.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Khi đoàn viên, người lao động đồng lòng thực hiện Chiến lược phát triển EVN tầm nhìn đến năm 2045

Thứ Sáu, 05/11/2021|14:49

Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành Kế hoạch số 458/KH-CĐĐVN ngày 23/9/2201 thực hiện Chương trình hành động số 10-CTr/ĐU, ngày 28/6/2021 của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam về Chiến lược phát triển Tập đoàn đến năm 2030, tầm nhìn đếm năm 2045.

EVN sẽ vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, hợp lý.
EVN sẽ vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy, hợp lý.

Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của cán bộ công nhân viên

Mục tiêu Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt ra, đóng góp để phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thành Tập đoàn kinh tế mạnh, kinh doanh bền vững, hiệu quả; bảo toàn và phát triển vốn chủ sở hữu Nhà nước đầu tư tại Tập đoàn và vốn của Tập đoàn đầu tư vào các doanh nghiệp khác; giữ vai trò trung tâm để phát triển Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam; có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao; sản xuất, kinh doanh điện năng, tư vấn điện là ngành, nghề kinh doanh chính; gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất, kinh doanh với khoa học, công nghệ, nghiên cứu triển khai, đào tạo làm nòng cốt để ngành Điện lực Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế.

Để đồng hành cùng chuyên môn, thực hiện thắng lợi chiến lược này theo đồng chí Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Các cấp Công đoàn trong EVN phối hợp, đồng hành cùng chuyên môn thực hiện các mục tiêu chiến lược của Chính phủ đề ra với quan điểm phát triển sản xuất kinh doanh của Tập đoàn gắn với mục tiêu phát triển con người, xây dựng lực lượng lao động chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, có tinh thần trách nhiệm và kỷ luật lao động; đảm bảo đời sống và quyền lợi của người lao động, khuyến khích và tạo điều kiện cho người lao động phát triển kiến thức, kỹ năng, đề xuất các ý tưởng sáng kiến, sáng tạo; xây dựng môi trường công tác, làm việc văn hóa, văn minh và hiện đại.

Công đoàn Điện lực Việt Nam đặt ra mục tiêu 100% Công đoàn trực thuộc xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện theo Chương trình hành động số 10 của Đảng ủy Tập đoàn và Kế hoạch thực hiện của Công đoàn Điện lực Việt Nam; tổ chức quán triệt và tuyên truyền tới 100% CBCVN tại các đơn vị nắm bắt được mục tiêu và những nội dung trong Chương trình số 10 của Đảng ủy Tập đoàn; tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng cho CBCNV về chiến lược phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Vận động CBCNV trong Tập đoàn thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức mạnh cạnh tranh trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; hoàn thành mục tiêu giai đoạn 2022 - 2025: Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành việc chuyển đổi thành doanh nghiệp số. 

Thường xuyên, chủ động phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo lợi ích, đảm bảo việc làm, thu nhập cho CBCNV, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Chính phủ giao. Kịp thời kiểm tra, giám sát, giải quyết và kiến nghị giải quyết những vấn đề bức xúc của CBCNV. Đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp, Văn hoá EVN, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và pháp luật của đoàn viên, người lao động trong Tập đoàn vấn đề bảo vệ tài nguyên, môi trường góp phần xây dựng và phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành thương hiệu mạnh.

Tham gia xây dựng, hoàn thiện chính sách bảo đảm quyền, lợi ích của cán bộ công nhân viên

Để thực hiện Chiến lược hiệu quả, theo Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: Ban Thường vụ các cấp Công đoàn trong Tập đoàn chủ động phối hợp với Tổng giám đốc/Giám đốc để giải quyết các vấn đề liên quan đến CBCNV, nắm bắt tình hình công nhân lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ; đảm bảo việc làm, tiền lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; xây dựng niềm tin, tạo sự gắn kết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn để công đoàn thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động.

Tham gia xây dựng các chương trình, quy chế phối hợp, quy chế quản lý nội bộ, kế hoạch hoạt động, nhằm chăm lo, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tham gia góp ý với cơ quan có thẩm quyền để hoàn thành đề án đổi mới, sắp xếp cơ cấu lại doanh nghiệp giai đoạn 2021 - 2026, tầm nhìn đến năm 2030 phù hợp với Chiến lược phát triển của Tập đoàn; nâng cao và hiện đại hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp; nâng cao năng suất lao động (từ 8 đến 10%/năm) trên cơ sở rà soát, sắp xếp tinh gọn tổ chức và ứng dụng công nghệ.

Tham gia cùng chuyên môn trong công tác thúc đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa và đổi mới công nghệ thiết bị. Đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn; tăng cường nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quản lý tri thức; xây dựng, chuẩn hóa các hệ thống chức danh theo vị trí công việc; khung năng lực cho các vị trí việc làm; hoàn thiện các chương trình đào tạo cán bộ, đào tạo chuyên gia, công nhân kỹ thuật tay nghề cao; nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng công tác cán bộ.

Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, giác ngộ giai cấp, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, trình độ, kỹ năng, tác phong công nghiệp, hiểu biết pháp luật, kỷ luật lao động... cho CBCNV Tập đoàn.

Đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp, văn hoá EVN thông qua việc đẩy mạnh thực hiện sứ mệnh, tầm nhìn, khẩu hiệu, các giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp trong Tài liệu Văn hóa EVN hướng tới xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo tính công bằng và minh bạch; xây dựng đội ngũ CBCNV Tập đoàn giỏi chuyên môn, có phong cách và lề lối làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, hành vi ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự.

Chủ động tham mưu với các cấp ủy đảng lãnh đạo công tác phát triển đảng viên và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên, quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu công nhân, người lao động trực tiếp sản xuất đủ tiêu chuẩn vào tổ chức Đảng.

Phối hợp với chuyên môn, các tổ chức đoàn thể tổ chức các cuộc thi định kỳ: Hội thi thợ giỏi, An toàn vệ sinh viên giỏi; các cuộc thi liên quan đến công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng…; có các hình thức động viên, khuyến khích người lao động nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ theo chiến lược dài hạn của Tập đoàn về đầu tư, phát triển năng lượng tái tạo, truyền tải, phân phối điện năng.

Nguyễn Văn Lương, Phó trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công, Công đoàn EVN

.
.
.
.