.
.

15 triệu thuê bao Vinaphone 11 số đổi sang 10 số

Thứ Sáu, 01/06/2018|14:24

Thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã mạng theo quy định của Bộ TT&TT, 15 triệu thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ chuyển sang 10 số đầu 08x. 

Cụ thể, tất cả các thuê bao 11 số của VinaPhone sẽ chính thức chuyển về thuê bao 10 số với mã mạng 08x tương ứng: 0123 về 083, 0124 về 084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 sẽ chuyển về 082.
 
Theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone cho biết, nhà mạng này sẽ truyền thông về việc chuyển mã mạng trên phương tiện thông tin đại chúng và nhắn tin đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày, bảo đảm các biện pháp kỹ thuật để khách hàng có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi, duy trì âm báo trong 90 ngày hướng dẫn khách hàng quay số mã mạng mới.
 
Để đảm bảo việc triển khai kế hoạch chuyển đổi không làm ảnh hưởng đến khách hàng, đại diện VinaPhone cũng cho biết, đã chuẩn bị chu đáo phương án tổng thể điều phối quá trình thực hiện từ truyền thông, kỹ thuật đến chăm sóc khách hàng.
 
Theo đó, VinaPhone dự định sẽ nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng, thông báo mã mạng di động mới, in mã mạng vào Thông báo/Hóa đơn, Thư thông báo, SMS đến khách hàng, Q&A hướng dẫn KTV/GDV, Thông báo qua IVR...
 
Đặc biệt, các phương án kỹ thuật cũng đã được VinaPhone lên kịch bản chi tiết bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả các hệ thống tổng đài di động, cố định, khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới: IN, OCS..., sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ, sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng...
 
Trong thời gian tới, VinaPhone cũng cam kết sẽ cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi danh bạ trên điện thoại một cách dễ dàng. Mọi thao tác chuyển đổi chủ yếu thực hiện trên hệ thống kỹ thuật của nhà mạng sẽ không bị ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
 
Thuý Hà (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.