.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Thanh niên AITS với "Ba sẵn sàng" trong thời đại dịch Covid-19

Thứ Hai, 01/11/2021|21:11

Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cho ngành Hàng không, Công ty Cổ phần Tin học Viễn thông - Hàng không (AITS), đã xây dựng 06 kịch bản ứng phó với đại dịch Covid-19 đã và triển khai ngay sau khi có chỉ thị của thành phố, các cơ quan cấp trên với tinh thần “chúng tôi luôn sẵn sàng". Trong những thời điểm khó khăn nhất, nhiều CBNV trẻ của AITS sẵn luôn sẵn sàng trực chiến với phương châm “Ba sẵn sàng - Ba tại chỗ” tại tất cả các địa bàn trọng yếu.

Thanh niên AITS trực chiến “3 tại chỗ” kể từ khi tp HCM, Đà Nẵng thực hiện giãn cách.
Thanh niên AITS trực chiến “3 tại chỗ” kể từ khi TP.HCM, Đà Nẵng thực hiện giãn cách.

Khi đế quốc Mỹ đẩy mạnh leo thang phá hoại miền Bắc, tối 9/8/1964, tại hội trường Bộ Công nghiệp nặng, Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội đã chính thức phát động phong trào thanh niên “Ba sẵn sàng” chống Mỹ cứu nước trên toàn thành phố. Phong trào “Ba sẵn sàng” lúc đó đã như “mồi lửa” thắp sáng tinh thần cách mạng của thanh niên, học sinh, sinh viên Hà Nội. 

Tháng 3/1965, Trung ương Đoàn chính thức kêu gọi thanh niên cả nước hưởng ứng phong trào “Ba sẵn sàng” có bổ sung và nâng cao nội dung: Vừa chiến đấu, sản xuất, học tập vừa xây dựng cuộc sống. 

(1) Sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu dũng cảm, sẵn sàng gia nhập các lực lượng vũ trang; 

(2) Sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, công tác và học tập trong bất kỳ tình huống nào;  

(3) Sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần.

Từ một phong trào phát động trong thanh niên Hà Nội thời đó, phong trào “Ba sẵn sàng” đã lan rộng và trở thành phong trào thi đua yêu nước của thế hệ trẻ Việt Nam thời đó.

Phong trào "Ba sẵn sàng" có một sức sống vô cùng to lớn, đi vào thực tiễn cuộc sống, trên mọi lĩnh vực sản xuất, chiến đấu, học tập… Phong trào “Ba sẵn sàng” không chỉ có giá trị trong thời kỳ bảo vệ Tổ quốc, mà vẫn luôn phát huy giá trị trong thời bình. Đó chính là cơ sở, nền tảng tinh thần để Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phát động phong trào “Thanh niên tình nguyện”, để các thế hệ thanh niên hôm nay tiếp bước cha anh, gánh vác sứ mệnh lịch sử của thanh niên trong thời đại mới. Tinh thần “Ba sẵn sàng” cũng nhắc nhở thế hệ thanh niên ngày nay không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh với bản lĩnh “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Phát huy tinh thần và truyền thống từ phong trào “Ba sẵn sàng” từ những thế hệ đi trước, những lớp thanh niên tiếp nối đã xây dựng nhiều hoạt động thiết thực theo sự phát triển của xã hội nói chung. Song dù là giai đoạn nào thì điểm chung của các bạn trẻ vẫn là sự nhiệt huyết, năng động, nỗ lực không ngừng trong mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2021, cả thế giới đang trải qua những ngày khó khăn của đại dịch Covid-19. Việc phải áp dụng các Chỉ thị về giãn cách xã hội để giảm sự lây lan dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp phải tự xây dựng các kịch bản riêng vừa ứng phó dịch bệnh và đảm bảo cung cấp dịch vụ trong điều kiện khó khăn theo tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Và cao điểm khi:

► TP.HCM áp dụng giãn cách theo chỉ thị 16 của TTCP từ 09/07/2021.

► Thủ đô Hà Nội cũng bắt đầu giãn cách xã hội từ 24/07/2021.

► Đà Nẵng đóng cửa toàn thành phố từ 16/08/2021 với nhiều biện pháp quyết liệt.

► Lần lượt các tỉnh thành cũng từng bước thực hiện giãn cách theo tình hình thực tế.

Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cho ngành Hàng không, Công ty Cổ phần Tin học Viễn thông - Hàng không (AITS), đã xây dựng 06 kịch bản ứng phó với đại dịch Covid-19 đã và triển khai ngay sau khi có chỉ thị của thành phố, các cơ quan cấp trên với tinh thần “chúng tôi luôn sẵn sàng ...” . Trong những thời điểm khó khăn nhất, nhiều cán bộ nhân viên (CBNV) trẻ của AITS sẵn luôn sẵn sàng trực chiến với phương châm “Ba sẵn sàng - Ba tại chỗ” tại tất cả các địa bàn trọng yếu :

Tại TP.HCM: Phạm vi công việc từ tòa nhà VPCN phía Nam tại 49 Trường Sơn đến Đoàn bay, Đoàn Tiếp viên, Trung tâm Huấn luyện bay rồi cả sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tại Hà Nội: Phạm vi khu vực TCT HKVN và sân bay Quốc tế Nội Bài.

Tại Tp Đà Nẵng: Phạm vi khu vực Chi nhánh Miền Trung và sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Ba sẵn sàng:

► Sẵn sàng tham gia lực lượng xung phong thực hiện “Ba tại chỗ”; 

► Sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao;

► Sẵn sàng thực hiện bất cứ nhiệm vụ gì Công ty, đơn vị phân công.

Ba tại chỗ: Làm việc tại chỗ - Ăn uống tại chỗ - Nghỉ ngơi tại chỗ.

Không quản ngại khó khăn, nhiều CBNV AITS khác cũng luôn “sẵn sàng lên đường” ngay khi có sự điều động từ lãnh đạo công ty dù bất kể thời gian nào.

Không thể kể hết sự thiếu thốn khi phải xa nhà, điều kiện sinh hoạt hạn chế, khối lượng công việc tăng lên nhiều cùng với những nguy cơ về lây nhiễm Covid-19 từ môi trường làm việc xung quanh, song với tinh thần “Sẵn sàng” cùng sự “Đồng lòng - Đoàn kết”, những cán bộ trẻ đã luôn cố gắng hoàn thành công việc của những “chuyến công tác xa nhà” trong chiến dịch đặc biệt này.

Trải qua thời gian, dù nhiều phong trào thanh niên được phát triển theo sự phát triển xã hội nhưng tinh thần nhiệt huyết của phong trào “Ba sẵn sàng” vẫn luôn được các thế hệ thanh niên AITS tiếp tục triển khai trong ứng phó và chung tay đẩy lùi dịch bệnh, góp phần xây dựng, bồi đắp nên hình ảnh con người AITS với “Thái độ tích cực, chuyên nghiệp và tinh thần tập thể” cũng như hình ảnh của những chủ nhân tương lai đưa Việt Nam phát triển.

Lê Huỳnh Long, Nguyễn Hữu Đăng Khoa, Phạm Văn Thành, Bui Thi Thanh Binh

Công ty Cổ phần Tin học Viễn thông Hàng không (AITS)

.
.
.
.