.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 23/10/2019|11:19

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là lời căn dặn cuối cùng của một lãnh tụ thiên tài, một nhà cách mạng lỗi lạc có tầm nhìn xa, trông rộng, một chiến sỹ cộng sản suốt đời yêu thương, trân trọng con người, phấn đấu hy sinh vì tự do, hạnh phúc của con người. Những tư tưởng lớn, những phẩm chất đạo đức trong sáng tuyệt vời và chủ nghĩa nhân văn cộng sản toả sáng từ Di chúc lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi là nguồn sức mạnh tinh thần dẫn dắt toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trên con đường xây dựng Tổ quốc Việt Nam theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Sau 50 năm công bố, Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn sáng rõ tầm nhìn thời đại và vẹn nguyên giá trị. Di chúc của Người vẫn là những chỉ dẫn quý báu, động lực tinh thần giúp chúng ta vượt qua khó khăn, tận dụng thời cơ, chấp nhận thách thức để tiến tới con đường phát triển bền vững.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh dành một sự ưu ái rất lớn cho thế hệ trẻ, người bền công, dụng sức chăm lo cho những chủ nhân tương lai của đất nước. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau chính là bước chuẩn bị để nối dài những thành công trong hiện tại. Người viết trong Di chúc: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chǎm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Trong toàn bộ cuộc đời cách mạng của mình, Người luôn luôn quan tâm đến việc đào tạo thế hệ trẻ thành những người thừa kế sự nghiệp của cách mạng.

Đoàn viên, thanh niên là lực lượng đông đảo có mặt trên toàn bộ các hoạt động của đời sống xã hội. Đây cũng là lực lượng có trình độ, năng động, nhiệt huyết, luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào hoạt động tại doanh nghiệp. Vậy để tập hợp, phát huy vai trò tích cực của đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại doanh nghiệp cần phải có những chương trình, hành động thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng cũng như sự cống hiến của đoàn viên, thanh niên. Nhớ lời Người, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam luôn coi đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt, xung kích trong công tác sản xuất kinh doanh; luôn đặt đoàn viên thanh niên ở vị trí trung tâm của chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người.

Giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên Vinataba

Đảng ủy Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam xác định rằng việc tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng nhằm xây dựng thế hệ thanh niên Vinataba “vừa hồng, vừa chuyên”, có tri thức, lý tưởng, khát vọng, trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Tổng công ty. Để tổ chức lãnh đạo và phát huy vai trò của lực lượng tuổi trẻ Vinataba, Đảng ủy Tổng công ty đã có Nghị quyết chuyên đề về công tác thanh niên; chỉ đạo Tổng công ty và các đơn vị ban hành nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách tạo cơ hội cho Đoàn thanh niên thể hiện vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, tạo ra một lớp thanh niên có hoài bão, ước mơ trong lập nghiệp, có tinh thần khắc phục khó khăn, xung kích tình nguyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo Ban Chấp hành Đoàn Tổng công ty luôn chú trọng làm tốt công tác giáo dục lý tưởng mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên bằng những việc làm thiết thực, phong phú về nội dung và đa dạng về phương thức.

Dưới sự chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng ủy, Đoàn thanh niên Tổng công ty đã chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp với các đơn vị cơ sở thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ đoàn viên thanh niên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ năng lực công tác và lối sống lành mạnh. Tập thể cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên Tổng công ty nhìn chung không có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; là một tập thể đoàn kết, gương mẫu chấp hành các Quy định của Đảng, Điều lệ và các quy định của Đoàn; có tinh thần trách nhiệm, có quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được triển khai sâu rộng tại các cấp bộ Đoàn. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên, nhất là trong thời điểm các doanh nghiệp nhà nước đang trong quá trình tái cấu trúc và tình hình căng thẳng trong quan hệ quốc tế thời gian gần đây.

