.
.

Tháng 2 có thể thông qua kế hoạch tái cơ cấu Agribank

Thứ Năm, 02/02/2012|22:24

 

Lộ trình tái cơ cấu sẽ kéo dài 3-4 năm. Agribank chủ trương giữ lại các công ty trong lĩnh vực tài chính tiền tệ.
 
Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch Hội đồng Thành viên ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, có thể trong tháng 2/2012, Chính phủ sẽ thông qua kế hoạch tái cơ cấu ngân hàng này. Lộ trình này sẽ kéo dài từ 3-4 năm.
 
Mục tiêu chính của kế hoạch là đưa Agribank trở lại đúng với tên gọi - một ngân hàng thương mại Nhà nước, thực hiện những nhiệm vụ trọng yếu do Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước giao phó là phát triển nông nghiệp và nông thôn, ông Bảo nói.
 
Trong quá trình tái cơ cấu, ngân hàng vẫn tiếp tục giữ thị phần tại các trung tâm kinh tế lớn như Hà Nội, TP HCM nhưng chủ yếu làm 3 nhiệm vụ: Huy động vốn, phát triển sản phẩm dịch vụ và quảng bá thương hiệu, đặc biệt là cơ cấu lại chất lượng dịch vụ sản phẩm.
 
Hiện nay, Agribank đang quản lý 9 đơn vị kinh doanh các ngành bảo hiểm, chứng khoán, vàng, cho thuê tài chính…. Theo ông Bảo, đây sẽ là một vấn đề cần giải quyết trong quá trình tái cơ cấu. "Về chủ trương, chúng tôi chỉ giữ lại các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiền tệ, có liên quan trực tiếp đến hoạt động của Agribank như công ty chuyên về dịch vụ ngân quỹ, công ty bảo hiểm", ông Bảo phát biểu.
 
Ông Bảo cho biết thêm, đến cuối năm 2011, tỷ lệ an toàn vốn của Agribank tăng từ 6,4% lên 8%, thậm chí 9% nếu kỳ này Chính phủ cấp thêm vốn để nâng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.
 
Nợ xấu cũng giảm từ mức gần 7% giữa năm xuống 6% vào cuối năm 2011. Năm 2012, Agribank sẽ cơ cấu lại các khoản nợ trên hai địa bàn Hà Nội và TP HCM, phấn đấu đưa tỷ lệ nợ xấu xuống 5%.
 
(Theo Vneconomy)
.
.
.
.