.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Tạp chí Heritage vận dụng sâu sắc bài học về tinh thần quyết tâm vượt khó khăn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Ba, 02/11/2021|09:38

Tấm gương đạo đức cách mạng cùng tinh thần quyết tâm vượt khó khăn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành bài học sâu sắc cho tất cả chúng ta và đã được Chi bộ Tạp chí Heritage noi theo, học tập, vận dụng vào thực tiễn hoạt động.   

Chi bộ Tạp chí Heritage thường xuyên bám sát các nhiệm vụ chính trị và triển khai kịp thời các Nghị quyết của Đảng để vận dụng vào thực tiễn. (Ảnh: HRT).
Chi bộ Tạp chí Heritage thường xuyên bám sát các nhiệm vụ chính trị và triển khai kịp thời các Nghị quyết của Đảng để vận dụng vào thực tiễn. (Ảnh: HRT).

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới là tấm gương sáng ngời về phong cách, tư tưởng và đạo đức cách mạng cho muôn đời sau. Trong suốt cuộc đời mình, dù bất cứ hoàn cảnh nào, Người luôn thể hiện bản lĩnh, nghị lực phi thường, ý chí kiên cường và quyết tâm đến cùng vượt mọi khó khăn, thử thách. 

Từ hai bàn tay trắng ra đi tìm đường cứu nước, Hồ Chí Minh đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ cách mạng tiên phong, vị lãnh tụ kiệt xuất trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân. Tấm gương đạo đức cách mạng cùng tinh thần quyết tâm vượt khó khăn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành bài học sâu sắc cho tất cả chúng ta và đã được Chi bộ Tạp chí Heritage noi theo, học tập, vận dụng vào thực tiễn hoạt động.   

Là Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Chi bộ Tạp chí Heritage thường xuyên nhận được sự quan tâm sát sao của Đảng ủy Tổng công ty và luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thiện chính mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Để có được thành công đó, trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Tạp chí Heritage không ngừng đổi mới vươn lên, có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành một trong những tạp chí hàng đầu Việt Nam và là cầu nối giới thiệu văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, góp phần phục vụ sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam; đồng thời đảm bảo vai trò là kênh truyền thông chủ đạo, quảng bá hiệu quả cho hình ảnh, vị thế, cũng như các sản phẩm dịch vụ chất lượng của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, được đông đảo độc giả, bạn bè, đối tác, khách hàng trong nước và quốc tế yêu quý, mến mộ. Đặc biệt, trong giai đoạn phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 năm 2020 - 2021, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Chi bộ, Tạp chí Heritage đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, bám sát các nhiệm vụ chính trị cũng như diễn biến của thị trường, chủ động xây dựng các kịch bản điều hành để kịp thời ứng phó với các tình huống.

Trong bối cảnh phải cắt giảm mạnh chi phí và nhân lực do ảnh hưởng xấu bởi đại dịch, Tạp chí Heritage đã nỗ lực rất lớn trong công tác quản lý, điều hành, ổn định tổ chức với đội ngũ nhân sự có khả năng đa nhiệm cao; đồng thời đề ra nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động cả về công tác chuyên môn cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh. Các ấn phẩm đã được đổi mới master layout và hình thức trình bày theo xu thế của báo chí hiện đại song song với việc thay đổi kết cấu các chuyên mục, nâng cao chất lượng nội dung để làm nổi bật các chủ đề sát với thực tiễn và nhu cầu của độc giả.

