công nhân viên, người lao động tại các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thuộc Khối phấn khởi đón nhận và đánh giá cao.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã hoan nghênh việc duy trì nề nếp công tác giao ban dư luận xã hội trong toàn Đảng bộ. Nhất trí với định hướng công tác quý I/2012 và thời gian tiếp theo, đồng chí Phó Bí thư lưu ý đội ngũ cán bộ, cộng tác viên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao chất lượng công tác nắm bắt và nghiên cứu dư luận xã hội để có sự tham mưu đúng, trúng, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp cũng như vị trí, vai trò của các doanh nghiệp Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối nêu rõ, trong năm 2012, dự báo tình hình kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục còn khó khăn. Trong khi đó, mục tiêu xuyên suốt của Đảng, Chính phủ đề ra là tiếp tục duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội. Bởi vậy, công tác dư luận xã hội phải nhạy bén hơn nữa, bám sát tình hình hoạt động thực tiễn của các đơn vị để phản ánh một cách đầy đủ, khách quan; nhanh nhạy nắm bắt việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, đặc biệt là Kết luận Hội nghị Trung ương 3 và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI). Tâm tư suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động trong Khối về tái cấu trúc doanh nghiệp và ngân hàng; về kinh tế-xã hội của đất nước; về đời sống, việc làm, thu nhập; về những tiêu cực và tệ nạn xã hội…Đồng chí đề nghị, cùng với các kênh truyền thống, các đơn vị cần chú trọng nắm bắt và phản ánh qua Tạp chí điện tử Đảng ủy Khối - cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đại biểu tham luận tại Hội nghị
Đại biểu phản ánh tại Hội nghị

Nhân dịp đầu Xuân Nhâm Thìn, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối và đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã gửi tới các đại biểu dự Hội nghị và toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, lao động trong toàn Khối những lời chúc năm mới thắng lợi mới, thành công mới./.

Thanh Tùng

.
.
.
.