.
.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt 60 đồng chí Bí thư Chi bộ xuất sắc tiêu biểu của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thứ Tư, 17/12/2014|08:28

Chiều 13/12, tại trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã gặp mặt và nghe báo cáo thành tích của 60 Bí thư Chi bộ xuất sắc tiêu biểu thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước trong số 244 Bí thư Chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giao nhiệm vụ cho các đồng chí Bí thư Chi bộ tiêu biểu xuất sắc của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; đại diện Văn phòng Trung ương Đảng, và 60 đồng chí Bí thư chi bộ xuất sắc tiêu biểu trong số 244 Bí thư Chi bộ tiêu biểu về dự Hội nghị tuyên dương của Đảng ủy Khối DNTW.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối báo cáo với đồng chí Tổng Bí thư: Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương hiện có 35 đảng bộ trực thuộc, với hơn 1.100 tổ chức cơ sở đảng, trên 5.800 chi bộ và gần 80.000 đảng viên.

Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW báo cáo đồng chí Tổng Bí thư
Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW báo cáo đồng chí Tổng Bí thư tình hình hoạt động của Đảng bộ Khối.

Trong những năm qua, thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chính phủ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có nhiều đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác xây dựng Đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, với mục tiêu ưu tiên hàng đầu là đẩy mạnh tái cơ cấu, cổ phần hóa, nhằm phát triển doanh nghiệp bền vững. Hầu hết các đơn vị trong Khối đều hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu, lợi nhuận, thu nhập của người lao động, nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Các công trình, dự án trọng điểm được quan tâm chỉ đạo thực hiện đảm bảo về chất lượng, tiến độ, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối  đi đầu thực hiện công tác an sinh xã hội và Nghị quyết số 30a của Chính phủ, qua 3 năm với tổng giá trị trên 10.500 tỷ đồng.

Đại diện Bí thư Chi bộ tiêu biểu xuất sắc tặng hoa đồng chí Tổng Bí thư.
Đại diện Bí thư Chi bộ tiêu biểu xuất sắc tặng hoa đồng chí Tổng Bí thư.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Khối, các đảng ủy trực thuộc đã tiến hành bình xét từ cơ sở, qua đó lựa chọn được 244 đồng chí bí thư chi bộ tiêu biểu thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, (trong đó có 202 đồng chí từ các đơn vị trực tiếp sản xuất kinh doanh), nhiều năm liền là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chi bộ đạt Trong sạch vững mạnh tiêu biểu, có nhiều đóng góp quan trọng vào việc triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của các đảng bộ trong Khối.

Trong không khí thân mật, ấm áp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thân mật trao đổi với các Bí thư Chi bộ tiêu biểu xuất sắc nhất của Khối Doanh nghiệp Trung ương về thực tế công tác Đảng tại cơ sở; nội dung, cách thức, thời gian sinh hoạt chi bộ; những kinh nghiệm tổ chức hoạt động của chi bộ; tâm tư, nguyện vọng của các đồng chí Bí thư Chi bộ cũng như của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ Khối.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Đánh giá cao sáng kiến của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị tuyên dương các Bí thư Chi bộ tiêu biểu, đồng chí Tổng Bí thư nhấn mạnh, được về dự Hội nghị là một vinh dự lớn, một kỷ niệm đẹp với mỗi đồng chí Bí thư Chi bộ. Khẳng định nhiệm vụ sắp tới của các doanh nghiệp Nhà nước là rất nặng nề, công tác Đảng cũng đứng trước những yêu cầu mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, các đồng chí Bí thư chi bộ tuyệt đối không được bằng lòng, thỏa mãn mà phải tiếp tục học tập, nâng cao trình độ để tăng tính thuyết phục, làm tốt công tác Đảng. Trong lãnh đạo sản xuất kinh doanh phải thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tập trung theo hướng chi bộ lãnh đạo để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh; nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh đồng thời đảm bảo phát triển doanh nghiệp nhanh, bền vững…Từ đó, khẳng định vị thế, uy tín của doanh nghiệp Nhà nước trong nền kinh tế.

Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”, đồng chí Tổng Bí thư cũng mong muốn Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và mỗi đồng chí Bí thư Chi bộ phải hiểu đường lối, chủ trương của Đảng; nắm vững nguyên tắc tổ chức sinh hoạt, Điều lệ Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Đảng ủy cấp trên; xây dựng các tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, làm hạt nhân lãnh đạo tại các doanh nghiệp; cán bộ, đảng viên phát huy vai trò gương mẫu. Phát hiện và kịp thời đề xuất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhằm củng cố, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Đảng trong khối sản xuất kinh doanh, nhất là trong các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp Nhà nước.

Trước đó, sáng ngày 13/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ tuyên dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước./.

Thanh Tùng – Lan Hương

.
.
.
.