Trong bối cảnh thị trường sụt giảm nghiêm trọng, Tạp chí đã bám sát diễn biến của thị trường để cập nhật đăng tải các nội dung cô đọng, hỗ trợ hiệu quả cho công tác bán của Vietnam Airlines, chủ động điều chỉnh danh mục các ấn phẩm phát hành, thời điểm phát hành cũng như số lượng in ấn để tiết giảm chi phí, đảm bảo hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, các ấn phẩm vẫn đảm bảo đến tay độc giả kịp thời với nhiều thông tin hữu ích, góp phần quảng bá cho các điểm đến trong mạng bay của Vietnam Airlines và mở rộng bán quảng cáo thông qua các chương trình hợp tác với các địa phương như: Khánh Hòa, Ninh Bình, Tây Ninh, Bắc Ninh… Đặc biệt chuyên mục Business và VNA đã phát huy vai trò tiên phong với hàng loạt các tin bài chất lượng, mang tính thời sự, có sự phân tích, dự báo chuyên sâu rất cần thiết không chỉ đối với Vietnam Airlines và ngành hàng không, mà còn được cộng đồng doanh nghiệp và hành khách đi máy bay đặc biệt quan tâm. Nhiều bài viết được đông đảo độc giả và các chuyên gia đánh giá cao như “Cứu trợ hàng không cần làm gì tiếp”, “Hỗ trợ từ Chính phủ và tương lai Hàng không Việt”, “Dụng “Cơ” trong “Nguy”’, “Nhìn quá khứ - Tin tương lai”, “Suất ăn trên không tìm lối ra trên bộ”, “Chọn vé máy bay phù hợp”, “Cái giá của một chuyến bay hồi hương”, “Luôn an toàn nhất”, “Trải nghiệm bay an toàn cùng Vietnam Airlines”, “IATA Travel Pass - Chìa khóa thông hành”, “Bay quốc tế, Sau cơn mưa trời sẽ sáng”… 

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả và mở rộng kênh tiếp cận theo xu hướng truyền thông hiện đại, khẳng định vai trò của báo chí, Tạp chí Heritage đã phát triển dạng bài đa phương tiện (bài báo in, video clip); mời các Travel Blogger/ KOLs tham gia làm nhân vật trải nghiệm, viết bài, nhằm thu hút độc giả trẻ đồng thời kéo thêm khách hàng là fan đi trên máy bay của VNA; phát triển kênh Digital, tăng tiếp cận độc giả không phải là hành khách đi máy bay (với gần 200.000 độc giả Fanpage, 1 triệu lượt xem/1 tháng); nâng cấp website; tăng cường hợp tác, nâng cao chất lượng truyền thông với nhiều cơ quan, đơn vị… Những nỗ lực đó của Tạp chí đã được ghi nhận, vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín trong năm 2020 - 2021 như: 03 Giải báo chí đối ngoại toàn quốc, 02 Giải báo chí của ngành GTVT; 1 Huy chương Giải thưởng “Vinh danh con cháu vua Hùng 2020”…

Một điểm nhấn nổi bật không thể không nhắc tới là công tác kinh doanh quảng cáo với nhiều nỗ lực để có được doanh thu trong bối cảnh vô cùng khó khăn do đại dịch Covid-19. Cùng với việc tăng cường, mở rộng hợp tác với các địa phương để quảng bá trên các phương tiện của Vietnam Airlines, Tạp chí đã có những bước đi sáng tạo như kết hợp boarding video với các bài viết trên ấn phẩm cho các tỉnh/thành phố: Tây Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Lâm Đồng… để tìm kiếm mở rộng thị trường. Nhiều sản phẩm quảng cáo mới cũng đã được Tạp chí nghiên cứu, triển khai như dán decal sau lưng bàn ăn, xây dựng chương trình bán quảng cáo qua kênh E-reader trên máy bay, triển khai các dự án Airshow, Heritage Go… kết hợp với các giải pháp tiết kiệm chi phí; xây dựng các chính sách, chương trình, bảng giá linh hoạt theo sản lượng khai thác của Vietnam Airlines.

Đại dịch Covid-19 mang tới những khó khăn, thách thức chưa từng có trong lịch sử. Nhưng khó khăn, thách thức cũng chính là dịp để toàn thể Chi bộ và cán bộ, đảng viên của Tạp chí Hertage thêm nỗ lực rèn luyện, tìm tòi sáng tạo, quyết tâm vượt khó vươn lên với một ý chí và niềm tin vững vàng được rút ra từ những bài học sâu sắc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy chúng ta:

"Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên".

Chi bộ Tạp chí Heritage (Đảng bộ Tổng công ty Hàng không Việt Nam) 

.
.
.
.