.
.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiêp Trung ương thăm và làm việc tại Nam Định, Thái Bình

Thứ Năm, 05/03/2015|07:42

Trong 2 ngày (2-3/3/2015), Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương do đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định và Thái Bình.

Tại tỉnh Nam Định, đồng chí Đoàn Hồng Phong - Ủy viên BTV, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Trong buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường đã thông báo tới lãnh đạo tỉnh Nam Định và Thái Bình về những kết quả mà Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đạt được trong năm qua. Năm 2014, bám sát sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự chỉ đạo điều hành của Quốc hội, Chính phủ, với quyết tâm chính trị cao, sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ, cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn đảng bộ, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc đã có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu theo kế hoạch sản xuất kinh doanh, dịch vụ năm 2014; tiếp tục bảo toàn và phát triển vốn được nhà nước giao, hoạt động hiệu quả, có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước, đạt trên 282 nghìn tỷ đồng, chiếm gần 34% tổng thu ngân sách quốc gia.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Nam Định
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Nam Định

Bên cạnh đó, công tác tái cấu trúc, đổi mới quản trị doanh nghiệp trong toàn Đảng bộ Khối đã có chuyển biến rõ nét; các đơn vị trong Khối cơ bản giải quyết ổn định việc làm, thu nhập cho hơn 1 triệu lao động; đi đầu về thực hiện công tác an sinh xã hội, Nghị quyết 30a của Chính phủ; đóng góp quan trọng vào kết quả tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tiếp tục khẳng định rõ nét vai trò, vị trí nòng cốt của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đến thăm, làm việc và mong rằng sẽ nhận được sự quan tâm hỗ trợ hơn nữa của Đảng ủy Khối, là cầu nối cho doanh nghiệp Nam Định có điều kiện tiếp cận, giao lưu, hợp tác, liên doanh, liên kết trong quá trình sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của Tỉnh trong những năm tiếp theo.

Đến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông báo khái quát với Đoàn về những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình cũng như việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, công tác an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong năm 2014. Đặc biệt, tình hình, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trong các khu cụm công nghiệp trên địa bàn Tỉnh có bước tăng trưởng khá và bền vững, ngày càng thu hút và tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động; đồng thời có số thu nộp cho ngân sách Nhà nước cao đóng góp quan trọng vào tốc độ tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh Thái Bình trong năm 2014.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Bình
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Bình

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển nhanh của tỉnh Thái Bình trong năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới cũng như sự quan tâm của tỉnh đối với sự phát triển chung của các doanh nghiệp. Đồng chí mong rằng: Trong thời gian tới, Thái Bình tiếp tục có thêm nhiều cơ chế chính sách thu hút và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Bùi Văn Cường trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã dành thời gian tiếp đoàn và khẳng định: Năm 2015, đất nước có nhiều ngày lễ lớn, năm tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng - Đại hội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường vừa qua để định hướng sắp tới, phấn đấu đến năm 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Vì vậy, cùng với nỗ lực cố gắng, thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH, đóng góp vào thành tựu chung của cả nước, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng, gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Lan Hương
 

.
.
.
.