.
.

Bài dự thi Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2023

Đảng bộ MobiFone đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 30/10/2023|14:13

Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ quốc. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để cán bộ, đảng viên và người lao động MobiFone góp phần xây dựng Đảng bộ Tổng công ty ngày càng phát triển. 

Hồ Chí Minh - Người cộng sản vĩ đại của dân tộc Việt Nam

Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ quốc, vì nhân dân, và là một tấm gương sáng cho mọi thế hệ người Việt Nam. Cứ vào ngày 19/5 hằng năm là dịp mỗi người dân Việt Nam trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè thân thiết trên thế giới kỷ niệm trọng thể Ngày sinh của Người. Dù đã mãi đi xa, nhưng hình ảnh của Người còn sống mãi trong trái tim của Nhân dân Việt Nam và nhân loại yêu chuộng hòa bình, chính nghĩa trên toàn thế giới.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc: Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh ra và lớn lên trong một giai đoạn lịch sử đầy biến động của đất nước. Nhiều cuộc khởi nghĩa, đấu tranh anh dũng, bất khuất giành độc lập dân tộc và thống nhất Tổ quốc đều lần lượt thất bại, phong trào cứu nước của nhân dân ta đứng trước khủng hoảng sâu sắc về đường lối. Với khát vọng cháy bỏng giành độc lập, tự do cho dân, cho nước, Người đã bôn ba khắp năm châu bốn biển, vừa lao động, học tập, vừa quan sát, nghiên cứu lý luận và kinh nghiệm các cuộc cách mạng điển hình trên thế giới. Người đã đến với Chủ nghĩa Mác-Lênin, tiếp thu thế giới quan, phương pháp luận cách mạng khoa học của chủ nghĩa Mác-Lênin, bằng thiên tài trí tuệ, nhận thức đúng xu thế phát triển tất yếu của loài người và tính chất mới của thời đại mở ra từ Cách mạng tháng Mười Nga, Người đã tìm thấy ở đó những vấn đề cơ bản của đường lối giải phóng dân tộc gắn liền với giải phóng giai cấp, giải phóng con người; độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam do Người sáng lập vào năm 1930, cùng Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng, đường lối cách mạng Việt Nam đã cơ bản được hình thành, con đường cứu nước đúng đắn của Việt Nam đã cơ bản được xác định. Điều này không chỉ khai thông bế tắc trong đường lối giải phóng dân tộc, mà còn giải quyết đúng đắn, sáng tạo và lãnh đạo thực hiện thắng lợi các vấn đề trọng yếu của cách mạng Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Lãnh tụ Hồ Chí Minh, Nhân dân Việt Nam đã gắn kết thành một khối, phát huy cao độ sức mạnh toàn dân tộc, làm nên thắng lợi Cách mạng tháng Tám năm 1945, lật đổ chế độ thực dân, phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á. Với tư tưởng của Người cùng đường lối đúng đắn, sáng tạo của Đảng, với sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại, quân và dân ta đã lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh của đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thu giang sơn về một mối, hoàn thành sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Với việc Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tư tưởng của Đảng, soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam giành được thắng lợi ngày càng to lớn hơn. Nước ta từ một xứ thuộc địa phong kiến, nghèo nàn, lạc hậu đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình; văn hoá, xã hội tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từng bước hoàn thiện; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố; chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh, độc lập, chủ quyền được giữ vững; vị thế và uy tín của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. 

Sự nghiệp giải phóng dân tộc do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo đã đem lại địa vị xứng đáng cho nền văn hóa dân tộc Việt Nam. Không chỉ vậy, sự nghiệp này còn có ý nghĩa to lớn đối với nền văn hóa thế giới, đã chỉ ra cho nhân dân các nước thuộc địa con đường đứng lên đập tan xiềng xích nô lệ, giành độc lập, tự do cho đất nước mình, từ đó góp phần vào việc xóa bỏ chế độ thuộc địa trên thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ góp phần tạo ra một chế độ mới, một thời đại mới mà còn tạo ra một nền văn hóa mới trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, góp phần to lớn vào sự phát triển chung của văn hóa nhân loại.