Đảng ủy quan tâm cử cán bộ, ĐVTN tham gia các lớp, Hội nghị học tập chuyên đề, các chỉ thị, Nghị quyết,... do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đảng ủy TCT và cấp ủy cơ sở tổ chức; tiếp tục quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công tác giáo dục truyền thống tiếp tục được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức, toàn Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, tuyên truyền chào mừng các sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của Đảng, của đất nước, của Đoàn và của Tổng Công ty. Cuộc thi tìm hiểu 30 năm thành lập Tổng công ty và Cuộc thi viết Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam - 10 năm một chặng đường do Đảng ủy Tổng công ty phát động đã tạo cho đoàn viên thanh niên Tổng công ty thêm yêu, thêm hiểu về Vinataba, củng cố niềm tin của các thành viên vào mái nhà Vinataba với đầy đủ sự gắn kết, yêu thương, đồng cảm, sẻ chia.

Thông qua việc tổ chức Lễ tuyên dương 85 đoàn viên thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và Lễ tuyên dương 30 Đảng viên trẻ tiêu biểu, các điển hình tiên tiến đã được vinh danh và nhân rộng trong Tổng công ty, trở thành những tấm gương sáng để các bạn đoàn viên thanh niên học tập, noi theo.

Đảng ủy khuyến khích việc áp dụng công nghệ thông tin và các thành tựu công nghệ vào công tác truyền thông, đặc biệt là qua mạng xã hội qua địa chỉ facebook của Đoàn thanh niên Tổng công ty, youtube, các cơ quan báo chí, truyền thông,... để thường xuyên tác động định hướng tư tưởng, ý thức và nhận thức của đoàn viên thanh niên.

Đảng ủy TCT đặc biệt quan tâm chỉ đạo những định hướng lớn trong công tác giáo dục rèn luyện đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới: cụ thể hóa Chỉ thị số 01CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”, Nghị quyết số 01-NQ/ĐTNK-TG ngày 28/2/2014 của Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW về “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục cho đoàn viên, xây dựng lớp thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương có bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng, cống hiến vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước”.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty, Ban Thường vụ Đoàn  Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã chỉ đạo đoàn viên thanh niên trong Tổng công ty hưởng ứng, huy động trí tuệ tập thể, xây dựng kịch bản, sáng tạo clip tham gia Cuộc thi xây dựng Video clip tuyên truyền chủ đề Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong số 40 video clip (đến từ 25 đơn vị trực thuộc Đoàn Khối), clip dự thi của Đoàn TNCS HCM Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã vinh dự đạt giải Nhất toàn đoàn (Quyết định khen thưởng số 136-QĐ/ĐTNK-TG ngày 26/5/2018 của Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương). Cuộc thi đã tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên toàn tổ hợp, trở thành một công cụ tuyên truyền trực quan, sinh động cho đoàn viên thanh niên Vinataba nói riêng, tuổi trẻ khối doanh nghiệp trung ương và tuổi trẻ cả nước nói chung. Đảng ủy Tổng công ty đã kịp thời khen thưởng, tuyên dương nhóm tác giả có thành tích xuất sắc và vinh danh toàn Tổng công ty.

