.
.

TUYÊN DƯƠNG ĐOÀN CÔNG TÁC BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN THAM GIA HỖ TRỢ TP HỒ CHÍ MINH CHỐNG DỊCH COVID-19

Thứ Năm, 11/11/2021|18:14

Sáng  ngày 05/11/2021, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức Lễ gặp mặt, tuyên dương Đoàn công tác Bệnh viện Bưu điện tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch bệnh COVID-19. Tham dự buổi gặp mặt có ông Chu Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Đình Danh, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn VNPT, Lãnh đạo Ban Nhân lực, Ban Quản lý chất lượng VNPT; các đồng chí trong Hội đồng Quản lý, Ban Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cùng 30 thành viên của Đoàn công tác.

Ông Huỳnh Quang Liêm – Tổng Giám đốc VNPT biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đoàn công tác.
Ông Huỳnh Quang Liêm – Tổng Giám đốc VNPT biểu dương những đóng góp của đoàn công tác.

Trong không khí thân mật, ấm áp, các đại biểu đã xem lại những hình ảnh tư liệu cùng những tâm sự, chia sẻ rất chân thực và đầy xúc động của các y bác sĩ tình nguyện trong 47 ngày tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Hồi sức tích cực thuộc Bệnh viện dã chiến số 13 (huyện Bình Chánh). Nhớ lại những ngày tháng không thể nào quên, BS Ma Doãn Thuyết – Khoa Mắt và Điều dưỡng Bùi Thanh Thư – Khoa Nội xúc động tâm sự: Đây là quãng thời gian “có một không hai” trong cuộc đời các y bác sĩ. Xung phong tình nguyện tham gia phòng chống dịch bệnh nguy hiểm vào thời điểm dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam căng thẳng nhất, các thành viên trong đoàn đều có những khó khăn, nhất là thu xếp việc gia đình vì nhiều nhà cả 2 vợ chồng cùng tham gia chống dịch, phải thực hiện “4 tại chỗ” ngay tại cơ quan, các con đều còn nhỏ… Thế nhưng với trách nhiệm và lương tâm, đạo đức nghề nghiệp, ai cũng hiểu người bệnh và nhân dân nơi “tâm dịch” đang rất cần các nhân viên y tế. Do đó, các y bác sĩ đã chủ động khắc phục mọi khó khăn, tình nguyện lên đường với tâm nguyện đóng góp một phần công sức, nhiệt huyết cùng đồng nghiệp sớm khống chế và đẩy lui dịch bệnh.

Thực tế tình hình và những ảnh hưởng của dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh tới cuộc sống và con người nơi đây ngoài sức tưởng tượng của các y bác sĩ. Nhất là tại TT Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 nơi Đoàn làm việc. Số lượng bệnh nhân nặng và rất nặng đông, nhân viên y tế gần như quá tải, nhiều thời gian 1 điều dưỡng phải chăm sóc, theo dõi tới 50 người bệnh; diễn biến bệnh nhanh, đột ngột, tỷ lệ người bệnh tử vong cao. Không tránh khỏi có lúc choáng ngợp trước thực tế khủng khiếp của dịch bệnh nhưng tất cả 30 thành viên trong Đoàn đã luôn đoàn kết, động viên nhau giữ gìn, bảo vệ sức khỏe để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chăm sóc, điều trị, phục vụ người bệnh, hỗ trợ đồng nghiệp hiệu quả. Không nề hà bất cứ công việc nào, sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ người bệnh và đồng nghiệp tối đa trong điều kiện làm việc khắc nghiệt (thời tiết nóng bức, tiếng ồn lớn, thường xuyên ở trong các bộ đồ bảo hộ cấp 4…), 47 ngày là 1.152 giờ các y bác sĩ thay nhau chăm sóc, điều trị, hỗ trợ người bệnh một cách toàn diện.

Các thành viên Đoàn công tác nhận khen thưởng.
Các thành viên Đoàn công tác nhận khen thưởng.

