.
.
Tổng công ty Đường sắt đề nghị gói hỗ trợ khẩn cấp
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp hỗ trợ khoản vay 800 tỷ đồng không tính lãi nhằm bổ sung cho nguồn vốn lưu động đang bị hụt để duy trì dòng tiền hoạt động, tránh nguy cơ Tổng công ty phải dừng hoạt động vì tác động của dịch COVID-19.
.
Chuyển hướng vận tải hàng hóa, ngành đường sắt nỗ lực
Chỉ riêng dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua khi đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) đã có 11.383 vé bị trả lại (gần 4 tỷ đồng). Tiếp đó, trong tháng 5/2021, tổng số đoàn tàu khách cắt giảm là 393 đoàn... có thể thấy trong bối cảnh khá "bi đát" của thị trường vận tải nói chung và ngành đường sắt nói riêng, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã rất nỗ lực "giảm lỗ" khi chủ động chuyển đổi sang vận tải hàng hoá.
.
Ngành Đường sắt hỗ trợ bà con nông dân vận chuyển hàng nông sản
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) vừa có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên đề nghị hỗ trợ bà con nông dân vận chuyển nông sản đi các tỉnh miền Trung, miền Nam bằng tàu hỏa. Đây là các tỉnh nằm trong vùng dịch mà người dân đang gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển, lưu thông các mặt hàng nông sản.
.
Tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên là một yêu cầu khách quan, bắt nguồn từ vị trí, vai trò, sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản. Tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên là cầu nối, thuyết phục lôi kéo quần chúng nhân dân đi theo Đảng, thực hiện thắng lợi đường lối chủ trương của Đảng. Trong suốt 90 năm kể từ khi Đảng ta ra đời (3-2-1930) lãnh đạo cách mạng nước ta đến nay, Đảng không ngừng giáo dục, rèn luyện, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên và coi đó là nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng.
.
Đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh
Trong 2 ngày (7-8/9/2020), tại Hà Nội, Đảng bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Hoàng Giang - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
.
Hai cơ quan đồng thuận giữ nguyên vị trí Tổng công ty Đường sắt
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) cùng có văn bản gửi Chính phủ về việc thống nhất giữ nguyên vị trí hiện tại của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thuộc CMSC, không thực hiện điều chuyển doanh nghiệp này về Bộ GTVT.
.
Vận chuyển quốc tế bằng tàu container lạnh: Giải pháp xuất khẩu thời
Tàu container lạnh chở hàng nông sản tươi sống từ phía nam ra ga Đông Anh, Yên Viên mất khoảng 64 giờ, đến ga Đồng Đăng mất khoảng 6 giờ. Thêm thời gian chờ làm các tác nghiệp kĩ thuật dọc đường, thủ tục, đến khi thông quan tối đa là 5 ngày. Một đoàn tàu có thể chở đến 20 container lạnh, cước đường sắt thấp hơn so với cước đường bộ khoảng 20%.
.
Tiếp tục thực hiện Thỏa thuận hợp tác vận chuyển Apatit, phân bón, hóa chất bằng đường sắt
Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương "các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau", năm 2016, Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Đảng ủy Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác về việc vận chuyển Apatit, phân bón, hóa chất và các sản phẩm khác bằng đường sắt của các đơn vị thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
.
Cải thiện hạ tầng, chất lượng dịch vụ đường sắt phục vụ khách du lịch
Đề án cải thiện hạ tầng và chất lượng dịch vụ đường sắt phục vụ khách du lịch đang được Bộ Giao thông vận tải chủ trì soạn thảo.
.
THỜI KHẮC GIAO THỪA CỦA MỘT NHÂN VIÊN ĐƯỜNG SẮT
Trong khi những ánh pháo hoa tưng bừng, rực rỡ trên cao ở thời khắc giao thừa, đốm lửa nhỏ trong tay người nhân viên đường sắt khiêm nhường góp phần đảm bảo cho những chuyến tàu bình yên.
.
.
.
.
.
.