Chủ động tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên có điều kiện rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Đảng ủy Vinataba luôn quan tâm, chủ động tạo điều kiện, môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Động viên, khích lệ, giao nhiệm vụ cho đoàn viên thanh niên và kịp thời khen thưởng, vinh danh những thành tích xuất sắc trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, góp phần cải thiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhờ đó, đoàn viên thanh niên Vinataba xác định rõ mục tiêu “Sáng tạo là nhiệm vụ”, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đã thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thanh niên công nhân nâng cao trình độ nghiệp vụ, tay nghề. Triển khai và đảm nhận thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên sáng tạo,.... Cấp ủy trực thuộc khuyến khích Ban Chấp hành Đoàn/chi đoàn các cơ sở lập hòm thư đóng góp ý tưởng, sáng kiến cải tiến của Đoàn viên thanh niên tại các Chi đoàn. Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty và tình hình thực tế tại đơn vị, các cấp bộ đoàn đã chủ động đề xuất với cấp ủy, chuyên môn đăng ký đảm nhận và thực hiện công trình, phần việc thanh niên. Năm 2018, toàn đoàn đã thực hiện 3 công trình cấp Khối, 15 công trình cấp Tổng công ty, 61 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Năm 2019, Đoàn thanh niên Tổng công ty có 1 công trình thanh niên được vinh danh là 1 trong 10 công trình tiêu biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Công tác tiết kiệm vật tư nguyên liệu đầu vào, điện, nước đặc biệt là tiết kiệm thời gian sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động cũng được đoàn viên thanh niên hưởng ứng, tham gia và thực hiện có hiệu quả. Đây là yếu tố quan trọng góp phần tiết giảm chi phí, một mục tiêu quan trọng của đơn vị sản xuất kinh doanh.

Quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên làm tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ với cộng đồng trong phong trào thanh niên tình nguyện.

Đảng ủy Vinataba vô cùng ưu ái cho lớp trẻ, tạo mọi điều kiện cho tuổi trẻ thể trí, rèn lực và tạo môi trường phấn đấu, học tập nhân văn cho thế hệ trẻ. “Khoác trên người màu áo xanh tình nguyện, hành trang ngoài vốn kiến thức và khả năng chuyên môn, là lòng quyết tâm góp sức mình làm một công việc cụ thể cho quê hương, cho những gia đình khó khăn, cho các em thơ nhiều thua thiệt, là khát khao được khám phá, khẳng định chính mình, để bồi đắp vun trồng một ý chí phấn đấu cho sự nghiệp dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Bên cạnh sự cống hiến cho phong trào tình nguyện, tuổi trẻ Vinataba cũng được nhận lại rất nhiều thứ từ môi trường thực tiễn, từ đời sống của nhân dân, từ cách tổ chức sinh hoạt tập thể theo tinh thần chiến dịch. Chung tay góp sức “Cùng trẻ thơ đến trường” tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi và đón năm học mới vui tươi lành mạnh…là tâm huyết của mỗi cán bộ, Đoàn viên thanh niên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam. Với những hoạt động xã hội thiết thực và thường niên của 2 Cụm thi đua trực thuộc Đoàn TCT đã phát huy trách nhiệm cộng đồng, hỗ trợ đồng bào nghèo tại huyện Bác Ái tỉnh Ninh Thuận, huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng cũng hàng trăm địa phương khác trên địa bàn cả nước có thêm điều kiện ổn định và vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, về tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Với khẩu hiệu hành động “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Đoàn, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Vinataba chung tay xây dựng Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam phát triển đồng bộ, bền vững”, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã đóng góp to lớn vào chương trình hành động của Tổng công ty thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ. Riêng “chương trình tiếp sức đến trường” và “chiến dịch kỳ nghỉ hồng” đã trở thành hoạt động thường niên, được tổ chức có quy mô và hiệu quả trong những năm gần đây.

Qua thực tiễn hoạt động dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, đoàn viên thanh niên Vinataba nhận thức rằng: “Hoạt động xã hội là trách nhiệm, đạo đức của mỗi doanh nghiệp. Mỗi đoàn viên trong Tổng công ty đều ý thức trách nhiệm đóng góp, xây dựng cộng đồng phải gắn liền với các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” được triển khai sâu rộng và bám sát nhiệm vụ chính trị của Vinataba, phục vụ việc nâng cao chất lượng và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinataba, góp phần quảng bá thương hiệu, hình ảnh, gìn giữ và phát huy văn hóa Vinataba một cách hiệu quả và thiết thực.