Sự nỗ lực không mệt mỏi đó đã được đền đáp xứng đáng khi số lượng bệnh nhân ra viện ngày càng đông, số người nhập viện và tử vong giảm đáng kể. Sau gần 50 ngày làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 13, đoàn công tác của Bệnh viện Bưu điện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về theo quyết định của Bộ Y tế. Bằng khen của UBND TP Hồ Chí Minh, Thư cảm ơn của Lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, của các bệnh nhân và gia đình là sự ghi nhận những đóng góp hết sức ý nghĩa của đoàn đối với công tác chống dịch taị TP Hồ Chí Minh.

Các cá nhân nhận khen thưởng.
Các cá nhân có thành tích nhận khen thưởng.

Bày tỏ niềm vui khi đã hoàn thành nhiệm vụ, cùng trở về an toàn như đã hứa với Lãnh đạo Bệnh viện, Tập đoàn, ThS.BS Vũ Ngọc Linh – Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Trưởng đoàn công tác tình nguyện của Bệnh viện Bưu điện thay mặt đoàn cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện về mọi mặt của lãnh đạo các cấp, của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Khẳng định, đây chính là nguồn động lực, cổ vũ các y bác sĩ không ngừng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, giữ gìn và lan tỏa thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện, truyền thống đoàn kết, nghĩa tình của Người VNPT, BS Linh cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng tình nguyện đảm nhận các nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hỗ trợ Ngành Y tế bất cứ khi nào Tổ quốc và nhân dân cần”.

Đoàn công tác làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 13.
Đoàn công tác làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 13 (huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh).

Chúc mừng các y bác sĩ trong Đoàn đã trở về an toàn, phát biểu tại buổi gặp mặt, Ông Huỳnh Quang Liêm – Tổng Giám đốc VNPT và ông Chu Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn TT&TT biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cùng những đóng góp của các thầy thuốc Bệnh viện Bưu điện trong cuộc chiến chống dịch bệnh nguy hiểm. Thường xuyên theo dõi thông tin về tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh và hoạt động của Đoàn, cán bộ, nhân viên VNPT rất tin tưởng và tự hào bởi các y bác sĩ tình nguyện không chỉ đại diện cho Bệnh viện Bưu điện mà còn đại diện cho toàn Ngành trực tiếp tham gia chống dịch nơi tuyến đầu. Những  cống hiến, đóng góp của các y bác sĩ đã mang lại kết quả bước đầu thành công, dịch bệnh phần nào được khống chế tại tâm dịch và được kiểm soát trên phạm vi cả nước. Qua đó, tiếp tục lan tỏa thương hiệu về một Bệnh viện Bưu điện y đức, chuyên nghiệp, thân thiện - Bệnh viện đa khoa hạng I, niềm tự hào của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng cả nước.

Đại biểu dự buổi Lễ.
Đại biểu dự buổi Lễ.

Trân trọng cảm ơn sự ghi nhận của các đồng chí Lãnh đạo dành cho Đoàn công tác và Bệnh viện, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện chia sẻ: Trước dự báo tình hình dịch bệnh COVID-19 còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nguy cơ có thể xuất hiện biến chủng mới lây lan nhanh và nguy hiểm hơn, Bệnh viện Bưu điện tự tin về vị thế chuyên môn trong ngành. Với nguồn nhân lực y đức, giỏi nghề, tận tâm, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm chuyên môn, Bệnh viện Bưu điện sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh đảm bảo mục tiêu kép “bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch”, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hỗ trợ tối đa các đơn vị thuộc VNPT, Ngành TT-TT và cộng đồng trong công tác phòng chống dịch, góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Thành viên Đoàn công tác nhận khen thưởng.
Thành viên Đoàn công tác nhận khen thưởng.

Nhân dịp này, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tặng bằng khen, phần thưởng cho các thành viên của Đoàn công tác tình nguyện; 4 cá nhân Tổng Giám đốc Tập đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19./.

Kim Anh

 

.
.
.
.