.
.

Vietinbank tặng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng

Chủ Nhật, 16/12/2012|15:48

Ngày 8/12 tại Sóc Trăng, Ngân hàng Thương mại Công thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức buổi lễ bàn giao 600 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Sóc Trăng năm 2012 với tổng tài trợ 18 tỷ đồng.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp mà Sóc Trăng nhận được tài trợ an sinh xã hội từ VietinBank
Đây là năm thứ 3 liên tiếp mà Sóc Trăng nhận được tài trợ an sinh xã hội từ VietinBank

Với 30 triệu đồng cho mỗi hộ, VietinBank đã tạo động lực giúp bà con mạnh dạn xây dựng, đồng thời bạn bè, họ hàng cũng đã cùng chung tay đóng góp khiến họ có được chỗ ở khang trang, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Du, Phó tổng giám đốc VietinBank cho hay, Sóc Trăng là tỉnh có nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế. Tuy nhiên, do điều kiện phát triển kinh tế chưa đồng đều, ở một số vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trong tỉnh vẫn còn nhiều hộ gặp khó khăn về nhà ở, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt cũng như phát triển kinh tế.

Từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã góp phần hỗ trợ kinh phí an sinh xã hội tại địa phương với tổng số tiền hơn 45 tỷ đồng. Đây là năm thứ 3 liên tiếp mà Sóc Trăng nhận được tài trợ an sinh xã hội từ VietinBank.

Riêng năm 2012 này, ngoài 600 căn nhà trị giá 18 tỷ đồng trong đợt này, VietinBank còn hỗ trợ 2 xe cứu thương trị giá 2 tỷ đồng cho Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm y tế huyện Trần Đề.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Sóc Trăng đã trao tặng bằng khen cho tập thể VietinBank, bằng khen cá nhân dành cho ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VietinBank, bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Giám đốc VietinBank Sóc Trăng vì những đóng góp trong công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Hà My (Theo VET)

.
.
.
.