Khuyến khích tính tự giác, xung kích của đoàn viên thanh niên chủ động đảm nhận những khâu khó, khâu cần nhiều sức lao động thể hiện tinh thần xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Trong những hoàn cảnh đặc biệt, đột xuất, đảng ủy luôn khuyến khích tính tự giác, chủ động xung kích của đoàn viên thanh niên sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó như phòng chống bão lụt, bảo đảm trật tự trị an và bảo vệ tài sản của đơn vị và tham gia các đội phòng cháy chữa cháy tại các tổ tại nơi làm việc; tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo quân số theo yêu cầu và cử đối tượng trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ. Đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt thực hiện tốt công tác tập huấn, huấn luyện tự vệ tại Công ty, đơn vị; tham gia tích cực trong công tác kiểm tra về an ninh quốc phòng; xung phong làm nhiệm vụ bảo vệ Công ty trong dịp Tết Nguyên đán và các ngày lễ lớn, thực hiện tốt kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu của Ban chỉ huy Công ty, đơn vị trong các ngày Lễ lớn, ngày diễn ra các sự kiện chính trị trên địa bàn đơn vị trú đóng.

Quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên thanh niên, sẵn sàng tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ.

Đảng ủy Vinataba chỉ đạo Đoàn thanh niên phối hợp với Trung tâm đào tạo Vinataba và các tổ chức hữu quan thường xuyên tổ chức các lớp, hội nghị đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện tăng cường nghiệp vụ và kiến thức chuyên ngành, kỹ năng cho đoàn viên thanh niên; chỉ đạo lãnh đạo bộ phận tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên có cơ hội thuận lợi tham gia học tập.

Với phương châm, hoạt động Đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của các Công ty, đơn vị thuộc Tổng công ty, các cấp bộ Đoàn đã bám sát chỉ đạo của đảng ủy và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, phát động các phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, nghiên cứu khoa học; khuyến khích các hoạt động hỗ trợ thanh niên tự học, bồi dưỡng kiến thức. Phong trào tự học và nâng cao trình độ được duy trì tốt trong đoàn viên, thanh niên. Đoàn TN các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, vận động ĐVTN tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học. Nhiều cơ sở Đoàn đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện về thời gian và hỗ trợ kinh phí để ĐVTN học nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, chuyên môn nghiệp vụ,...

Chỉ đạo Đoàn thanh niên tổ chức Hội thi tin học Văn phòng cho đoàn viên thanh niên các chi đoàn nhằm đánh giá chính xác tình hình và trình độ tin học của Đoàn viên, Thanh niên tại đơn vị. Từ đó tham mưu cho Lãnh đạo có các định hướng, giải pháp đúng đắn mang tính chiến lược, đồng bộ trước mắt cũng như lâu dài nhằm góp phần thúc đẩy phong trào học tập và ứng dụng Công nghệ thông tin trong các đơn vị ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các cơ sở Đoàn trong Tổng công ty tiếp tục khuyến khích đoàn viên thanh niên nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế thông qua việc thành lập các câu lạc bộ ngoại ngữ, tin học, tham gia các lớp học kỹ năng hội nhập, các chính sách mới về hội nhập do Đoàn Khối, Trung tâm đào tạo Vinataba phối hợp với Học viện HSB tổ chức; tham gia xây dựng lực lượng lao động trẻ có tính xung kích, sáng tạo và đổi mới, dám nghĩ dám làm, có trách nhiệm với công việc được giao.

Hoạt động VHVN - TDTT diễn ra sôi nổi từ cơ sở, cụm văn hóa thể thao khu vực cho đến cấp Tổng Công ty. Tất cả các hoạt động đều có sự hiện diện, tham gia và cổ vũ tinh thần của lãnh đạo cấp ủy các cấp, tạo một không khí thi đua sôi nổi, hào hứng, tạo động lực cho đoàn viên thanh niên bước vào hoạt động sản xuất kinh doanh một cách hào hứng, đầy nhiệt huyết.

