.
.

NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI; TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN NHÀ VÀ ĐÔ THỊ:

Tổ chức các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Chủ Nhật, 28/07/2019|18:52

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương (NHCSXH TW) và Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức các hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tại tỉnh Bắc Giang và Quảng Trị.

* Tại Bắc Giang, Đoàn công tác NHCSXH do đồng chí Dương Quyết Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối DNTW, Tổng Giám đốc làm trưởng Đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trịnh Thị Lịch ở phường Trần Nguyên Hãn; Mẹ Nguyễn Thị Tân ở xã Song Mai; Mẹ Nguyễn Thị Kính ở xã Dĩnh Trì thuộc TP Bắc Giang; Mẹ Đoàn Thị Hưởng ở xã Xuân Phú và Mẹ Nguyễn Thị Thổi ở xã Hương Gián  thuộc huyện Yên Dũng.
Ân cần thăm hỏi sức khoẻ, hoàn cảnh gia đình các Mẹ, Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, đồng thời động viên tinh thần, mong các Mẹ sống vui, sống khoẻ.
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng động viên tinh thần Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Hưởng.
Tổng Giám đốc Dương Quyết Thắng động viên tinh thần Mẹ Việt Nam Anh hùng Đoàn Thị Hưởng.
* Tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh tổ chức buổi lễ trao tặng quà tri ân tới 45 Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Quảng Trị.
Cùng tham gia đoàn, có các đồng chí: Phan Văn Linh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Quảng Trị; Nguyễn Việt Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV HUD; Đỗ Hoài Đông - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc HUD.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Hoài Đông, Tổng giám đốc HUD cho biết, để góp phần trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, cách mạng cũng như xây dựng quê hương cách mạng Quảng Trị, đầu năm 2019, Tổng công ty HUD đã hỗ trợ 1 tỷ đồng để cùng với Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam tổ chức xây dựng tuyến đường vào Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Tiếp tục chuỗi các hoạt động tri ân nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ tại Quảng Trị, Tổng công ty HUD đã trao tặng quà tri ân đối với 45 Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Việt Hùng trao tặng biểu trưng quà tặng 45 mẹ VNAH cho đồng chí Phan Văn Linh.
Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV HUD trao tượng trưng quà tặng cho 45 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Quảng Trị.
Đồng chí Đỗ Hoài Đông chia sẻ, đây chính là hành động, việc làm thiết thực, minh chứng cho truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc nói chung và của Tổng công ty HUD nói riêng. Qua hoạt động thiết thực, ý nghĩa này, tập thể CBCNV, người lao động của Tổng công ty, mong muốn được chia sẻ phần nào những hi sinh, mất mát to lớn của các Mẹ đối với quê hương đất nước. 
Thay mặt 45 mẹ VNAH, đồng chí Phan Văn Linh đã phát biểu cảm ơn tình cảm tốt đẹp của CBNV HUD đồng thời cũng chia sẻ về tình hình phát triển kinh tế xã hội, chủ trương thu hút đầu tư, các chương trình an sinh xã hội, chăm lo đời sống của các đối tượng chính sách người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Quảng Trị.
Đoàn Tổng công ty HUD dâng hương tại Di tích Thành cổ Quảng Trị.
Đoàn Tổng công ty HUD dâng hương tại Di tích Thành cổ Quảng Trị.
Ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đồng thời tri ân các thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, hằng năm, Tổng công ty HUD đều có các hoạt động tài trợ, ủng hộ kinh phí thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử, cách mạng; ủng hộ các Quỹ đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người già neo đơn; tham gia nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Kể từ năm 1998 đến nay, Tổng công ty HUD đã thực hiện phụng dưỡng 17 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các tỉnh: Hà Nam, Thanh Hóa, Phú Thọ và Hà Nội.
Bên cạnh những hoạt động như: Xây dựng, trao tặng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; thăm, tặng quà nhân dịp ngày Lễ, ngày Tết… Tổng công ty HUD tổ chức hành trình về nguồn, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc và thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
P.V
 
.
.
.
.