Cuộc đời của Người là biểu tượng cao đẹp về chí khí cách mạng kiên cường, tinh thần độc lập tự chủ, lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết, đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tác phong khiêm tốn, giản dị. Người để lại cho chúng ta một tấm lòng nhân hậu, một tình cảm chan chứa yêu thương, vì nước, vì dân, vì Đảng; một trí tuệ anh minh, mẫn tiệp; một tầm nhìn xa rộng, sâu sắc; một mẫu mực tuyệt vời về cách sống, cách nghĩ, cách viết, cách nói, cách làm việc.

Với những cống hiến xuất sắc cho dân tộc Việt Nam và cho nhân loại tiến bộ trên thế giới, năm 1987, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) ra Nghị quyết 24C/1865 nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1990) tôn vinh Người là Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Đây là vinh dự tự hào vô cùng lớn lao của Đảng và Nhân dân ta. 

Cán bộ, đảng viên và người lao động MobiFone học tập và làm theo lời Bác

Khi Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 05-CT/TW) được ban hành, phong trào học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã được triển khai sâu rộng, thường xuyên, bằng nhiều hình thức trên toàn quốc. Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone (TCT) đã tích cực hưởng ứng triển khai, coi đó là nhiệm vụ “quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu”.

Đảng ủy TCT xác định, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, ý thức tu dưỡng rèn luyện của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động; từ đó làm động lực trong phấn đấu, hoàn thành các nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Đảng ủy MobiFone đã lựa chọn Chuyên đề cho giai đoạn 2021-2025 là: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản phẩm, dịch vụ mới “Make in MobiFone” và tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số quốc gia”.

Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng
Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng

Để triển khai học tập và làm theo Bác một cách thiết thực, từ năm 2021, Đảng ủy MobiFone đã ban hành hướng dẫn các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác. Các chi bộ cũng lựa chọn nhiều chủ đề thiết thực để tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác trong bối cảnh vừa sản xuất kinh doanh vừa thực hiện nhiệm vụ chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, để vinh danh khen thưởng, biểu dương, lan tỏa những cán bộ đảng viên tiêu biểu, tích cực trong học tập và làm theo Bác, từ năm 2021, Đảng ủy MobiFone đã ban hành bộ tiêu chí đánh giá, lựa chọn Gương sáng đảng viên hằng năm, gồm các tiêu chuẩn chung (điều kiện cần) và tiêu chuẩn riêng (điều kiện đủ); tiêu chuẩn đối với đảng viên là cán bộ lãnh đạo và tiêu chuẩn đối với đảng viên là người lao động trực tiếp. Đây chính là những tiêu chí đánh giá toàn diện, vừa “hồng” vừa “chuyên” của người đảng viên, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ mới có thể đạt được.

Ý thức được sứ mệnh là một doanh nghiệp tiên phong xây dựng các hạ tầng số, nền tảng số, góp những “viên gạch” quan trọng vào quá trình Chuyển đổi số quốc gia, hiện tại MobiFone đã hoàn thành bộ giải pháp dành riêng cho Chính phủ số với 9 đề án triển khai phần mềm chi tiết gồm: Cổng chính phủ Điện tử, Hệ thống quản lý tài liệu điện tử, Lưu trữ thông tin điện tử… Đặc biệt, một số giải pháp cao cấp với hàm lượng công nghệ cao cũng sẵn sàng được đưa vào triển khai như: Cơ sở thông tin xã hội điện tử, Hệ thống truyền thanh thông minh và Hệ thống quản lý cán bộ điện tử.

Lễ ra mắt MobiFone 5G
Lễ ra mắt MobiFone 5G

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, những “đầu tàu" công nghệ hàng đầu với chiến lược nhạy bén, nền tảng công nghệ bài bản như MobiFone được kỳ vọng đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt thị trường. Và trên hành trình ấy, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những cách cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để người MobiFone hiện thực hóa mục tiêu đầy thách thức đó. 

Ban Tuyên giáo Đảng ủy TCT Viễn thông MobiFone

.
Các bài viết khác:
.
.
.