Quan tâm, chỉ đạo công tác đoàn viên, xây dựng tổ chức đoàn và đoàn tham gia xây dựng đảng

Đảng ủy TCT cho rằng để phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt của đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới, thì trước hết các cấp bộ Đoàn trong Tổng công ty phải thật sự năng động sáng tạo, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp trong việc tổ chức các phong trào, hoạt động. Xây dựng được những hoạt động có tính khả thi, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng đơn vị, phù hợp với tâm tư nguyện vọng từ đó thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên hiểu rõ mục đích, ý nghĩa quan trọng của hoạt động đoàn thanh niên. Nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, niềm tự hào cho cán bộ Đoàn viên về truyền thống vẻ vang của Đảng, dân tộc và của tổ chức đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động đoàn viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Giáo dục bồi dưỡng để các đồng chí đoàn viên luôn là những nhân tố tích cực vừa hồng vừa chuyên là lực lượng kế cận tin cậy của Đảng.

Đảng ủy tích cực chỉ đạo triển khai Hướng dẫn thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên trong Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đồng thời hướng dẫn cụ thể hóa các nội dung đăng ký rèn luyện đoàn viên phù hợp với đặc thù sinh hoạt, lao động, học tập của các đối tượng đoàn viên được các cơ sở Đoàn quan tâm thực hiện, giúp cho các cơ sở Đoàn trong từng khu vực thuận lợi hơn trong việc hoạch định nội dung rèn luyện.

Chỉ đạo Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty xây dựng kế hoạch phát động phong trào hành động “Tuổi trẻ Vinataba học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Tổng công ty với mục đích: giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp có vai trò, vị trí quan trọng trong công tác xây dựng Đoàn, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh. Tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, phối hợp với chuyên môn, công đoàn các cấp tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên là trách nhiệm của tổ chức Đoàn. Trong nhiệm kỳ vừa qua, toàn đoàn đã giới thiệu 458 đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp trong đó có 365 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của đảng.

Chăm lo phát triển đoàn viên thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực đảm bảo cho sự phát triển đồng bộ, bền vững của Vinataba. Có thể nói, Tổng công ty bước vào thực hiện kế hoạch những năm gần đây trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn. Để chủ động ứng phó, Đảng bộ Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực, phát huy lợi thế, vượt qua khó khăn thách thức, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh và đạt được những kết quả nhất định. Đóng góp vào kết quả đó, lực lượng đoàn viên thanh niên của Tổng công ty đã không ngừng ra sức hăng say lao động, học tập tiếp bước thế hệ đi trước. Cùng với sự chăm lo, bồi dưỡng của Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tổng công ty, một thế hệ thanh niên có đạo đức, nhân cách, tri thức, khát khao sáng tạo, có ý chí vươn lên trong học tập, lao động sản xuất kinh doanh, cống hiến vì một Vinataba phát triển bền vững đã được bồi dưỡng rèn luyện và trưởng thành.

Năm 2019, Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã long trọng tổ chức Cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Đây là sự kiện quan trọng và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đặc biệt là việc làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Vinataba và toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động. Đảng ủy Vinataba xác định việc học tập và làm theo Bác không chỉ là trách nhiệm, mà còn là tình cảm thiêng liêng, sự trân trọng của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động trong Tổng công ty đối với Bác Hồ kính yêu trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay.

Ghi sâu trong tâm những căn dặn của Bác, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Tổng công ty kỳ vọng rất nhiều vào sự trưởng thành và những đóng góp to lớn của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng và phát triển Vinataba. Tổng công ty có vươn lên ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế thế giới hay không, tùy thuộc rất nhiều vào sự trưởng thành và cống hiến của tuổi trẻ. Thấm nhuần lới dạy của Bác “Không có việc gì khó. Chỉ sợ lòng không bền. Đào núi và lấp biển. Quyết chí ắt làm nên” với tinh thần: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi rằng ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay”, tuổi trẻ Vinataba cần luôn rèn luyện, phấn đấu để xứng đáng với vai trò xung kích trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty./.

Trần Thu Hà - Phó Bí thư Đoàn thanh niên

Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam

.
.
.
.