.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2021

Tuổi trẻ Vietnam Airlines xung kích trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 02/11/2021|20:35

Luôn đi đầu trong các hoạt động tại đơn vị, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, đoàn kết, Đoàn viên thanh niên Vietnam Airlines (VNA) luôn thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ được giao, đồng lòng cùng Tổ quốc chống dịch.

Đoàn viên thanh niên VNA luôn thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ được giao.
Đoàn viên thanh niên VNA luôn thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ được giao.

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 xuất hiện, cả hệ thống chính trị Việt Nam phải vào cuộc để nhanh chóng dập tắt được dịch bệnh đang lan rộng ở một số tình thành, đặc biệt là các địa phương tại phía Nam trong đó có TP. Hồ Chí Minh. Các cơ quan, doanh nghiệp ảnh hưởng nặng do dịch bệnh trong đó có Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

Là một trong những đơn vị bị ảnh hưởng nặng nề nhất. VNA đang phải “căng mình” duy trì việc làm luân phiên cho 70% CBNV, khoảng 30% lao động gián tiếp đang phải tạm ngừng hợp đồng, nhưng không vì thế mà tinh thần, sự đoàn kết của tất cả CBNV, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) chùng xuống. 

Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty đồng lòng cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, phát huy vai trò của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã tích cực triển khai các hoạt động chia sẻ khó khăn trong công tác phòng chống Covid-19. Liên tục vận chuyển miễn phí vaccine, y, bác sĩ tham gia chống dịch, luôn sẵn sàng trong công tác hỗ trợ, phòng chống dịch bệnh cùng Chính phủ.

Trong tháng thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021), tuổi trẻ VNA đã tổ chức thực hiện 5 chuyến bay thanh niên được Trung ương Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao việc tổ chức các chuyến bay, đưa hình ảnh thanh niên Việt Nam đến với khách hàng và bạn bè quốc tế, mọi thành viên tổ bay đều là ĐVTN.

Cùng với Chính phủ trong việc triển khai tiêm vaccine cho các nhân viên tuyến trước tham gia phòng chống dịch Covid-19, Đoàn thanh niên đã tham gia hỗ trợ gần 5.000 CBNV tham gia tiêm vaccine. Việc tiêm chủng vaccine Covid-19 không chỉ mang ý nghĩa rất quan trọng trong việc tiếp tục đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong giai đoạn “bão lửa” mà còn tô đậm thêm giá trị cốt lõi “Người lao động là tài sản quý giá nhất”. Đó chính là lí do tuổi trẻ VNA luôn sẵn sàng nhận trách nhiệm, sắp xếp thời gian và công việc cá nhân, tình nguyện thực hiện những nhiệm vụ mà Tổng công ty giao phó dù nhận thức rõ những khó khăn và rủi ro khi tham gia chiến dịch hỗ trợ.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch HĐQT trong việc ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã triển khai nội dung đến hơn 6.000 đoàn viên thanh niên trong VNA Group với tinh thần đồng lòng cùng Tổ quốc chống dịch.

Cùng với Chính phủ, Bộ Y tế, Ban lãnh đạo VNA, ĐVTN đã tham gia hỗ trợ hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã cấp tốc lên đường đến TP.HCM để đồng hành cùng công tác chống dịch trên chuyến bay VN207 từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 01/07/2021, để hỗ trợ cho đội ngũ y, bác sĩ, sinh viên tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Đoàn thanh niên đã bố trí lực lượng ĐVTN tham gia hỗ trợ Đoàn tại các Khu vực quầy thủ tục, lối vào an ninh, cửa ra máy bay, khu vực cầu thang dành cho hành khách lên máy bay. Với phương châm “Chung tay - Bình tĩnh chống dịch Covid-19”. VNA hy vọng góp một phần công sức nhỏ bé cùng với Chính phủ chiến thắng đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Ngày 06/07 vừa qua, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã phối hợp tiếp đón và hỗ trợ hơn 350 cán bộ, sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tình nguyện vào Bình Dương hỗ trợ địa phương chống dịch Covid-19. Hơn 50 ĐVTN của Đoàn Tổng công ty đã xung kích tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ các cán bộ, sinh viên tham gia chi viện cho công tác phòng chống Covid-19 tại Bình Dương. Hành trình của hơn 350 cán bộ, sinh viên xuất phát từ Trường Đại học Y Hà Nội đến sân bay Quốc tế Nội Bài và hạ cánh tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN209 đã được cán bộ, ĐVTN Tổng công ty hỗ trợ an toàn tuyệt đối, đảm bảo các quy định phòng chống dịch của Chính phủ, Bộ Y tế và kế hoạch công tác của Đoàn.

Trong gần 03 tháng qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, có chiều hướng lan nhanh trong cộng đồng, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực tại miền Trung, miền Nam, nguồn lực hỗ trợ công tác phòng dịch tại các địa phương gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn trang thiết bị, vật tư, dụng cụ… Thiết thực hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 và Chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch” do Trung ương Đoàn và Đoàn Khối DNTW phát động, Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty cùng các cơ sở Đoàn trực thuộc đã kêu gọi, vận động cán bộ, ĐVTN, CBNV nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái ủng hộ nguồn lực cho các địa phương, đơn vị tuyến đầu chống dịch. 

Tính đến ngày 22/7, Đoàn thanh niên VNA đã tổng kết và gửi vào thường trực hội đồng khu vực Tân Sơn Nhất với số tiền gần 17 triệu đồng (tiền mặt), 4.000 khẩu trang, 100 bộ đồ bảo hộ và 1.000 kính chắn giọt bắn để gửi đến các  ĐVTN khu vực Tân Sơn Nhất. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, kịp thời động viên tinh thần ĐVTN, NLĐ phía Nam đang căng mình “vừa đảm bảo sản xuất vừa quyết tâm chống dịch”.

Đoàn Thanh niên TCT Hàng không Việt Nam

.
.
.
.